Tag

VinFast lọt top 10 công ty ô tô trên toàn thế giới có xếp hạng ESG cao nhất

Xe++ 07/12/2022 09:00
aa
TTTĐ - VinFast - nhà sản xuất ô tô điện toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, mới đây đã thông báo nhận được đánh giá ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) dành cho Doanh nghiệp từ Morningstar Sustainalytics - công ty nghiên cứu, dữ liệu và xếp hạng ESG uy tín quốc tế.

Theo đó, điểm đánh giá ESG tổng thể của ô tô VinFast là 23,3, là đánh giá cao nhất (rủi ro thấp nhất) so với các công ty ô tô thuần điện quốc tế khác.

Sustainalytics đã thực hiện Đánh giá ESG doanh nghiệp trên diện rộng đối với VinFast, với bảy hạng mục ESG chuyên biệt: carbon - sản phẩm và dịch vụ; nguồn lực con người; quản trị sản phẩm; đạo đức kinh doanh; hoạt động carbon-riêng; nhân quyền - chuỗi cung ứng; và quản trị doanh nghiệp.

Tháng 7/2022, VinFast đã nhận được điểm Đánh giá ESG doanh nghiệp tổng thể là 23,3, thuộc hạng mục Rủi ro Trung bình, đưa VinFast vào top 10 các công ty ô tô trên toàn Thế giới (xếp thứ 9 trong số 70 nhà sản xuất ô tô quốc tế) và có xếp hạng ESG cao nhất (rủi ro tiềm ẩn thấp nhất) so với các công ty thuần điện khác, trong số các công ty được đánh giá bởi Morningstar Sustainalytics.

Morningstar Sustainalytics là công ty hàng đầu thế giới về nghiên cứu, xếp hạng và dữ liệu ESG. Đơn vị này đang làm việc với hàng trăm nhà quản lý tài sản trên toàn thế giới và các quỹ trợ cấp nhằm kết hợp thông tin ESG, đánh giá quản trị doanh nghiệp trong quá trình đầu tư.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết: “VinFast đặt tầm nhìn về một tương lai bền vững cho mọi người và hành tinh qua sự đóng góp của phương tiện di chuyển xanh, sạch và an toàn - một tương lai được xây dựng trên các dịch vụ thông minh, trải nghiệm khách hàng vượt trội và mối quan tâm sâu sắc đến hành tinh và thế hệ tương lai. VinFast cam kết luôn đổi mới và sáng tạo trong thiết kế, chất lượng, công nghệ và dịch vụ khách hàng hoàn hảo.”

Mới đây, VinFast cũng công bố tham gia Tuyên bố Phát triển phương tiện giao thông không phát thải (COP26 ZEV), Cam kết Khí hậu Toàn cầu (The Climage Pledge), và nhận được gói tín dụng biến đổi khí hậu 135 triệu USD từ ADB, hướng tới mục tiêu phát thải bằng 0 và VinFast khẳng định góp phần hướng tới phát triển bền vững.

Đọc thêm

Rolls-Royce ra mắt sedan điện Spectre Lunaflair lấy cảm hứng từ mặt trăng Xe++

Rolls-Royce ra mắt sedan điện Spectre Lunaflair lấy cảm hứng từ mặt trăng

TTTĐ - Mới đây, Rolls-Royce đã chính thức giới thiệu phiên bản độc nhất vô nhị Spectre Lunaflair.
Skoda Elroq trình làng: SUV điện cỡ C sẽ thay thế “đàn anh” Karoq Xe++

Skoda Elroq trình làng: SUV điện cỡ C sẽ thay thế “đàn anh” Karoq

TTTĐ - Mới đây, Skoda đã chính thức trình làng mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên Elroq.
Tìm được Ferrari 812 GTS bị lấy cắp nhờ để quên AirPods trên xe Xe++

Tìm được Ferrari 812 GTS bị lấy cắp nhờ để quên AirPods trên xe

TTTĐ - Chiếc siêu xe Ferrari 812 GTS bị đánh cấp đã may mắn được chủ nhân tìm lại nhờ việc để quên tai nghe Apple AirPods trên xe.
Xem trước thiết kế Hyundai Venue 2025 Xe++

Xem trước thiết kế Hyundai Venue 2025

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Venue dự kiến sẽ được thay đổi mạnh mẽ thiết kế nội/ngoại thất nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện VinFast Xe++

Ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện VinFast

TTTĐ - GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.
Yamaha sản xuất động cơ ô tô cho đối thủ của Porsche 718 Cayman Xe++

Yamaha sản xuất động cơ ô tô cho đối thủ của Porsche 718 Cayman

TTTĐ - Mới đây, thương hiệu Caterham công bố, mẫu xe thể thao Project V sẽ được trang bị hệ truyền động điện do Yamaha phát triển. Dự kiến, xe sẽ ra mắt vào năm 2025.
Peugeot 408 phiên bản thuần điện trình làng: Phạm vi hoạt động 453km/lần sạc Xe++

Peugeot 408 phiên bản thuần điện trình làng: Phạm vi hoạt động 453km/lần sạc

Không giống như một số xe điện, cho phép người mua lựa chọn một vài mức công suất khác nhau, Peugeot E-408 sẽ chỉ có một hệ thống truyền động.
Toyota triển khai chương trình “Ưu đãi giảm giá phụ tùng xe Vios" Xe++

Toyota triển khai chương trình “Ưu đãi giảm giá phụ tùng xe Vios"

TTTĐ - Mong muốn tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 21 năm ra mắt mẫu xe Vios, Toyota Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt hỗ trợ lên tới 68% cho 51 mã phụ tùng chính hãng của Vios tại tất cả các đại lý trên toàn quốc.
Toyota Việt Nam bán ra 7.143 xe ô tô trong tháng 9/2024 Xe++

Toyota Việt Nam bán ra 7.143 xe ô tô trong tháng 9/2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam công bố doanh số bán hàng trong tháng 9/2024 đạt 7.143 xe, tương đương 150% so với doanh số tháng trước (bao gồm xe Lexus).
Đại lý Kia bị hư hại 700 xe do ảnh hưởng của bão Helene Xe++

Đại lý Kia bị hư hại 700 xe do ảnh hưởng của bão Helene

TTTĐ - Cơn bão Helene đổ bộ vào tiểu bang Florida (Mỹ) mới đây đã khiến đại lý Kia New Port Richey bị thiệt hại nặng nề.
Xem thêm