Tag

Xây dựng hình ảnh lái xe buýt Thủ đô chuyên nghiệp, thân thiện

Giao thông 02/12/2024 16:29
aa
TTTĐ - Đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô. Do đó, cần xây dựng hình ảnh, phong cách người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, thân thiện, tận tình, chu đáo, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội tăng giá vé xe buýt có trợ giá từ ngày 1/11 Người cao tuổi, người nghèo được dùng thẻ xe buýt không thời hạn Xí nghiệp buýt Yên Viên vô địch giải bóng đá Transerco lần thứ XVII

Điểm cộng cho vận tải hành khách công cộng

Thường xuyên di chuyển bằng xe buýt để đi làm, chị Vũ Hoàng Điệp (Đông Anh, Hà Nội) khá ấn tượng với đội ngũ lái xe và nhân viên các tuyến xe buýt chị đi hàng ngày. Chị Điệp chia sẻ: Từ năm 2022, tôi đã chuyển hẳn sang sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng để đi làm hàng ngày. Mỗi ngày đi làm, tôi đều được các bạn lái xe, phụ xe hỗ trợ rất nhiệt tình, thân thiện về quãng đường, lịch trình di chuyển của các tuyến khác nhau. Đặc biệt, mỗi khi tôi lên xe và xuống xe đều được nhân viên bán vé xe buýt nở nụ cười rất tươi để chào hỏi hành khách. Tôi thấy vui vì điều đó.

Theo chị Điệp, việc di chuyển bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng khá văn minh, vừa góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc giao thông trong nội đô. Đặc biệt, việc di chuyển bằng phương tiện công cộng cũng giúp người dân tiết kiệm được khoản chi phí khá lớn. Do đó, tôi sẽ tiếp tục đồng hành lâu dài với vận tải hành khách công cộng.

Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện.
Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện.

Cùng quan điểm với chị Vũ Hoàng Điệp, anh Đồng Nguyên Quân (Hà Đông, Hà Nội) cho hay: Việc di chuyển bằng phương tiện công cộng những năm gần đây rất thuận lợi. Người dân đi xe buýt được tài xế, nhân viên phụ xe hỗ trợ rất nhiệt tình, xe được vệ sinh sạch sẽ, hành khách di chuyển bằng xe buýt cũng rất văn minh. Trên các tuyến xe buýt còn có hệ thống phát thanh tự động nhắc lịch trình di chuyển của tuyến xe và các điểm dừng xe. Đặc biệt, khi muốn được nhân viên xe buýt hỗ trợ, tìm các tuyến buýt khác, các bạn cũng rất thân thiện, nhiệt tình. Điều đó đã tạo lên hình ảnh người nhân viên lái xe, phụ xe chuyên nghiệp, văn minh.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ

Ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco cho biết, thời gian qua, Transerco đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt, trong đó việc quan tâm đổi mới các chương trình tuyên truyền, đào tạo, tập huấn cho đội ngũ phục vụ xe buýt đã và đang mang lại nhiều hình ảnh đẹp trong lao động sản xuất và phục vụ khách hàng của Transerco.

Các công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô. Vì vậy, những hành vi, thái độ phục vụ, cách ứng xử chuyên nghiệp, nhiệt tình và thân thiện của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ sẽ quyết định mức độ hài lòng và chất lượng dịch vụ xe buýt.

Những năm gần đây, đơn vị thường xuyên tổ chức các hội thi nhằm xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt. Các cuộc thi là dịp để tuyên truyền, tập huấn và từng bước xây dựng, hoàn thiện các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng ứng xử và cũng là sân chơi, cơ hội cho đội ngũ nhân viên phục vụ của các đơn vị hoạt động xe buýt được giao lưu, học hỏi, tạo phong trào thi đua sôi nổi, học tập lẫn nhau về phong cách chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự trong ứng xử và giao tiếp với hành khách.

Đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt, hướng tới mục tiêu "Phục vụ chuyên nghiệp - thân thiện - lấy khách hàng là trung tâm" của Transerco.

Nhiều khách hXe buýt điện VinBus khi đi vào vận hành được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi định kiến của nhiều hành khách với phương tiện công cộngàng có con nhỏ cho biết sự chu đáo của VinBus khiến họ không còn ngại xe buýt nữa
Các công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô

Bên cạnh đó, Transerco đã tăng cường kiểm soát các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, chất lượng phương tiện, chất lượng lao động. Transerco cũng áp dụng triển khai thường xuyên chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ gắn với thu nhập cho đội ngũ lao động trực tiếp. Nhờ đó, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ được cải thiện đáng kể.

Về giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, trong thời gian tới, các đơn vị vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện cho xe buýt hoạt động; Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”.

Đồng thời tăng cường công tác vận động, tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, kết hợp với kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về tiêu chí chất lượng dịch vụ, đặc biệt là lỗi thái độ phục vụ, kỷ luật chạy xe, vi phạm doanh thu và chấp hành pháp luật giao thông đường bộ. Đẩy mạnh công tác quản lý kỹ thuật, chất lượng đoàn phương tiện theo đúng các quy trình, quy định của Transerco. Yêu cầu phương tiện đưa ra tuyến hoạt động phải đảm bảo chất lượng về kỹ thuật, hình ảnh, các thiết bị công nghệ theo xe hoạt động ổn định, an toàn…

Đặc biệt, các đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hiện đại hóa hoạt động quản lý. Bên cạnh các hoạt động nghiệp vụ, các đơn vị xe buýt, vận tải, bến bãi chủ động xây dựng, triển khai phương án phục vụ tốt các kỳ nghỉ lễ, các kỳ cuộc trong những tháng cuối năm. Các đơn vị tăng cường biện pháp và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ tại đơn vị mình, ngăn ngừa tối đa các nguy cơ tiềm ẩn theo chỉ đạo của Chính phủ, thành phố và Tổng Công ty.

Đọc thêm

Hải Dương: Công ty CP XD và TM Phượng Hoàng trúng gói thầu lớn Giao thông

Hải Dương: Công ty CP XD và TM Phượng Hoàng trúng gói thầu lớn

TTTĐ - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Nam Sách (Hải Dương) vừa công bố Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng trúng Gói thầu số 22 tại Dự án Đầu tư mở rộng đường dẫn cầu Hàn, đoạn từ đầu cầu Hàn (phía huyện Nam Sách) đến nút giao ĐT.390 và xây dựng tuyến mới nối nút giao ĐT.390 đến Quốc lộ 18.
Bình Định: Xây đường băng số 2 sân bay Phù Cát Giao thông

Bình Định: Xây đường băng số 2 sân bay Phù Cát

TTTĐ - UBND tỉnh Bình Định làm chủ quản đầu tư dự án Đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ, tại khu bay của sân bay Phù Cát với tổng mức đầu tư 3.013 tỷ đồng.
Kon Tum: Quốc lộ 14C dọc tuyến biên giới hư hỏng nghiêm trọng Giao thông

Kon Tum: Quốc lộ 14C dọc tuyến biên giới hư hỏng nghiêm trọng

TTTĐ - Tuyến Quốc lộ 14C đi qua tỉnh Kon Tum xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, mặt đường bong tróc khiến việc lưu thông của người dân 3 huyện Ngọc Hồi, Sa Thầy, Ia H’Drai (tỉnh Kon Tum) gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.
Mạnh tay xử lý nồng độ cồn dịp cuối năm Nhịp điệu cuộc sống

Mạnh tay xử lý nồng độ cồn dịp cuối năm

TTTĐ - Vi phạm quy định về nồng độ cồn luôn trở thành một vấn đề "nóng" được người dân quan tâm mỗi dịp cuối năm. Để chủ động ngăn chặn, phòng ngừa vi phạm nồng độ cồn, Công an thành phố Hà Nội đã tăng cường nhiều giải pháp.
Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn giao thông đường sắt Giao thông

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn giao thông đường sắt

TTTĐ - Cùng với việc xử lý các trường hợp vi phạm, tái phạm nhiều lần tại “phố đường tàu”, lực lượng chức năng cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt hướng tới khách du lịch.
Cầu ĐakMi 1 trên quốc lộ 14E bị hư hỏng nặng do sạt lở Nhịp điệu cuộc sống

Cầu ĐakMi 1 trên quốc lộ 14E bị hư hỏng nặng do sạt lở

TTTĐ - Mưa lớn liên tục đã gây ra hậu quả nghiêm trọng khi làm sạt lở mái taluy dương, khiến cầu ĐakMi 1 tại Km85+383 trên Quốc lộ 14E bị hư hỏng nặng.
Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông tháng cuối năm Giao thông

Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông tháng cuối năm

TTTĐ - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 11/2024 (tính từ ngày 15/10/2024 đến ngày 14/11/2024), toàn quốc xảy ra 1.980 vụ tai nạn giao thông, làm 965 người tử vong và làm bị thương 1.418 người.
Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đường thủy dịp cuối năm Nhịp điệu cuộc sống

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đường thủy dịp cuối năm

TTTĐ - Để bảo đảm an toàn giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông yêu cầu Đội Cảnh sát giao thông đường thủy số 1 và số 2 tăng cường tuần tra, tuyên truyền trên tuyến. Trong quá trình tuần tra, kịp thời phát hiện, lập biên bản xử lý nghiêm vi phạm, nhất là vi phạm tại các bến đò ngang chở khách qua sông…
Đồng Nai: Đề xuất xây dựng đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành Giao thông

Đồng Nai: Đề xuất xây dựng đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành

TTTĐ - Bộ Giao thông vận tải đề nghị TP Hồ Chính Minh, tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan tham gia ý kiến đối với báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.
Vì một thế hệ Việt Nam an toàn khi tham gia giao thông Giao thông

Vì một thế hệ Việt Nam an toàn khi tham gia giao thông

TTTĐ - Hơn 120.000 nón bảo hiểm được chính quyền và doanh nghiệp trao tặng cho học sinh lớp 1 tại TP Hồ Chí Minh trong năm học 2024 - 2025 nhằm hiện thực hoá mục tiêu "Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ” vào năm 2045.
Xem thêm