Tag

Xây dựng cầu vượt sông Thái Bình hơn 1.228 tỷ đồng tại Hải Dương

Giao thông 13/08/2024 20:13
aa
TTTĐ - Hải Dương sẽ đầu tư xây dựng cầu vượt sông Thái Bình cùng đường dẫn 2 đầu cầu với tổng mức đầu tư hơn 1.228 tỷ đồng...
Hải Dương: 192 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH Hải Dương: 9 dự án đầu tư công sắp được cấp kinh phí Dự kiến kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Dương vào tháng 9

ĐND tỉnh Hải Dương khoá XVII kỳ họp thứ 24 đã quyết định chủ trương sẽ đầu tư 2 dự án giao thông: Dự án cầu vượt sông Thái Bình cùng đường dẫn thuộc tuyến đường vành đai I thành phố Hải Dương đoạn từ đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C tổng mức đầu tư hơn 1.228 tỷ đồng.

Xây dựng cầu vượt sông Thái Bình hơn 1.228 tỷ đồng tại Hải Dương
Dự án cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn thuộc tuyến đường vành đai I TP Hải Dương, đoạn từ đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C có tổng mức đầu tư hơn 1.228,2 tỷ đồng.

Dự án cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn thuộc tuyến đường vành đai I TP Hải Dương, đoạn từ đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C có tổng mức đầu tư hơn 1.228,2 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn 2026 - 2030.

Dự án cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn 2 đầu cầu có tổng chiều dài khoảng 2,5km từ nút giao giữa đại lộ Võ Văn Kiệt với đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C. Cụ thể gồm cầu vượt sông Thái Bình có chiều dài 663m, đoạn đường dẫn đầu cầu phía xã Ngọc Sơn có chiều dài 437m, đoạn đầu cầu phía xã Tiền Tiến kết nối với đường tỉnh 390C có chiều dài 1.400m.

Phần cầu vượt sông Thái Bình dài 663m được xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, mặt cắt 22,5m gồm 4 làn xe ô tô và 2 làn hỗn hợp (giữa có dải phân cách). Phần đường, đoạn từ đường tỉnh 391 đến cầu vượt sông Thái Bình dài 437m có mặt đường rộng 22m với dải phân cách giữa.

Đoạn từ cầu vượt sông Thái Bình đến đường tỉnh 390C dài 1.400m được đầu tư phân kỳ theo quy mô mặt cắt ngang 1/2 mặt đường bên trái tuyến với mặt đường rộng 11m, thực hiện vuốt nối chuyển tiếp dường đầu cầu vượt sông Thái Bình đáp ứng yêu cầu tổ chức giao thông êm thuận.

Theo UBND tỉnh Hải Dương, dự án cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn 2 đầu cầu dài 2,5km sẽ đáp ứng yêu cầu kết nối liên thông và thuận lợi về liên kết các vùng huyện trong mạng lưới giao thông khu vực. Đoạn tuyến còn lại của đường vành đai I và đường dẫn cầu Bùi Thị Xuân nối đến đường tỉnh 390 theo quy hoạch được duyệt sẽ được đầu tư bằng dự án khác khi có khả năng cân đối vốn.

Dự án được thực hiện tại xã Ngọc Sơn và xã Tiền Tiến (TP Hải Dương), thời gian thực hiện 2024 - 2027. Công trình cầu vượt sông Thái Bình sẽ được tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc theo quy định.

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh: Xe buýt trợ giá không dùng tiền mặt từ 2025 Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Xe buýt trợ giá không dùng tiền mặt từ 2025

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh đang lắp đặt và thử nghiệm hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt trên một số tuyến xe buýt. Dự kiến từ đầu năm 2025, 100% xe buýt trợ giá sẽ thanh toán không dùng tiền mặt.
Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông Giao thông

Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông

TTTĐ - Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực phố cổ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã giao Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp xe khách dừng, đỗ không đúng quy định; duy trì trật tự đô thị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử Giao thông

Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội, từ tháng 11/2023 đến nay, sau 1 năm triển khai thí điểm, hơn 16 triệu lượt hành khách đã sử dụng thẻ vé điện tử. Hầu hết hành khách hài lòng với loại hình vé này và mong muốn TP Hà Nội tiếp tục triển khai, mở rộng trên toàn mạng lưới giao thông công cộng.
"Vì cổng trường bình yên" mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn Camera 360 trẻ

"Vì cổng trường bình yên" mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thảo khẳng định mô hình “Vì cổng trường bình yên” đang được các cơ sở Đoàn triển khai hiệu quả, góp phần giảm ùn tắc và va chạm giao thông trước cổng trường.
Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng? Giao thông

Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng?

TTTĐ - Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Hải Dương vừa mở thầu đăng ký thực hiện gói thầu thi công xây dựng công trình nằm trong dự án xây dựng nút giao liên thông kết nối Quốc lộ 17B với Quốc lộ 5.
Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc Nhịp điệu cuộc sống

Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc

TTTĐ - Sau nhiều lần sửa chữa, tuyến Quốc lộ 14H qua địa bàn huyện Duy Xuyên lại tái diễn tình trạng "ổ gà", buộc người dân phải vá tạm để lưu thông.
Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý Nhịp điệu cuộc sống

Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng đang lấy ý kiến từ UBND tỉnh Quảng Nam về phương án quản lý và bàn giao liên quan đến dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn.
Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân Giao thông

Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân

TTTĐ - Một số đại biểu Quốc hội cho rằng, bên cạnh nguồn vốn ngân sách, nguồn vốn Nhà nước huy động thì cần tăng cường nguồn lực đầu tư tư nhân để làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Phát triển hạ tầng giao thông: Xóa khoảng cách giữa thành thị, nông thôn Giao thông

Phát triển hạ tầng giao thông: Xóa khoảng cách giữa thành thị, nông thôn

TTTĐ - Việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giữ vai trò rất quan trọng và là tiền đề để phát triển đô thị cũng như phục vụ nhu cầu sinh sống đi lại của Nhân dân Thủ đô, nhất là khu vực ngoại thành Hà Nội.
“Cánh tay” nối dài giúp Cảnh sát giao thông xử lý vi phạm Giao thông

“Cánh tay” nối dài giúp Cảnh sát giao thông xử lý vi phạm

TTTĐ - Để tăng hiệu quả trong việc xử lý vi phạm từ phản ánh của người dân qua Zalo, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã yêu cầu bộ phận nhận tin tiếp nhận thông tin ngay lập tức thông báo cho lực lượng tuần tra, kiểm soát trên tuyến đến nơi xảy ra vi phạm để xử lý tại chỗ. Bên cạnh việc xác minh, xử lý, cách làm này góp phần nâng cao hiệu quả trong xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Xem thêm