Tag

Xe tự lái Tesla Cybercab có nhiều nét tương đồng với Volkswagen XL1

Xe++ 15/10/2024 15:43
aa
TTTĐ - Mới đây, Tesla cũng chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Cybercab.

Được biết, Cybercab là mẫu robotaxi thuần điện, có khả năng tự lái mà không cần đến sự can thiệp của con người. Tesla hứa hẹn rằng sản phẩm này sẽ kịp hoàn thiện để đi vào sản xuất hàng loạt trước 2027, với giá bán lẻ dự kiến dưới ngưỡng 30.000 USD (750 triệu VNĐ).

Sau khi Tesla công bố hình ảnh xe, nhiều người cho rằng Cybercab có thiết kế khá giống với mẫu xe Volkswagen XL1 từng giới thiệu vào năm 2013.

Cybercab và Volkswagen XL1 đều có kiểu dáng hiện đại, giống như đến từ tương lai. Thiết kế này phần nào giúp tối ưu tính khí động học cho xe. Tuy nhiên, ở Volkswagen XL1, yếu tố khí động học còn được chú trọng hơn thông qua đuôi xe mở rộng cùng nắp che bánh sau liền mạch với thân xe.

Cả hai xe đều được trang bị cửa mở kiểu cánh bướm giúp hành khách ra vào dễ dàng hơn. Điều này cũng khá cần thiết đối với những mẫu xe thể thao, gầm thấp.

Vì là xe tự hành nên Cybercab không được trang bị kính phía sau xe. Trong khi đó, mẫu Volkswagen XL1 cũng có thiết kế tương tự nhằm giúp xe có một vẻ ngoài liền mạch và hiện đại hơn.

Về nội thất, cả Tesla Cybercab và Volkswagen XL1 đều có cấu hình 2 chỗ ngồi. Tuy nhiên, khoang cabin của Cybercab lại không có vô lăng, chân phanh và chân ga. Thậm chí những khe gió điều hòa cũng khó có thể thấy được trên những hình ảnh Tesla công bố. Tại vị trí thường gắn gương hậu trong xe giờ đây là nơi đặt cụm cảm biến và camera quang học để Cybercab quan sát đường đi phía trước. Chiếc robotaxi này cũng được thiết kế hệ thống cảm biến dày đặc quanh thân, giúp ghi nhận thông tin 360 độ về môi trường xung quanh.

Đọc thêm

Triệu hồi kiểm tra pin cao áp trên Audi e-tron GT, RS e-tron GT Xe++

Triệu hồi kiểm tra pin cao áp trên Audi e-tron GT, RS e-tron GT

TTTĐ - Sự an toàn của khách hàng và độ tin cậy của sản phẩm là những ưu tiên hàng đầu của Audi, chính vì vậy, chương trình theo dõi chất lượng sản phẩm được tiến hành liên tục tại AUDI AG.
CUV thuần điện MG ES5 trình làng, chạy 525 km/sạc Xe++

CUV thuần điện MG ES5 trình làng, chạy 525 km/sạc

TTTĐ - MG ES5 được phát triển trên cùng nền tảng với mẫu MG 4 nhưng có kích thước lớn hơn, nhờ vậy mà không gian cabin rộng rãi, thoải mái hơn.
Xem trước thiết kế Mitsubishi Xforce phiên bản 7 chỗ Xe++

Xem trước thiết kế Mitsubishi Xforce phiên bản 7 chỗ

TTTĐ - Theo kế hoạch, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi sẽ chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô quốc tế Philippines 2024 (PIMS 2024). Đây là mẫu xe được nhà sản xuất giới thiệu là sẽ "đáp ứng phong cách sống di động" đồng thời "mang đến sự phấn khích cho
BYD hé lộ những hình ảnh đầu tiên của CUV điện Denza N9 Xe++

BYD hé lộ những hình ảnh đầu tiên của CUV điện Denza N9

TTTĐ - Mới đây, BYD đã chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV điện cỡ lớn mang tên Denza N9.
Subaru Outback thế hệ mới lộ diện: Có nhiều nét giống Forester Xe++

Subaru Outback thế hệ mới lộ diện: Có nhiều nét giống Forester

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh chạy thử nghiệm của mẫu Subaru Outback đời mới. Được biết, xe đang ở trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng trước khi ra mắt vào năm 2025.
Doanh số xe phân khúc SUV cỡ C tháng 9/2024 Xe++

Doanh số xe phân khúc SUV cỡ C tháng 9/2024

TTTĐ - Bước qua tháng Ngâu, thị trường ô tô Việt đã dần trở nên sôi động. Doanh số các mẫu xe theo đó cũng tăng trưởng đáng kể.
Suzuki XL7 hybrid vừa ra mắt có doanh số ấn tượng Xe++

Suzuki XL7 hybrid vừa ra mắt có doanh số ấn tượng

TTTĐ - Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô tháng 9/2024 đã có mức tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, nhóm xe hybrid cũng ghi nhận nhiều sự thay đổi tích cực.
VinFast VF 5 màu mới đốn tim khách hàng ngay lần đầu lái thử Xe++

VinFast VF 5 màu mới đốn tim khách hàng ngay lần đầu lái thử

TTTĐ - Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt Xe++

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

TTTĐ - 7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt do Travellive Media Group sản xuất với sự đồng hành của Ford Việt Nam.
Công ty Ngân Lực thuê 200 xe VinFast Xe++

Công ty Ngân Lực thuê 200 xe VinFast

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Ngân Lực (NIAD) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh với VinFast, FGF và V-Green.
Xem thêm