Tag

Vụ cầu Cẩm Kim ở Quảng Nam: Người dân bị thu hồi đất được nhận đền bù trong tuần tới

Bạn đọc 19/02/2021 11:21
aa
TTTĐ - Do quá trình xét nguồn gốc đất của 6 hộ dân tại thôn Triêm Tây, xã Điện Phương đang được Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Điện Bàn yêu cầu thẩm tra, nên việc chi trả tiền đền bù chưa thể được thực hiện vào trước Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Quảng Nam: Đường dẫn cầu Cẩm Kim đã giải phóng xong mặt bằng Quảng Nam sẽ thành lập 5 phường mới thuộc thị xã Điện Bàn Quảng Nam: Dự án cầu Cẩm Kim 240 tỷ đồng vẫn chưa thể thông xe do vướng mặt bằng Quảng Nam: Sẽ thực hiện lấy đất đổi đất tại dự án cầu Cẩm Kim Cận cảnh dự án cầu Cẩm Kim 240 tỷ đồng vẫn chưa thể thông xe do vướng mặt bằng
Vụ cầu Cẩm Kim ở Quảng Nam: Người dân bị thu hồi đất được nhận đền bù trong tuần tới
Đường dẫn lên cầu Cẩm Kim thuộc địa phận thị xã Điện Bàn đã được người dân bàn giao mặt bằng nhưng đơn vị liên quan vẫn chưa chi trả tiền bồi thường (Ảnh: V.Q)

Ngày 19/2, đại diện Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, liên quan đến quá trình thi công đường dẫn Duy Phước - Cẩm Kim lên cầu Cẩm Kim, đơn vị liên quan sẽ tiến hành chi trả tiền đền bù, tái định cư (TĐC) cho người dân thôn Triêm Tây (xã Điện Phương) có diện tích đất bị thu hồi.

Đại diện Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã thông tin, sau khi xét nguồn gốc đất đối với các hộ dân tại thôn Triêm Tây, Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã đã yêu cầu Trung tâm Phát triển Quỹ đất phải thực hiện niêm yết công khai trong vòng 21 ngày rồi mới được đơn vị này thẩm định phương án bồi thường.

"Nếu các hồ sơ được thẩm định xong, Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã sẽ ra Quyết định về phương án bồi thường đất cho người dân. Nếu có kết quả, việc chi trả tiền bồi thường sẽ được đơn vị triển khai trong tuần tới", vị này nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, diện tích đất của 6 hộ dân tại thôn Triêm Tây bị ảnh hưởng do thi công dự án đường dẫn Duy Phước - Cẩm Kim lên cầu Cẩm Kim toàn bộ là đất ở và đã có sổ đỏ.

Tuy nhiên, việc chính quyền địa phương vẫn tiến hành xét nguồn gốc đất trong khi người dân đã tự nguyện bàn giao mặt bằng vào trước Tết là điều khó hiểu, khiến quá trình nhận tiền đền bù của người dân bị kéo dài.

Vụ cầu Cẩm Kim ở Quảng Nam: Người dân bị thu hồi đất sẽ được nhận đền bù trong tuần đến
Đường dẫn Duy Phước - Cẩm Kim lên cầu Cẩm Kim đã thông mặt bằng (Ảnh: V.Q)

Trước đó, vào cuối năm 2020, người dân tại thôn Triêm Tây đã đồng ý bàn giao mặt bằng là đất ở, công trình vật kiến trúc cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã Điện Bàn và thực hiện việc nhận đất TĐC (16 lô).

Cụ thể, việc nhận đất được thực hiện sau khi UBND tỉnh Quảng Nam đồng ý phương án đất đổi đất, nhằm tháo gỡ vướng mắc về mặt bằng do cầu Cẩm Kim mặc dù đã thi công hoàn thành nhưng không có đường dẫn.

Mặc dù các hộ dân đã bàn giao mặt bằng và thực hiện việc cắm mốc nhận đất TĐC nhưng số tiền đền bù đối với diện tích đất ở dư, công trình vật kiến trúc, hoa màu của người dân bị ảnh hưởng để thi công đường dẫn Duy Phước - Cẩm Kim lên cầu Cẩm Kim đến nay vẫn chưa được đơn vị liên quan thực hiện.

Dự án cầu Cẩm Kim có tổng mức đầu tư hơn 240 tỷ đồng do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, BQL Dự án 6 quản lý. Dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA của Tổ chức JICA và nguồn vốn đối ứng của của tỉnh Quảng Nam.

Ngày 15/5/2020, Dự án cầu Cẩm Kim chính thức hợp long sau nhiều tháng khẩn trương thi công kể từ ngày 1/10/2019.

Theo thiết kế, cầu Cẩm Kim có vị trí tại Km730, nằm trên trục QL14H. Cầu có độ dài gần 1.000m, rộng 12m; Đường cấp III đồng bằng và có tốc độ 80km/h.

Dự án đã hoàn thành vào đầu tháng 6/2020. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thể thông xe chính thức để phục vụ người dân.

Đọc thêm

Kon Tum: Xử lý hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông PôKô Bạn đọc

Kon Tum: Xử lý hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông PôKô

TTTĐ - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã có kết quá xác minh việc Công ty TNHH Tuấn Dũng đổ hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông Pô Kô, thuộc thôn Đông Sông, thị trấn Đăk Glei (huyện Đăk Glei) để kè chống sạt lở.
Cảnh giác giả mạo doanh nghiệp để lừa đảo xuất khẩu lao động Bạn đọc

Cảnh giác giả mạo doanh nghiệp để lừa đảo xuất khẩu lao động

TTTĐ - Nhiều nạn nhân cho biết, trên mạng xã hội có một nhóm đối tượng đã sử dụng logo, hình ảnh, thông tin của Công ty Cổ phần Phát triển nguồn lực Thăng Long DIH nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu đi lao động nước ngoài.
Lùm xùm tại Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt Đường dây nóng

Lùm xùm tại Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt

TTTĐ - Cho rằng những lùm xùm liên quan đến Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt thời gian qua như việc kiểm tra thuế, chuyển trụ sở cơ sở 1 khi chưa được cấp phép…có thể ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của tập đoàn và quyền lợi của cổ đông, nhiều người trong số đó đã có đơn đề nghị triệu tập đại hội cổ đông bất thường để làm rõ sự việc.
Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” chủ đầu tư vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ? Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” chủ đầu tư vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ?

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Xem thêm