Tag

Xê dịch: Từ thị hiếu trở thành xu hướng chọn chốn an cư

Bất động sản 10/11/2021 15:30
aa
TTTĐ - Xu hướng xê dịch đang tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản khi ngày càng nhiều người quyết định lựa chọn “rời phố nhỏ về phố lớn” đến sống trong những đô thị đầy đủ tiện ích tại các trung tâm Hà Nội mở rộng.

Chủ nghĩa xê dịch trong bất động sản

Được định nghĩa là sự chuyển đổi vị trí địa lý, chuyển đổi cảm giác hình ảnh, chủ nghĩa xê dịch cổ vũ cho việc du lịch đây đó hoặc thay đổi nơi ở để trải nghiệm phong phú về văn hóa, thiên nhiên, con người… Không chỉ dừng lại trong khái niệm sinh hoạt, lối sống, ngày nay chủ nghĩa xê dịch còn tác động đến thói quen lựa chọn chốn an cư của nhiều gia đình. Thay vì bỏ hàng tỷ đồng để tìm kiếm một căn hộ nhỏ, chật hẹp hoặc những căn nhà tập thể đã xuống cấp trong nội đô, nhiều gia đình sẽ không ngần ngại di chuyển nơi ở đến sống tại các khu trung tâm mở rộng trong các thành phố mới với tiện ích đủ đầy và giao thông thuận lợi.

Những nơi sống với nhiều mảng xanh và hệ tiện ích nghỉ dưỡng đang “được lòng” những khách hàng yêu thích cuộc sống “du lịch tại gia”.
Những nơi sống với nhiều mảng xanh và hệ tiện ích nghỉ dưỡng đang “được lòng” những khách hàng yêu thích cuộc sống “du lịch tại gia”.

Trên thực tế, tại Hà Nội, xu hướng xê dịch - “rời phố nhỏ về phố lớn” đã ngầm diễn ra từ rất lâu khi thành phố quy hoạch những đô thị trong lòng đô thị, mở rộng về phía Tây và phía Nam. Đặc biệt, trong 2 năm ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, thậm chí chủ nghĩa xê dịch trong bất động sản còn liên quan mật thiết đến xu hướng “Staycation” - “Nghỉ dưỡng tại gia”. Xu hướng này được hiểu nôm na là con người có thể tận hưởng cuộc sống như những kỳ nghỉ ngay trong môi trường sống của mình.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Hoàng Quân (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Chỉ khi dịch bệnh bùng phát, người ta mới thực sự thấy không gian sống rất quan trọng. Yếu tố riêng tư, không gian thoáng mát với bầu không khí sạch trở thành tiêu chí quan trọng khi mua nhà. Như tôi quan sát, hiện nay nhiều gia đình sẵn sàng đi xa hơn một chút nhưng bù lại, được tận hưởng trong những không gian sống xanh, an toàn, an ninh tốt và đặc biệt họ thường chọn những nơi đa dạng tiện ích để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thường ngày”.

Một không gian đủ thư giãn để bạn tận hưởng “Staycation” 4 mùa quanh năm không phải chỉ có tại Hàn Quốc hay Singapore. Tại Hà Nội đã có một thành phố mang tên Imperia Smart City
Một không gian đủ thư giãn để bạn tận hưởng “Staycation” 4 mùa quanh năm không phải chỉ có tại Hàn Quốc hay Singapore. Tại Hà Nội đã có một thành phố mang tên Imperia Smart City

Một thực tế có thể dễ dàng nhận thấy, hiện nay, nội đô Hà Nội đã chạm ngưỡng về quy mô dân số, không còn quỹ đất phát triển các khu chung cư chất lượng. Trong khi những khu vực trung tâm mở rộng của Hà Nội lại có quỹ đất dồi dào, hệ sinh thái tiện ích đa dạng với hệ thống giao thông hạ tầng thuận tiện.

Nên cũng dễ hiểu khi những thành phố All-in-one như Imperia Smart City (phía Tây Hà Nội) đang là lựa chọn cho “làn sóng” xê dịch của các tín đồ yêu thích cuộc sống năng động hiện đại tại Thủ đô. Đặc biệt, Phân khu đậm chất Hàn có tên The Mirae Park (Thuộc Imperia Smart City) sẽ chiều lòng những tín đồ “Staycation” hưởng trọn 356 ngày du lịch tại gia.

The Mirae Park: Nơi dành riêng cho những tín đồ “Staycation”

Tọa lạc tại vị trí trung tâm của Đại đô thị thông minh phía Tây Hà Nội, và được bao quanh bởi không gian sống trong lành cùng hàng nghìn cây xanh, những hồ nước rộng lớn, các khu phố hiện đại, chuỗi công viên thể thao giải trí liên hoàn… The Mirae Park đang nổi lên là địa điểm “check-in” lý tưởng cho cuộc sống năng động của người dân Thủ đô.

The Mirea Park tựa như một thành phố du lịch năng động với cây xanh  và diện tích mặt nước rộng lớn
The Mirea Park tựa như một thành phố du lịch năng động với cây xanh và diện tích mặt nước rộng lớn

Đặc biệt, The Mirae Park được các gia đình đam mê phong cách “Staycation” đánh giá là nơi có thiết kế căn hộ hiện đại với các mặt kính lớn, chan hòa ánh sáng tự nhiên tựa như những căn hộ khách sạn trong những khu resort. Bên cạnh đó, hệ thống hơn 40 tiện ích nội khu và hàng trăm tiện ích trong Đại đô thị thậm chí còn “vượt” các khu du lịch thông thường.

Cư dân The Mirae Park sẽ được tận hưởng khung cảnh thơ mộng, không gian xanh yên bình cùng các dịch vụ giải trí, thư giãn, giúp tái tạo thể chất và tinh thần khi bốn mùa đều có thể “du lịch”. Được biết, với mong muốn tạo một không gian sống trọn vẹn, hoàn hảo nhất cho các cư dân tương lai, Đơn vị phát triển dự án - MIKGroup đã “chơi lớn” khi đầu hệ tiện ích độc nhất “Thân - Tâm - Trí” đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho mọi lứa tuổi như: Khu vận động liên hoàn; 3 khu vui chơi trẻ em; Cụm sân thể thao đa năng; Bể bơi rộng 1.000m2; Vườn thiền Sonate Garden; Hồ cảnh quan Moon Lake; Công viên dã ngoại Spring Park, quảng trường âm nhạc; Thư viện hiện đại; Vườn đọc ngoài trời Star Garden…

Những căn hộ The Mirae Park có thiết kế hiện đại với vách kính lớn, tựa như những khách sạn sang trọng.
Những căn hộ The Mirae Park có thiết kế hiện đại với vách kính lớn, tựa như những khách sạn sang trọng

Trong tiết trời cuối thu dịu mát của Hà Nội, chẳng thể lãng mạn và yên bình hơn khi cả gia đình cùng nhau dạo bộ trong công viên, thư thái ngồi đọc sách ở chòi nghỉ trong nội khu, hay cùng bạn bè hàn huyên tại các quán café mỗi cuối tuần.

Không chỉ vậy, The Mirae Park còn thừa hưởng không gian xanh và toàn bộ hệ tiện ích trong Đại đô thị Thông minh… sẽ giúp những tín đồ mê du lịch có cơ hội sở hữu kỳ nghỉ 365 ngày với những căn hộ hiện đại như khách sạn, không gian chuẩn tiện ích như resort 5*.

Thông tin chi tiết dự án Imperia Smart City xem tại:

Website: http://imperiasmartcity.com/

Những “thành phố mới” All-in-one: Giải pháp mua nhà của giới trẻ Những “thành phố mới” All-in-one: Giải pháp mua nhà của giới trẻ

TTTĐ - Vượt trội về không gian và hạ tầng, tiện nghi đầy đủ… là những lí do nhiều người lựa chọn định cư tại ...

Imperia Smart City hiện thực giấc mơ “mua nhà - tậu xe” của người trẻ Imperia Smart City hiện thực giấc mơ “mua nhà - tậu xe” của người trẻ

TTTĐ - Giấc mơ mua nhà đẹp, tậu xe sang đã trở nên thật dễ dàng với những người trẻ đang nỗ lực phấn đấu ...

5 ưu điểm vượt trội trong thiết kế căn hộ Imperia Smart City 5 ưu điểm vượt trội trong thiết kế căn hộ Imperia Smart City

TTTĐ - Dự án Imperia Smart City trở thành “điểm nóng” trên thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội, không chỉ nhờ vào vị ...

Sống như nghỉ dưỡng tại chuỗi dự án thương hiệu Imperia Sống như nghỉ dưỡng tại chuỗi dự án thương hiệu Imperia

TTTĐ - Từ những thành công của MIKGroup với chuỗi không gian sống cao cấp mang thương hiệu Imperia, nhiều dự án cũng gắn thành ...

Đọc thêm

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ Dự án

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Kita Invest. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kita Invest ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 51 tỷ đồng, tăng gấp hơn 21 lần so với cùng kỳ năm trước.
Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm

TTTĐ - Hải Phòng bố trí tạm cư cho 1.000 hộ dân có hồ sơ thuê nhà, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định về các khu chung cư mới xây HH1, HH2, HH3, HH4… và trợ cấp 3 triệu đồng/hộ/tháng tiền thuê nhà cho 1.600 hộ dân còn lại trong 2 năm.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence Bất động sản

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

TTTĐ - Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Xem thêm