Tag

Vì sao Vạn Phát Hưng bị xử phạt 300 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 12 tháng?

Dự án 10/10/2021 09:00
aa
TTTĐ - Ngoài bị xử phạt với số tiền 300 triệu đồng, Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng còn bị đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản trong 12 tháng kể từ ngày 2/6/2021, do có vi phạm liên quan đến dự án Khu dân cư Nhơn Đức (huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh).
Liên tiếp dính hàng loạt sai phạm tại các dự án, Vạn Phát Hưng hoạt động kinh doanh ra sao? TP HCM: Kiểm điểm nhiều tổ chức, cá nhân trong sai phạm của công ty Vạn Phát Hưng Công ty Vạn Phát Hưng lộ nhiều sai phạm nghiêm trọng

Bị xử phạt và lợi nhuận sụt giảm

Cụ thể, Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng (Vạn Phát Hưng) bị UBND TP Hồ Chí Minh xử phạt 300 triệu đồng về hành vi “Kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không bảo đảm đầy đủ điều kiện theo quy định”, xảy ra tại dự án Khu dân cư Nhơn Đức, huyện Nhà Bè; Kèm theo hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 12 tháng (kể từ ngày 2/6/2021) với công ty này.

dự án Khu dân cư Nhơn Đức, huyện Nhà Bè của Vạn Phát Hưng
Dự án Khu dân cư Nhơn Đức, huyện Nhà Bè của Vạn Phát Hưng

Vừa qua, tại văn bản “Giải trình ý kiến nhấn mạnh và biến động kết quả kinh doanh trên Báo cáo tài chính soát xét năm 2021 sau kiểm toán so với cùng kỳ năm trước” do ông Võ Nguyễn Như Nguyện - Phó Tổng Giám đốc Vạn Phát Hưng ký ngày 30/9/2021 gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh cho biết, việc xử phạt trên không ảnh hưởng đến việc công ty thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định để triển khai các dự án sắp tới. Hiện công ty đã nộp phạt và khắc phục những vi phạm trên.

Tuy nhiên, văn bản giải trình của Vạn Phát Hưng cũng cho biết, về biến động kết quả kinh doanh của công ty sụt giảm khá lớn, cụ thể: Lợi nhuận sau thuế TNDN riêng và hợp nhất năm 2021 (sau kiểm toán) đã giảm lần lượt là 80% và 40% so với cùng cùng năm 2020.

“Trong 6 tháng đầu năm 2020, công ty ghi nhận doanh thu khối thương mại dịch vụ đã chuyển nhượng cho đối tác từ các năm trước và một ít sản phẩm nhỏ lẻ khác đã đem về cho công ty lợi nhuận tương đối. Trong khi 6 tháng đầu năm 2021, do vẫn còn ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn, lợi nhuận chủ yếu đến từ việc ghi nhận một phần doanh thu dự án C.T.C ở phường Long Trường, Quận 9 (thuộc công ty con) đã bán từ đầu năm 2020. Hiện công ty vẫn đang nổ lực để đạt được chỉ tiêu lợi nhuận của năm 2021 đề ra”, văn bản giải trình nêu rõ.

Hàng loạt sai phạm

Trước đó, tháng 7/2020, Thanh tra TP Hồ Chí Minh đã có thông báo Kết luận thanh tra (KLTT) về việc chấp hành quy định pháp luật tại dự án Khu dân cư Nhơn Đức (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) do Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư.

Theo KLTT, chủ đầu tư đã có nhiều sai phạm về đất đai, xây dựng và những sai phạm liên quan đến nghĩa vụ thuế.

Cụ thể, chủ đầu tư đã nhận chuyển nhượng đất lúa trước khi được chấp thuận địa điểm đầu tư; Đầu tư xây dựng công trình trên đất khi chưa được cơ quan có thẩm quyền giao đất trên thực địa; Thi công xây dựng công trình, móng cọc nhà không có giấy phép xây dựng; Bán 370 nền đất có móng cọc tại dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép; Bàn giao nhà ở để đưa vào sử dụng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu; Chuyển nhượng 16 nền đất có diện tích chuyển nhượng nhiều hơn diện tích thửa đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

KLTT cũng chỉ ra, chủ đầu tư chưa hoàn thành thủ tục về quyền sử dụng đất của dự án; Chưa thực hiện đầu tư xây dựng trường tiểu học phục vụ cộng đồng dân cư; Chưa đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kĩ thuật đô thị, các khu công viên cây xanh, vườn hoa để lập hồ sơ hoàn công và bàn giao cho cơ quan chuyên ngành quản lý, kê khai với chính quyền địa phương; Chậm kê khai hoặc không kê khai nộp thuế; Nhiều trường hợp công ty xuất hóa đơn bán nền đất không trùng với ngày lập các phiếu thu hoặc một hóa đơn giá trị gia tăng xuất cho nhiều phiếu thu không đúng theo quy định…

Trước đó, Thanh tra Chính phủ cũng đã chỉ ra loạt sai phạm của Vạn Phát Hưng tại dự án KDC Lacasa (Quận 7, TP HCM)
Vừa qua, Thanh tra Chính phủ cũng đã chỉ ra loạt sai phạm của Vạn Phát Hưng tại dự án Khu dân cư Lacasa (Quận 7, TP Hồ Chí Minh)

Bên cạnh dự án Khu dân cư Nhơn Đức, vừa qua Thanh tra Chính phủ cũng đã có Kết luận thanh tra số 757/KL-TTCP chỉ ra hàng loạt những sai phạm của Vạn Phát Hưng trong việc triển khai dự án Khu dân cư Lacasa (phường Phú Thuận, Quận 7).

Đọc thêm

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch Dự án

Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch

TTTĐ - Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai tham vấn cộng đồng về Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho "Dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng" do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư.
KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng Bất động sản

KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng

TTTĐ - Sở hữu quỹ đất tư nhân “sạch” trải dài từ Bắc tới Nam nhờ M&A các dự án có pháp lý rõ ràng, Nhà phát triển dự án KITA Group không chỉ ghi dấu ấn với những dự án đã và đang tích cực triển khai xây dựng, mà còn khẳng định uy tín trong việc bàn giao sổ đỏ cho khách hàng ngay sau khi hoàn tất thủ tục.
Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới Dự án

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

TTTĐ - Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra đặc biệt với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía Tây.
Xem thêm