Tag

Xe điện Chery eQ1 EV: Giá bán từ 241 triệu VNĐ, dự kiến ra mắt Đông Nam Á vào năm sau

Xe++ 14/12/2021 11:00
aa
TTTĐ - Chery eQ1 EV đang gấp rút chuẩn bị ra mắt thị trường Malaysia nhằm tận dụng chính sách miễn thuế cho xe điện nhập khẩu của chính phủ nước này.

Bên cạnh việc công bố kế hoạch tập trung vào các dòng xe động cơ đốt trong, nhà sản xuất xe Chery đến từ Trung Quốc còn mong muốn có thể thâm nhập vào phân khúc ô tô điện tại thị trường Đông Nam Á. Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến Chery mở rộng thị trường xe điện sang khu vực Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia là vì chính sách miễn thuế của chính phủ nước này sẽ có hiệu lực vào năm sau.

Vốn không còn là một cái tên mới mẻ tại thị trường Trung Quốc, eQ1 EV được định vị là sản phẩm chủ lực của Chery trong phân khúc xe ô tô điện giá rẻ. Tuy nhiên, để có thể thực sự tỏa sáng tại Malaysia vào năm sau, Chery hiểu rằng eQ1 EV cần một bản nâng cấp toàn diện hơn.

Chery cho biết, eQ1 EV 2022 có đến tổng cộng 168 chi tiết hoàn toàn mới, trong khi thiết kế cùng trang bị đều được nâng cấp đáng kể. Xe vẫn có kiểu dáng nhỏ gọn với hai cửa và cấu hình 4 chỗ ngồi, nhưng phần thân vỏ đã được làm lại bằng chất liệu nhôm chắc chắn hơn.

Về sức mạnh, Chery eQ1 EV 2022 được bổ sung thêm phiên bản mới với mô-tơ điện mạnh mẽ hơn cho công suất 74 mã lực, tăng tốc từ 0 - 50 km/h trong 5 giây và vận tốc tối đa 120 km/h. Phiên bản còn lại được trang bị mô-tơ điện mạnh 40 mã lực và 120 Nm momen xoắn, với tốc độ tối đa chỉ khoảng 100 km/h.

Mẫu ô tô điện giá rẻ này cung cấp cho khách hàng 2 tùy chọn về bộ pin là 30,6 kWh và 38 kWh, tương ứng với phạm vi hoạt động tối đa 301 km và 408 km. Tuy nhiên, cả hai con số về phạm vi hoạt động của Chery eQ1 EV chỉ mang tính tương đối theo chu kỳ NEDC và có thể thấp hơn trong điều kiện vận hành thực tế.

Tại Trung Quốc, Chery eQ1 EV có các tính năng trang bị đáng chú ý như đỗ xe tự động bằng một nút bấm, điều khiển xe từ xa, màn hình thông tin giải trí LCD 10 inch, tương tác bằng giọng nói, kết nối Baidu Car-Life + 4GWi-Fi,...

Giá bán khởi điểm của eQ1 EV là 66.800 Nhân dân tệ (~ 241 triệu VNĐ) sau khi đã áp dụng các khoản ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc. Theo kế hoạch, Chery eQ1 EV sẽ có mặt tại thị trường Malaysia dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc vào đầu năm sau.

Theo: Paultan

Đọc thêm

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động" Xe++

Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động"

TTTĐ - Mới đây, công ty đến từ Trung Quốc - Deddle RV đã trình làng một “ngôi nhà di động” mang tên Easy Tour.
Haval Jolion ra mắt Việt Nam vào tháng 9, giá khoảng 700 triệu đồng Xe++

Haval Jolion ra mắt Việt Nam vào tháng 9, giá khoảng 700 triệu đồng

TTTĐ - Theo thông tin từ một số đại lý, mẫu xe Haval Jolion dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 9. Dù phía Haval Việt Nam chưa xác nhận nhưng hãng đã mở đặt cọc cho mẫu xe này.
Xe máy điện "made in Vietnam" chốt giá từ 180 - 220 triệu đồng Xe++

Xe máy điện "made in Vietnam" chốt giá từ 180 - 220 triệu đồng

TTTĐ - Mới đây, startup Việt Nuen Moto đã thông báo nhận đặt cọc cho mẫu xe máy điện mang tên NS-1.
Kia New Carnival trình làng: Giá từ 1,299 tỷ đồng Xe++

Kia New Carnival trình làng: Giá từ 1,299 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 16/9/2024, THACO AUTO chính thức giới thiệu Kia New Carnival – mẫu xe SUV cao cấp cỡ lớn với giá bán chỉ từ 1,299 tỷ đồng.
Thời điểm vàng “chốt deal” VinFast VF 7, ưu đãi tới 142 triệu đồng Xe++

Thời điểm vàng “chốt deal” VinFast VF 7, ưu đãi tới 142 triệu đồng

TTTĐ - Tháng 9 là thời điểm vàng để khách hàng mua xe VinFast VF 7 với những ưu đãi lớn như tặng 6% giá bán xe, 10 triệu đồng vào tài khoản VinClub, miễn phí sạc trong 1 năm, gửi xe trong 2 năm tới… Đặc biệt, chủ xe có thể lựa chọn quy đổi toàn bộ loạt quyền lợi này thành ưu đãi tiền mặt.
Mỹ áp thuế 100% với xe điện Trung Quốc từ 27/9 Xe++

Mỹ áp thuế 100% với xe điện Trung Quốc từ 27/9

TTTĐ - Mới đây, Chính phủ Mỹ đã công bố mức thuế lên đến 100% cho các mẫu xe điện đến từ Trung Quốc. Chính sách này sẽ bắt đầu được áp dụng từ ngày 27/9.
BMW X5 thế hệ mới có thể trình làng vào cuối năm 2025 Xe++

BMW X5 thế hệ mới có thể trình làng vào cuối năm 2025

TTTĐ - BMW X5 thế hệ hiện tại đã ra mắt toàn cầu từ năm 2018, như vậy đã đến lúc thế hệ tiếp theo của mẫu SUV cỡ trung này được ra đời.
Siêu xe Lancia Rally 037 đang diễu hành bất ngờ tông vào khán giả Xe++

Siêu xe Lancia Rally 037 đang diễu hành bất ngờ tông vào khán giả

TTTĐ - Tại triển lãm ô tô Turin diễn ra từ ngày 13 -15/9 vừa qua đã xảy ra một tai nạn vô cùng nghiêm trọng khiến 12 người bị thương.
Xem thêm