Tag

Vietjet và Honeywell thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD, tiến tới sử dụng năng lượng sạch

Doanh nghiệp 24/09/2024 18:31
aa
TTTĐ - Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ Honeywell (Hoa Kỳ) vừa trao thỏa thuận hợp tác trị giá 1,1 tỷ USD về cung cấp các thiết bị điện tử và dịch vụ kỹ thuật hàng không cho đội tàu bay hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu của hãng. Sự kiện diễn ra trang trọng trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhân chuyến thăm và công tác tại Hoa Kỳ.
Vietjet công bố đường bay Ahmedabad (Ấn Độ) - Đà Nẵng, tặng 2 triệu vé siêu ưu đãi Vietjet tăng trưởng doanh thu 15% trong 6 tháng đầu năm 2024 Vietjet được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024 Forbes vinh danh Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

Thỏa thuận được Tổng Giám đốc Vietjet Đinh Việt Phương và ông Joseph Vitulli, đại diện tập đoàn Honeywell trao hôm nay đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tiếp tục hiện đại hóa đội tàu bay của Vietjet với các thiết bị điện tử hàng không (avionics), dịch vụ về thiết bị điện, điện tử của bộ động cơ phụ (APU) trên đội tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo và các tàu bay thân hẹp mới của hãng. Vietjet cũng sẽ đồng thời áp dụng các dịch vụ giám sát giảm thiểu phát thải và tiết kiệm nhiên liệu (Honeywell Flight Efficiency) cho toàn bộ đội tàu bay của hãng.

Vietjet và Honeywell thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD, tiến tới sử dụng năng lượng sạch
 Ông Đinh Việt Phương, Tổng giám đốc Vietjet (hàng đầu, bên phải) và Ông Joseph Vitulli, Đại diện tập đoàn Honeywell (hàng đầu, bên trái) trao Thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm (giữa) nhân chuyến thăm và công tác tại Hoa Kỳ
Ông Đinh Việt Phương, Tổng Giám đốc Vietjet (hàng đầu, bên phải) và ông Joseph Vitulli, đại diện tập đoàn Honeywell (hàng đầu, bên trái) trao Thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm (giữa) nhân chuyến thăm và công tác tại Hoa Kỳ

Ông Đinh Việt Phương, Tổng Giám đốc Vietjet cho biết: “Thoả thuận hôm nay là một dấu mốc mới trong quan hệ đối tác lâu dài giữa Vietjet và Honeywell. Chúng tôi cam kết tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực tăng trưởng bền vững, chuyển đổi xanh với mục tiêu giảm thiểu khí thải, mở rộng mạng bay liên lục địa. Các công nghệ tiên tiến của Honeywell sẽ giúp chúng tôi đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của hành khách, mang tới thêm nhiều những chuyến bay tiện nghi, chất lượng, an toàn và thân thiện với môi trường, phát triển bền vững với các mục tiêu ESG”.

“Chúng tôi rất vui mừng khi mở rộng hợp tác với Vietjet thông qua thỏa thuận này. Honeywell đã đồng hành cùng Vietjet trong gần một thập kỷ và cam kết tiếp tục nỗ lực đạt được các mục tiêu dài hạn, đồng thời mang lại trải nghiệm bay tốt nhất cho hành khách. Chúng tôi có một lịch sử ấn tượng trong việc phát triển và triển khai các giải pháp giảm lượng khí thải các-bon, cho phép các hãng hàng không tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu của họ thông qua phân tích hiệu suất máy bay và chia sẻ những phương pháp tốt nhất từ toàn tập đoàn” - ông Joseph Vitulli, đại diện tập đoàn Honeywell chia sẻ.

Vietjet và Honeywell thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD, tiến tới sử dụng năng lượng sạch
Khách hàng sử dụng dịch vụ
Khách hàng quốc tế vui vẻ lựa chọn và sử dụng dịch vụ của Vietjet

Vietjet được AirlineRatings xếp hạng 7/7 sao về an toàn và là hãng hàng không chi phí thấp an toàn nhất thế giới. Hãng đồng thời bổ sung đội máy bay hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu với độ tin cậy kỹ thuật 99,6%, thuộc nhóm dẫn đầu thế giới. Hợp tác với Honeywell và các đối tác hàng không hàng đầu thế giới, Vietjet không ngừng đầu tư vào công nghệ mới để mang tới những trải nghiệm bay tốt đẹp cho hành khách trên toàn cầu.

Vietjet: Đường bay mới Hà Nội - Sydney giảm tới 50% hạng vé thương gia Vietjet: Đường bay mới Hà Nội - Sydney giảm tới 50% hạng vé thương gia

TTTĐ - Ngày 7/6, Vietjet tưng bừng khai trương đường bay kết nối Thủ đô Hà Nội, Việt Nam với thành phố cảng xinh đẹp ...

Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vietjet vừa được "gọi tên" trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo danh sách của Forbes Việt Nam ...

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê ...

Vietjet và Airbus ký kết mua 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD Vietjet và Airbus ký kết mua 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD

TTTĐ - Tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024, hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ...

Đọc thêm

Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2 Kinh tế

Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận nguyện vọng được gia hạn tiến độ sử dụng đất, thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Komix giai đoạn 2 và yêu cầu công ty phải hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2025.
Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và địa bàn thành phố nói riêng.
PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect Doanh nghiệp

PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect

TTTĐ - Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ là một ngân hàng số mang đến những trải nghiệm khác biệt mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên không gian trực tuyến đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn.
Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới Doanh nghiệp

Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới

TTTĐ - Ngày 25/9, Viện Kinh tế Việt Nam phối hợp với các đối tác liên quan tổ chức Diễn đàn khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Thực hiện kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam trong điều kiện mới”, thu hút được sự quan tâm của đông đảo chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách và đại diện doanh nghiệp. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp Doanh nghiệp

Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp

TTTĐ - Tỉnh Bình Dương vừa trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chấp thuận đầu tư cho 8 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số Doanh nghiệp

Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số

TTTĐ - ENGAGE Asia 2024 là diễn đàn hàng đầu về ngành ngân hàng với sự tham gia của hơn 150 nhà lãnh đạo ngân hàng, cơ quan quản lý, đối tác tư vấn và chuyên gia công nghệ từ khắp Châu Á.
Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG Doanh nghiệp

Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG

TTTĐ - Với hơn 250 thí sinh tham gia thi đấu trực tiếp cùng hàng ngàn cổ động viên theo dõi qua livestream và các nền tảng mạng xã hội, vòng chung kết ROBOG toàn quốc đã chính thức khép lại với thành công rực rỡ.
Việt Xô Gas Thái Bình trao 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 Doanh nghiệp

Việt Xô Gas Thái Bình trao 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

TTTĐ - Với tấm lòng “Tương thân tương ái”, ngày 25/9, Ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Việt Xô Gas Thái Bình tổ chức trao 100 triệu đồng tới Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình để ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
PTSC ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Excelerate Energy Doanh nghiệp

PTSC ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Excelerate Energy

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận Đối tác chiến lược với Tập đoàn năng lượng Excelerate Energy và Hợp đồng cung cấp thiết bị với Enerflex Energy Systems.
PVCFC đồng hành nhà nông An Giang nâng cao giá trị cây ăn trái Nhịp sống phương Nam

PVCFC đồng hành nhà nông An Giang nâng cao giá trị cây ăn trái

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh An Giang vừa phối hợp cùng Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức Hội nghị “Liên kết và Xúc tiến tiêu thụ cây ăn trái tỉnh An Giang 2024”. Hội nghị đã mở ra những cơ hội mới cho nông dân và doanh nghiệp nông sản trong địa bàn tỉnh và khu vực.
Xem thêm