Tag

Vĩnh Phúc thực hiện nghiêm thông điệp “5K và 5T” trong phòng chống dịch bệnh Covid-19

Xã hội 29/07/2021 23:44
aa
TTTĐ - Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân, công tác phòng, chống dịch bệnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Dịch bệnh cơ bản đã được khống chế, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Vĩnh Phúc: Phát hiện 9 thanh niên sử dụng ma túy tại quán karaoke M&M trong mùa dịchVĩnh Phúc cử thêm 20 cán bộ y tế chi viện cho Thành phố Hồ Chí MinhVĩnh Phúc: Công an huyện Sông Lô bắt, khởi tố đối tượng “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, nhất là tại các tỉnh phía Nam, với số ca nhiễm tiếp tục gia tăng, đã có hàng trăm ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong khi đó, người dân trên địa bàn tỉnh có tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; H7ằng ngày số chuyên gia và người lao động, người dân từ thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố có dịch khác đến làm việc tại Vĩnh Phúc với số lượng lớn. Do đó, nguy cơ dịch bệnh bùng phát, lây nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh là rất cao.

Đồng chí Lê Duy Thành chỉ đạo  triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch
Đồng chí Lê Duy Thành chỉ đạo triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Để tiếp tục giữ vững thành quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu toàn thể người dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” và “Thông điệp 5K và 5T”.

5K: Không đi ra ngoài tỉnh khi không thật sự cần thiết; Không gặp gỡ tiếp xúc với người lạ, nhất là người tỉnh ngoài đến Vĩnh Phúc; Không vi phạm các quy định phòng, chống dịch; Không lơ là, chủ quan coi thường dịch; Không lợi dụng tình hình dịch để trục lợi”.
Công an tỉnh Vĩnh Phúc triển khai thực hiện cao điểm xử lý các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19
Các lực lượng trao đổi nghiệp vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh

Để kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19, lực lượng công an toàn tỉnh thực hiện quyết liệt việc kiểm soát các phương tiện giao thông và người dân tại 9 chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến giao thông trọng yếu ra vào tính.

Tỉnh thành lập 16 tổ tuần tra, với 100 cán bộ, chiến sĩ thường xuyên kiểm tra trên các tuyến đường trên Quốc lộ 2, 2B, 2C; kiểm tra các khu du lịch, công ty kinh doanh lữ hành, các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú thuộc lĩnh vực du lịch; Các cơ sở thờ tự, tôn giáo; Các trường học, bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh và trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đảm bảo tốt nhất việc chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và kịp thời phát hiện, ngăn chặn.

5T: Tuân thủ đúng các quy định về phòng, chống dịch; Tự giác khai báo khi có người thân, khách từ tỉnh có dịch đến nhà; Tố giác tổ chức, cá nhân vi phạm qua đường dây nóng của Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố, Công an xã, phường, thị trấn; Tích cực, tự nguyện tham gia các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương; Tự bảo vệ mình và gia đình, bạn bè, người thân, cơ quan, hàng xóm an toàn, khỏe mạnh trước nguy cơ đại dịch.

Lực lượng Công an xã, phường, thị trấn thành lập tổ công tác, phối hợp chính quyền địa phương nắm tình hình nhân, hộ khẩu trên địa bàn, tập trung vào các địa bàn có các đường mòn, lối mở với các tỉnh, thành phố giáp ranh, theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để lập danh sách số người dân Vĩnh Phúc đang làm việc tại các tỉnh, thành phố đang bùng phát dịch như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… và người dân tỉnh khác đang làm việc trong và ngoài các khu, cụm doanh nghiệp của Vĩnh Phúc cư trú trên địa bàn phục vụ công tác quản lý, truy vết dịch tễ khi cần thiết. Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phamh các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo thẩm quyền.

Các lực lượng công an trao đổi nghiệp vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh
Công an tỉnh Vĩnh Phúc triển khai thực hiện cao điểm xử lý các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Trong ngày 28/7, lực lượng công an toàn tỉnh đã kiểm tra, nhắc nhở 66 cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có điều kiện, cơ sở tôn giáo, cơ sở lưu trú, bệnh viện, trường học; Đề nghị xử phạt cảnh cáo 2 trường hợp, phạt tiền 69 trường hợp với số tiền trên 90 triệu đồng về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng; 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu không dừng hoạt động số tiền 22,5 triệu đồng; 2 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền số tiền 15 triệu đồng.

Lũy kế từ ngày 1/5/2021 đến nay, lực lượng Công an Vĩnh Phúc ra quyết định xử phạt, đề nghị xử phạt 1.510 trường hợp với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng.

Lực lượng Công an tại 9 chốt kiểm soát, phòng dịch cấp tỉnh và 15 chốt kiểm soát cấp huyện trên các tuyến đường trọng yếu dẫn vào địa bàn tỉnh đã chủ trì kiểm tra 11.076 lượt phương tiện, 18.229 lượt người; Yêu cầu quay trở lại địa phương 579 xe đến từ các vùng có dịch; Cho vào địa bàn tỉnh đối với 7.021 lượt người thuộc vùng có dịch có phiếu xét nghiệm âm tính hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với Covid-19 trong 3 ngày trước khi vào tỉnh; Khai báo y tế điện tử 4.796; Phát hiện, bàn giao địa phương xử lý 3 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đọc thêm

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Xã hội

Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu, các ban, sở, ngành, địa phương cần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả; tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; kiên quyết chấn chỉnh, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.
Xem thêm