Tag

Vụ nữ bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Emcas: Tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật liên quan đến gây mê

Xã hội 19/10/2019 21:19
aa
TTTĐ - Trước thông tin liên quan đến vụ nữ bệnh nhân bị tử vong sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, Sở Y tế TP HCM đã yêu cầu bệnh viện này tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có liên quan đến việc sử dụng phương pháp gây mê.

Vụ nữ bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Emcas: Tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật liên quan đến gây mê

Bệnh viện Emcas, nơi nữ bệnh nhân bị tử vong sau phẫu thuật nâng ngực

Bài liên quan

TP HCM: Một bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas

Báo cáo Bộ Y tế vụ bệnh nhân hôn mê sau gọt hàm thẩm mỹ

Bệnh viện Kangnam lên tiếng sau vụ biến chứng y khoa

Khách hàng tố thẩm mỹ viện Klain Beauty Center “tắc trách” làm hỏng mũi?

Thông tin từ Sở Y tế TP HCM cho biết, ngày 17/10/2019, Sở Y tế có tiếp nhận báo cáo sự cố y khoa từ hệ thống y tế trên địa bàn thành phố, theo đó có một trường hợp bệnh nhân đang bị nguy kịch, nghi tai biến y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Cụ thể diễn tiến sự việc như sau: 08h sáng ngày 17/10/2019, một nữ khách hàng, sinh năm 1986 đến khám tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (địa chỉ số 14/27 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10, TP HCM) với nhu cầu được phẫu thuật đặt túi nâng ngực, sau khi thực hiện khám và xét nghiệm tiền mê theo quy định, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật tại Bệnh viện Emcas từ lúc 13h45 đến 15h30.

Sau phẫu thuật bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn định và được chuyển về phòng lúc 18h48. Đến 20h45 thì bệnh nhân đột ngột khó thở, mạch nhanh, huyết áp hạ, Bệnh viện Emcas đã tiến hành hồi sức tích cực và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 lúc 22h37 cùng ngày. Đến 22h45 ngày 17/10/2019 bệnh nhân tử vong.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về sự cố y khoa tại Bệnh viện Emcas, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp Phòng Nghiệp vụ Dược (Sở Y tế), tiến hành kiểm tra, xác minh và điều tra vụ việc, niêm phong bệnh án liên quan tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas và Bệnh viện Nhân dân 115, thực hiện niêm phong toàn bộ các loại thuốc cùng lô, vỏ thuốc đã sử dụng cho bệnh nhân trước đó để phục vụ cho công tác điều tra, xác minh.

Cũng theo Sở Y tế, hiện tại, lãnh đạo Sở Y tế đã thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân của sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas và Sở Y tế sẽ tiếp tục thông tin vụ việc sau khi có kết luận của Hội đồng.

Đặc biệt, trong thời gian chờ Hội đồng chuyên môn tổ chức họp và có kết luận cụ thể, nhằm đảm bảo an toàn người bệnh, Sở Y tế TP HCM yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Emcas tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có liên quan đến việc sử dụng phương pháp vô cảm liên quan đến gây mê từ ngày 18/10/2019.

Thời gian tạm ngưng là để bệnh viện chủ động rà soát, đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật theo Bộ tiêu chí an toàn phẫu thuật được ban hành tại Quyết định 7482/QĐ-BYT; Củng cố, khắc phục ngay những nội dung chưa đảm bảo yêu cầu (nếu có); Gửi báo cáo về Sở Y tế (Phòng Nghiệp vụ Y) trước ngày 21/10/2019 để Sở Y tế TP HCM xem xét và đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật của bệnh viện, báo cáo Bộ Y tế và UBND Thành phố.

Liên quan đến sự cố này, phía Bệnh viện Emcas cũng đã chính thức lên tiếng về vụ việc. Theo thông tin gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô, đơn vị này cho biết: Bệnh nhân là chị V.N.A.T (sinh năm 1986), còn người trực tiếp thực hiện phẫu thuật là bác sĩ Đ.V.H. Bác sĩ H có ký Hợp đồng hợp tác chuyên môn với Bệnh viện Emcas từ năm 2016.

Từng liên quan vụ phẫu thuật gây chết người 2 năm trước

Trước đó, ngày 17/9/2017, bệnh nhân T.T.Đ (38 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) đến Bệnh viện thẩm mỹ Emcas gọt xương hàm 2 bên. Ca mổ do bác sĩ T.N.Q.P thực hiện. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân T.T.Đ suy hô hấp, hôn mê và được chuyển sang Bệnh viện Nhân dân 115.

Sau đó bệnh nhân T.T.Đ tiếp tục được chuyển sang điều trị tại Singapore, rồi chuyển về Bệnh viện FV, Bệnh viện Đại học Y dược. Ngày 12/2/2018, bệnh nhân T.T.Đ đã tử vong sau gần 5 tháng sống thực vật.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Xem thêm