Tag

Xây dựng hình ảnh lái xe buýt Thủ đô chuyên nghiệp, thân thiện

Giao thông 02/12/2024 16:29
aa
TTTĐ - Đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô. Do đó, cần xây dựng hình ảnh, phong cách người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, thân thiện, tận tình, chu đáo, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội tăng giá vé xe buýt có trợ giá từ ngày 1/11 Người cao tuổi, người nghèo được dùng thẻ xe buýt không thời hạn Xí nghiệp buýt Yên Viên vô địch giải bóng đá Transerco lần thứ XVII

Điểm cộng cho vận tải hành khách công cộng

Thường xuyên di chuyển bằng xe buýt để đi làm, chị Vũ Hoàng Điệp (Đông Anh, Hà Nội) khá ấn tượng với đội ngũ lái xe và nhân viên các tuyến xe buýt chị đi hàng ngày. Chị Điệp chia sẻ: Từ năm 2022, tôi đã chuyển hẳn sang sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng để đi làm hàng ngày. Mỗi ngày đi làm, tôi đều được các bạn lái xe, phụ xe hỗ trợ rất nhiệt tình, thân thiện về quãng đường, lịch trình di chuyển của các tuyến khác nhau. Đặc biệt, mỗi khi tôi lên xe và xuống xe đều được nhân viên bán vé xe buýt nở nụ cười rất tươi để chào hỏi hành khách. Tôi thấy vui vì điều đó.

Theo chị Điệp, việc di chuyển bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng khá văn minh, vừa góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc giao thông trong nội đô. Đặc biệt, việc di chuyển bằng phương tiện công cộng cũng giúp người dân tiết kiệm được khoản chi phí khá lớn. Do đó, tôi sẽ tiếp tục đồng hành lâu dài với vận tải hành khách công cộng.

Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện.
Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện.

Cùng quan điểm với chị Vũ Hoàng Điệp, anh Đồng Nguyên Quân (Hà Đông, Hà Nội) cho hay: Việc di chuyển bằng phương tiện công cộng những năm gần đây rất thuận lợi. Người dân đi xe buýt được tài xế, nhân viên phụ xe hỗ trợ rất nhiệt tình, xe được vệ sinh sạch sẽ, hành khách di chuyển bằng xe buýt cũng rất văn minh. Trên các tuyến xe buýt còn có hệ thống phát thanh tự động nhắc lịch trình di chuyển của tuyến xe và các điểm dừng xe. Đặc biệt, khi muốn được nhân viên xe buýt hỗ trợ, tìm các tuyến buýt khác, các bạn cũng rất thân thiện, nhiệt tình. Điều đó đã tạo lên hình ảnh người nhân viên lái xe, phụ xe chuyên nghiệp, văn minh.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ

Ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco cho biết, thời gian qua, Transerco đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt, trong đó việc quan tâm đổi mới các chương trình tuyên truyền, đào tạo, tập huấn cho đội ngũ phục vụ xe buýt đã và đang mang lại nhiều hình ảnh đẹp trong lao động sản xuất và phục vụ khách hàng của Transerco.

Các công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô. Vì vậy, những hành vi, thái độ phục vụ, cách ứng xử chuyên nghiệp, nhiệt tình và thân thiện của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ sẽ quyết định mức độ hài lòng và chất lượng dịch vụ xe buýt.

Những năm gần đây, đơn vị thường xuyên tổ chức các hội thi nhằm xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt. Các cuộc thi là dịp để tuyên truyền, tập huấn và từng bước xây dựng, hoàn thiện các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng ứng xử và cũng là sân chơi, cơ hội cho đội ngũ nhân viên phục vụ của các đơn vị hoạt động xe buýt được giao lưu, học hỏi, tạo phong trào thi đua sôi nổi, học tập lẫn nhau về phong cách chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự trong ứng xử và giao tiếp với hành khách.

Đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt, hướng tới mục tiêu "Phục vụ chuyên nghiệp - thân thiện - lấy khách hàng là trung tâm" của Transerco.

Nhiều khách hXe buýt điện VinBus khi đi vào vận hành được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi định kiến của nhiều hành khách với phương tiện công cộngàng có con nhỏ cho biết sự chu đáo của VinBus khiến họ không còn ngại xe buýt nữa
Các công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô

Bên cạnh đó, Transerco đã tăng cường kiểm soát các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, chất lượng phương tiện, chất lượng lao động. Transerco cũng áp dụng triển khai thường xuyên chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ gắn với thu nhập cho đội ngũ lao động trực tiếp. Nhờ đó, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ được cải thiện đáng kể.

Về giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, trong thời gian tới, các đơn vị vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện cho xe buýt hoạt động; Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”.

Đồng thời tăng cường công tác vận động, tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, kết hợp với kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về tiêu chí chất lượng dịch vụ, đặc biệt là lỗi thái độ phục vụ, kỷ luật chạy xe, vi phạm doanh thu và chấp hành pháp luật giao thông đường bộ. Đẩy mạnh công tác quản lý kỹ thuật, chất lượng đoàn phương tiện theo đúng các quy trình, quy định của Transerco. Yêu cầu phương tiện đưa ra tuyến hoạt động phải đảm bảo chất lượng về kỹ thuật, hình ảnh, các thiết bị công nghệ theo xe hoạt động ổn định, an toàn…

Đặc biệt, các đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hiện đại hóa hoạt động quản lý. Bên cạnh các hoạt động nghiệp vụ, các đơn vị xe buýt, vận tải, bến bãi chủ động xây dựng, triển khai phương án phục vụ tốt các kỳ nghỉ lễ, các kỳ cuộc trong những tháng cuối năm. Các đơn vị tăng cường biện pháp và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ tại đơn vị mình, ngăn ngừa tối đa các nguy cơ tiềm ẩn theo chỉ đạo của Chính phủ, thành phố và Tổng Công ty.

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Prudential tổng kết 5 năm triển khai dự án “Đến trường an toàn” Giao thông

Prudential tổng kết 5 năm triển khai dự án “Đến trường an toàn”

TTTĐ - Sau 5 năm triển khai, dự án “Đến trường an toàn” của Prudential phối hợp cùng Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quỹ phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) đã đạt được những kết quả tích cực, khi ghi nhận tỷ lệ đội mũ bảo hiểm trung bình của học sinh các trường dự án tăng từ 42% đến 78% và mức độ am hiểu về giao thông đường bộ của các em cũng tăng từ 50% lên 75%...
TP Hồ Chí Minh ra quân thực hiện cao điểm trấn áp tội phạm Giao thông

TP Hồ Chí Minh ra quân thực hiện cao điểm trấn áp tội phạm

TTTĐ - Ngày 1/4, Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, phát động đợt thi đua đặc biệt 50 ngày đêm lập thành tích chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 135 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thời gian triển khai đợt thi đua cao điểm từ ngày 1/4/2025 đến ngày 20/5/2025.
Sau 3 tháng thực hiện Nghị định 168/2024/NĐ-CP: Tai nạn giao thông giảm sâu Giao thông

Sau 3 tháng thực hiện Nghị định 168/2024/NĐ-CP: Tai nạn giao thông giảm sâu

TTTĐ - Sau 3 tháng triển khai thực hiện Nghị định 168/2024/NĐ-CP, vi phạm trật tự an toàn giao thông giảm mạnh, tuy nhiên lại xuất hiện tình trạng "nhờn luật" của một bộ phận nhỏ người tham gia giao thông.
Xanh hóa giao thông đô thị: Chìa khóa cho Thủ đô phát triển bền vững Giao thông

Xanh hóa giao thông đô thị: Chìa khóa cho Thủ đô phát triển bền vững

TTTĐ - Trong kỷ nguyên của chuyển đổi xanh và phát triển bền vững, giao thông không còn là câu chuyện của hạ tầng và phương tiện đơn thuần mà trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ chất lượng sống đô thị.
Phê duyệt dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương gần 18.000 tỷ đồng Giao thông

Phê duyệt dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương gần 18.000 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có tổng mức đầu tư 17.718 tỷ đồng, nhằm giảm ùn tắc, tai nạn giao thông cho QL20 đang trong tình trạng quá tải, tạo bước đột phá kinh tế - xã hội cho tỉnh Lâm Đồng.
Vận động người dân tiêu hủy xe ba gác tự chế nhằm giảm thiểu vi phạm giao thông Giao thông

Vận động người dân tiêu hủy xe ba gác tự chế nhằm giảm thiểu vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước nguy cơ mất an toàn giao thông từ các phương tiện ba bánh, bốn bánh tự chế, từ đầu tháng 3/2025, song song với việc duy trì tuần tra, xử lý vi phạm, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 9, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai cách làm hay, tập trung tuyên truyền, vận động người dân tự giác từ bỏ phương tiện không bảo đảm an toàn, giải quyết vi phạm từ gốc.
Xe khách lao xuống vực trên đèo Bảo Lộc Giao thông

Xe khách lao xuống vực trên đèo Bảo Lộc

TTTĐ - Sau khi va chạm với đuôi xe tải, xe khách chở 36 người lao xuống vực sâu trên đèo Bảo Lộc khiến một người tử vong, nhiều người bị thương.
Phát hiện nhiều tài xế vi phạm từ giám sát hành trình Giao thông

Phát hiện nhiều tài xế vi phạm từ giám sát hành trình

TTTĐ - Đội CSGT Rạch Chiếc (thuộc Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh) đã tiến hành kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông thông qua thiết bị giám sát hành trình và thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái trên xe container.
Điều chỉnh đơn giá bồi thường dự án xa lộ Hà Nội mở rộng Giao thông

Điều chỉnh đơn giá bồi thường dự án xa lộ Hà Nội mở rộng

TTTĐ - Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đang cân đối lại đơn giá bồi thường dự án xa lộ Hà Nội - Quốc lộ 1 mở rộng giai đoạn tiếp theo.
"Chôn chân" giờ cao điểm trên tuyến đường đắt nhất Hà Nội Giao thông

"Chôn chân" giờ cao điểm trên tuyến đường đắt nhất Hà Nội

TTTĐ - Chờ ngày dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục hoàn thành, người dân Hà Nội di chuyển qua khu vực này vẫn gặp nhiều khó khăn, nhất là vào giờ cao điểm khi tình trạng ùn tắc kéo dài.
Xem thêm