Tag

Vinh danh 10 “Sinh viên tiêu biểu” trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 26/03/2021 14:04
aa
TTTĐ - Tối 25/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức chương trình NEU GLORY NIGHT 2021: Vinh danh "Sinh viên tiêu biểu" năm 2020 và trao tặng giải thưởng 26/3 cho Bí thư Chi đoàn giỏi cấp trường năm 2021.
Hơn 22.000 mẫu xét nghiệm lái xe, học sinh, sinh viên đều có kết quả âm tính Covid-19 Cựu sinh viên RMIT đền đáp cộng đồng qua hoạt động cố vấn Nhiều chương trình đào tạo hấp dẫn của trường Đại học Khoa học Tự nhiên thí sinh nên tham khảo

Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tới dự.

Năm học 2019 - 2020, trường Đại học Kinh tế Quốc dân tiếp tục dành sự quan tâm hàng đầu cho các hoạt động nâng cao chất lượng chuyên môn, đặc biệt là phong trào học tập và nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Đồng chí Chu Hồng Minh, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo nhà trường trao phần thưởng tới sinh viên tiêu biểu
Đồng chí Chu Hồng Minh, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo nhà trường trao phần thưởng tới sinh viên tiêu biểu

Tuy nhiên, đây cũng là một năm học với nhiều biến động khi đại dịch Covid -19 bùng phát. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban giám hiệu cùng với sự hỗ trợ tối đa của các phòng ban, các đơn vị chức năng và các khoa viện, nhà trường đã triển khai sáng tạo hình thức học online qua hệ thống LMS nhằm đáp ứng kịp thời việc học tập của sinh viên cũng như đảm bảo chương trình học được diễn ra đúng tiến độ.

Bên cạnh đó, phong trào nghiên cứu khoa học cũng được thúc đẩy mạnh mẽ. Trong đó, giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” Đại học Kinh tế Quốc dân Vietcombank 2020 đã có 278 công trình dự thi. Trải qua quá trình chấm xét công tâm, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 11 công trình đạt giải Nhất cấp trường và 15 công trình xuất sắc nhất dự thi cấp bộ Giáo dục và Đào tạo.

NEU GLORY NIGHT khép lại với thật nhiều cung bậc cảm xúc, năm 2021 hứa hẹn sẽ là một năm thật sự bùng nổ của tuổi trẻ Đại học Kinh tế Quốc dân
NEU GLORY NIGHT khép lại với thật nhiều cung bậc cảm xúc cho tuổi trẻ Đại học Kinh tế Quốc dân

Trong cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp bộ Giáo dục và Đào tạo diễn ra vào tháng 11/2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Kinh tế Quốc dân trở thành một trong những đơn vị xuất sắc nhất cả nước với số lượng giải thưởng áp đảo. 15/15 công trình dự thi đều đạt giải, cụ thể: 1 giải Nhất, 10 giải Nhì và 4 giải Ba. Các đề tài không chỉ gắn với các chuyên ngành đào tạo mà còn mang tính đa dạng hóa. Từ những hoạt động này đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu.

Tại chương trình, 10 cá nhân xuất sắc đã được trao giải thưởng “Sinh viên tiêu biểu”. Đây là phần thưởng ghi nhận những nỗ lực và thành tích xuất sắc của sinh viên trong nghiên cứu khoa học, học thuật và hoạt động phong trào thanh niên trong năm 2020.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao Giải thưởng 26/3 tới cán bộ đoàn tiêu biểu.

2020 là một năm đầy biến động và khó khăn với thầy và trò trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhưng bằng tất cả sự cố gắng và đoàn kết, rất nhiều chương trình hoạt động vẫn được tổ chức thành công và để lại nhiều dấu ấn cho sinh viên như: NEU Glory Night 2020; Tháng Thanh niên 2020 Online với chủ đề “Thanh niên Thủ đô tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”; Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day; Diễn đàn thanh niên ASEAN với chủ đề “Gắn kết và chủ động thích ứng”...

NEU GLORY NIGHT khép lại với thật nhiều cung bậc cảm xúc để 2021 hứa hẹn sẽ là một năm thật sự bùng nổ của tuổi trẻ Đại học Kinh tế Quốc dân.

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm