Tag

Visa hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu gian lận lạm dụng bồi hoàn

Doanh nghiệp 26/01/2024 09:51
aa
TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, đưa ra những cập nhật mới nhất trong chương trình xử lý tranh chấp, hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh đề phòng và giảm thiểu gian lận lạm dụng bồi hoàn.
Dữ liệu từ Visa dự báo 3 xu hướng nổi bật năm 2024 Visa đồng hành cùng đồng bào dân tộc thiểu số Visa phát triển tài chính toàn diện với giải pháp trả góp Techcombank giữ "ngôi vương" 4 năm nhận 8 giải danh giá của Visa và Master Card
Visa hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu gian lận lạm dụng bồi hoàn

Điều này còn được biết tới như gian lận thân thiện hay gian lận từ bên thứ nhất, là người mua hàng cố tình cung cấp thông tin sai lệch hoặc xuất trình danh tính sai để thu lợi bất chính thông qua yêu cầu hoàn trả hàng hóa dịch vụ, đối với các giao dịch không xuất trình thẻ (giao dịch trực tuyến).

Theo đó, các thay đổi mới được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ trên khắp thế giới tiết kiệm hơn 1 tỉ USD trong vòng 5 năm tới, từ đó đóng góp lợi ích thiết thực cho toàn bộ nền kinh tế từ cộng đồng người tiêu dùng đến các đơn vị kinh doanh.

Visa hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu gian lận lạm dụng bồi hoàn

“Visa cam kết tạo điều kiện cho một môi trường thanh toán bảo mật, an toàn, và để ứng phó với sự gia tăng của tình trạng gian lận từ bên thứ nhất, chúng tôi đang từng bước cải tiến quy trình giải quyết tranh chấp để cung cấp cho doanh nghiệp nhiều công cụ đắc lực hơn.

Mặc dù chúng tôi sát cánh cùng các doanh nghiệp nhỏ trong quá trình chống gian lận, Visa cũng giữ vững cam kết trong nỗ lực bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tránh khỏi các tình trạng tương tự, bao gồm việc không gắn kết trách nhiệm pháp lý (zero-liability) đối với chủ thẻ khi phát sinh giao dịch trái phép”, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ..

Visa hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu gian lận lạm dụng bồi hoàn

Những quy định mới cung cấp cho đơn vị kinh doanh nhiều phương thức hơn để chứng minh khoản phí đang tranh chấp là hợp lệ và đã được xác thực, giúp chủ doanh nghiệp bảo vệ số tiền hợp pháp thuộc về đơn vị kinh doanh cũng như các quyền lợi của chủ thẻ.

Visa hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu gian lận lạm dụng bồi hoàn

Gian lận từ bên thứ nhất có thể gây ra những tác động và thiệt hại đáng kể lên các doanh nghiệp nhỏ. Ông Nguyễn Thanh Tòng, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Tâm SLife với 16 trung tâm tập luyện Fitness và Yoga tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: "Những quy định mới đang thực sự tạo ra thay đổi rõ rệt trong công việc kinh doanh của tôi.

Trước đó, chúng tôi từng phải đối mặt với tình huống khi các khoản phí thành viên trong phòng tập bị tranh chấp. Nếu tranh chấp thua, cơ sở kinh doanh không chỉ hoàn trả lại khoản thu này mà còn phải chi trả các khoản đền bù giải quyết tranh chấp khác. Nhờ những thay đổi mới, chúng tôi sẽ nhận được nhiều hỗ trợ pháp lý công bằng hơn trong các tranh chấp”.

Visa hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu gian lận lạm dụng bồi hoàn

“Hướng tiếp cận mới của Visa thực sự đáp ứng nhu cầu và mối quan tâm từ các doanh nghiệp, đặc biệt là các SMEs và các hộ kinh doanh nhỏ, bởi nhờ đó doanh nghiệp sẽ được trang bị thêm nhiều công cụ để bảo vệ các khoản thu hợp pháp.

Là nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh, cùng lúc đó Việt Nam cũng đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa từ gian lận bên thứ nhất – tình trạng có thể gây ảnh hưởng sâu sắc tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh vì nhóm này không có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động quản lý tài chính. Thông qua việc tăng cường các biện pháp chống gian lận, Visa đang góp phần mang lại cho doanh nghiệp cơ hội phát triển bền vững và được đảm bảo thanh toán từ các giao dịch hợp pháp”, ông Trần Văn Trọng, Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam E-Commerce Association, VECOM) nhấn mạnh.

Đọc thêm

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho Doanh nghiệp

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

TTTĐ - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng trường THCS Quảng Tiên Doanh nghiệp

PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng trường THCS Quảng Tiên

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) vừa phối hợp UBND thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ khánh thành công trình Nhà lớp học và phòng học chức năng 2 tầng 6 phòng cho trường THCS Quảng Tiên.
Tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam chính thức vận hành thương mại Doanh nghiệp

Tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam chính thức vận hành thương mại

TTTĐ - Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn hay LSP, công ty thành viên của SCG Chemicals (SCGC), thuộc Tập đoàn SCG, tự hào thông báo Tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam chính thức vận hành thương mại. Qua đó, công ty kỳ vọng tổ hợp sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành hóa dầu và ngành nhựa tại Việt Nam, đồng thời thể hiện cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cao và chú trọng phát triển bền vững.
Xem thêm