Tag

Vinamilk hỗ trợ 10 tỷ đồng và 1 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch

Xã hội 21/10/2021 22:08
aa
TTTĐ - Ngày 21/10, tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Vinamilk đã trao tặng 10 tỷ đồng và 1 triệu ly sữa để hỗ trợ và chăm sóc cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bị tác động bởi dịch Covid-19. Đây là kết quả của chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” do Vinamilk và VTV Digital thực hiện trong thời gian qua, với sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ cộng đồng hướng đến mục tiêu chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong đại dịch.
Liên doanh Del Monte-Vinamilk bắt đầu phủ sản phẩm tại các siêu thị lớn ở Philippines Trao tặng 50.000 sản phẩm Vinamilk ColosGold cho con em cán bộ y bác sĩ tuyến đầu Vinamilk đóng góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn Vinamilk và những dấu ấn trong hành trình 45 năm nâng tầm sữa Việt Vinamilk ủng hộ thêm 5 tỉ đồng sản phẩm và thiết bị y tế phục vụ chữa trị bệnh nhân Covid-19 nặng Vinamilk - Đại diện duy nhất của ASEAN "phủ sóng" 4 bảng xếp hạng toàn cầu về thương hiệu năm 2021
Đại diện Vinamilk, VTV Digital và Trung ương Đoàn cùng trao tặng1 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam
Đại diện Vinamilk, VTV Digital và Trung ương Đoàn cùng trao tặng1 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam

Bảo vệ và chăm sóc trẻ em trước tác động của đại dịch

Dịch bệnh Covid-19 với những đợt bùng phát vừa qua đã tác động đến mọi đối tượng trong xã hội, trong đó có trẻ em. Hiện nay, theo thống kê chưa đầy đủ từ các tỉnh, thành phố, cả nước, có gần 2.500 trẻ em không may mồ côi do Covid-19. Hàng chục ngàn trẻ em rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì các tác động trực tiếp của đại dịch. Bên cạnh đó, đại dịch còn để lại nhiều tác động lâu dài đối với các em như ảnh hưởng về tâm lý, điều kiện giáo dục, gián đoạn sự chăm sóc…

Đại diện Vinamilk (đứng giữa) và VTV Digital cùng trao bảng tượng trưng 10 tỷ đồng cho đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
Đại diện Vinamilk (đứng giữa) và VTV Digital cùng trao bảng tượng trưng 10 tỷ đồng cho đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Với tinh thần không để bất cứ trẻ em nào bị bỏ lại phía sau, thông qua chiến dịch cộng đồng “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”, Vinamilk đã trao tặng 10 tỷ đồng đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) để điều phối hỗ trợ cho 2 mục đích: Ủng hộ kinh phí mua Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em và Hỗ trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bị ảnh hưởng của đại dịch.

Hàng chục ngàn trẻ em trên cả nước đã được hỗ trợ, chăm sóc qua các chương trình cộng đồng do Vinamilk tích cực triển khai trong 2 năm diễn ra đại dịch
Hàng chục ngàn trẻ em trên cả nước đã được hỗ trợ, chăm sóc qua các chương trình cộng đồng do Vinamilk tích cực triển khai trong 2 năm diễn ra đại dịch

Ngoài ra, Vinamilk cũng trao tặng 1 triệu ly sữa cho gần 10.000 trẻ em kém may mắn, có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chương trình đã được Vinamilk đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trong 14 năm qua. Đây cũng là cam kết của Vinamilk khi VTV Digital triển khai dự án “Vùng xanh hy vọng” trong giai đoạn 2 của chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” với sự hưởng ứng tích cực của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” là chiến dịch cộng đồng nổi bật nhất tháng 9/2021
Chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” là chiến dịch cộng đồng nổi bật nhất tháng 9/2021

Góp “vùng xanh hy vọng” cho một Việt Nam khỏe mạnh

Được triển khai trong giai đoạn làn sóng Covid-19 thứ 4 bùng phát, chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” đã nhận được hưởng ứng, lan tỏa bởi thông điệp ý nghĩa và nhiều hoạt động cộng đồng thiết thực, hướng đến chăm sóc và bảo vệ trẻ em như vaccine cho trẻ em, hỗ trợ trẻ em mồ côi vì đại dịch, chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn…

“Bên cạnh sự nỗ lực để cung cấp vaccine - tấm lá chắn cần thiết cho tất cả mọi người, trong đó có trẻ em trước dịch bệnh - thì sự hỗ trợ chăm lo kịp thời cho các em trong thời điểm hiện nay là rất cần thiết. Vinamilk hy vọng, ngoài sự đóng góp từ công ty, sự lan tỏa của tình yêu thương và chung tay của cộng đồng chăm sóc trẻ em chính là kết quả ý nghĩa mà chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” đã đạt được” – bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành, đại diện Vinamilk, cho biết thêm.

Những hộp sữa đầu tiên đã được đại diện Vinamilk và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng đến các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 3, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Những hộp sữa đầu tiên đã được đại diện Vinamilk và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng đến các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 3, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Chiến dịch đã đưa thông điệp “mỗi người khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” tiếp cận gần 23 triệu người dùng, ghi nhận được gần 9 triệu lượt tương tác và đặc biệt, đã thu hút gần 170.000 lượt tham gia của cộng đồng mạng. Vượt ngoài khuôn khổ một chiến dịch truyền thông, “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” đã trở thành cầu nối mang sự yêu thương và những “vùng xanh hy vọng” từ cộng đồng đến với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn do đại dịch.

Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đồng hành cùng các em nhỏ tại Trung tâm, hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, học tập tốt
Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đồng hành cùng các em nhỏ tại trung tâm, hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, học tập tốt

Ông Lê Quang Minh, Giám đốc VTV Digital, chia sẻ về ý nghĩa dự án: “Dự án Vùng xanh hy vọng được khởi xướng với mong muốn khích lệ sức mạnh tinh thần và niềm tin chiến thắng dịch bệnh trong cộng đồng. Khi mỗi chúng ta là một điểm xanh, thì sẽ có thêm nhiều vùng xanh cho Việt Nam. Cũng nhờ vào hành động của chúng ta, mà sẽ có thêm những “vùng xanh hy vọng” cho trẻ em trong đại dịch. Đây cũng là một đóng góp rất có ý nghĩa từ dự án”.

Những hộp sữa vẫn đều đặn được Vinamilk trao đến với trẻ em ngay trong giai đoạn giãn cách xã hội, hay tại các khu vực cách ly, phong tỏa
Những hộp sữa vẫn đều đặn được Vinamilk trao đến với trẻ em ngay trong giai đoạn giãn cách xã hội, hay tại các khu vực cách ly, phong tỏa

"Trong đại dịch Covid-19, trẻ em là đối tượng cần được quan tâm đặc biệt và cần có những chương trình hành động để đảm bảo sự an toàn và khỏe mạnh của trẻ em. Để làm được điều này, sự chung tay của toàn xã hội là rất cần thiết. Vì vậy, chúng tôi đánh giá rất cao sự quan tâm kịp thời và thiết thực từ các tổ chức, doanh nghiệp để cùng chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Không chỉ lan tỏa thông điệp tích cực, sống khỏe mạnh và lạc quan, chiến dịch của Vinamilk còn là cầu nối, mang sự yêu thương, quan tâm của cộng đồng đến với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch" – bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết.

Nhiều chương trình đã được Vinamilk thực hiện hướng đến chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn 2 năm đại dịch Covid-19 bùng phát
Nhiều chương trình đã được Vinamilk thực hiện hướng đến chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn 2 năm đại dịch Covid-19 bùng phát

Vinamilk là doanh nghiệp tích cực triển khai các chương trình hướng đến trẻ em. Trong 2 năm đại dịch bùng phát, Vinamilk đã đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc trẻ em như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam (với 3,4 triệu ly sữa tương đương 25 tỷ đồng trong năm 2020 và 2021); hỗ trợ hàng trăm ngàn hộp sữa cho trẻ em tại các nơi cách ly tập trung; hỗ trợ kinh phí cho nhiều trường hợp trẻ em phẫu thuật tim, mắt có hoàn cảnh khó khăn…

Với nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, Vinamilk đã đóng góp gần 100 tỷ đồng gồm tiền mặt, sản phẩm dinh dưỡng, trang thiết bị y tế và nhiều hỗ trợ khác để chung tay chống dịch, vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Nâng hạn mức trả tiền bảo hiểm tiền gửi lên 125 triệu đồng Nâng hạn mức trả tiền bảo hiểm tiền gửi lên 125 triệu đồng
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt Top 3 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2021 Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt Top 3 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2021
Grab tiếp tục đẩy mạnh dự án GrabConnect tiêu thụ nông sản và hỗ trợ các đối tác SME Grab tiếp tục đẩy mạnh dự án GrabConnect tiêu thụ nông sản và hỗ trợ các đối tác SME
Liberty là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam nhận “cú đúp” Liberty là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam nhận “cú đúp”
Grab mở lại dịch vụ GrabCar tại Hà Nội Grab mở lại dịch vụ GrabCar tại Hà Nội

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Hà Nội: Phân luồng “làn xanh” TTHC, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Xã hội

Hà Nội: Phân luồng “làn xanh” TTHC, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Văn bản số 991/UBND-TH về việc chỉ đạo phân luồng, rút ngắn thời gian xử lý đối với các nhóm hồ sơ, thủ tục công việc nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% của TP.
Nhiều chủ nhà cho khách du lịch sử dụng miễn phí nhà vệ sinh Muôn mặt cuộc sống

Nhiều chủ nhà cho khách du lịch sử dụng miễn phí nhà vệ sinh

TTTĐ - UBND phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội) vừa thí điểm mô hình xã hội hoá nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn, tạo điều kiện cho người đi đường và khách du lịch có thể sử dụng nhà vệ sinh tiện lợi, miễn phí.
Đồng Nai sắp đấu giá khu đất đầu tiên trong năm 2025 Đô thị

Đồng Nai sắp đấu giá khu đất đầu tiên trong năm 2025

TTTĐ - Ngày 25/4/2025, tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức đấu giá khu đất gần 60 ha của Cụm công nghiệp Long Giao, nằm tại thị trấn Long Giao và xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ với mức giá khởi điểm hơn 788,6 tỷ đồng.
Đẩy nhanh tiến độ dự án và giải ngân vốn đầu tư công Nhịp sống phương Nam

Đẩy nhanh tiến độ dự án và giải ngân vốn đầu tư công

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa văn bản chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Xác lập kỉ lục trồng 1 triệu cây xanh trong thời gian ngắn nhất Môi trường

Xác lập kỉ lục trồng 1 triệu cây xanh trong thời gian ngắn nhất

TTTĐ - Panasonic Việt Nam chính thức được xác lập kỷ lục “Đơn vị phát động và thực hiện thành công trồng 1 triệu cây xanh trong thời gian ngắn nhất" thông qua chương trình “Sống khỏe - Góp xanh cùng Panasonic". Đây không chỉ là cột mốc quan trọng đánh dấu nỗ lực bền bỉ trên hành trình hướng tới mục tiêu Net Zero của Panasonic mà còn là minh chứng cho cam kết dài hạn trong việc lan tỏa nhận thức sống bền vững tới cộng đồng.
Hoàn thành Dự án thành phần 2.1 đường Vành đai 4 trong tháng 10 Xã hội

Hoàn thành Dự án thành phần 2.1 đường Vành đai 4 trong tháng 10

TTTĐ - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có Thông báo số 131/TB-VP kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh tại buổi họp nghe báo cáo về tiến độ, tình hình triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Áp dụng chính sách đền bù cao nhất cho các hộ dân Xã hội

Áp dụng chính sách đền bù cao nhất cho các hộ dân

TTTĐ - UBND TP Hà Nội khẳng định, sẽ áp dụng cơ chế, chính sách đền bù cao nhất theo quy định cho người dân thuộc diện phải di dời giải phóng mặt bằng cho dự án cải tạo, chỉnh trang quảng trường - công viên hồ Hoàn Kiếm.
Mở rộng "mắt thần" giám sát về an ninh, trật tự Xã hội

Mở rộng "mắt thần" giám sát về an ninh, trật tự

TTTĐ - Năm 2026, Hà Nội triển khai mở rộng hệ thống camera giám sát tại các mục tiêu trọng điểm về an ninh, trật tự trên địa bàn.
Quảng Trị: Sơ tán dân để phá hủy quả bom chứa 80kg thuốc nổ Xã hội

Quảng Trị: Sơ tán dân để phá hủy quả bom chứa 80kg thuốc nổ

TTTĐ - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị tổ chức sơ tán người dân đến nơi an toàn để xử lý, tiêu hủy một quả bom từ trường MK36 chứa 80kg thuốc nổ còn sót lại sau chiến tranh.
Bắc Bộ tiếp tục rét hại Môi trường

Bắc Bộ tiếp tục rét hại

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 19/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì trạng thái rét. Riêng khu vực Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại với nền nhiệt dưới 10 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng với nền nhiệt trên 35 độ C.
Xem thêm