Vì sao Nha khoa Đại Nam bị phản ánh làm răng chưa hết hạn bảo hành đã “hỏng”?
Nha khoa Đại Nam - chi nhánh Bình Dương bị phản ánh tắc trách, làm hư hại răng |
Chưa hết hạn bảo hành nhưng đã “hỏng”?
Phản ánh đến báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà P (sinh năm 1965, ngụ Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) cho biết, năm 2014, bà có tới Nha khoa Đại Nam - chi nhánh Bình Dương (địa chỉ 584 Cách Mạng Tháng Tám, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để trồng răng sứ thẩm mỹ và được cấp thẻ bảo hành đến năm 2024.
Kể từ thời điểm làm răng, bà P chỉ tới Nha khoa Đại Nam và các chi nhánh thuộc hệ thống để thực hiện cung cấp dịch vụ thay thế, lắp mới, khám chữa răng sứ.
Tuy nhiên, khoảng đầu năm 2021, bà P phản ánh rằng hai hàm răng của mình có hiện tượng đau nhức dữ dội, ê buốt, ăn uống khó khăn (từ trước đó răng bà đã có hiện tượng ê nhức nhưng ở mức độ nhẹ).
Đến tháng 5/2021, bà P đến Nha khoa Đại Nam - chi nhánh Bình Dương để khám thì được kết luận bị viêm tủy ở 4 răng, trong đó có 2 răng viêm khá nặng; Xương hàm tiêu biến dần; Răng trước của hàm dưới có xương răng mỏng, chân răng ngắn, lực nhai yếu.
Sau đó, bà P tiếp tục đến khám tại trụ sở chính của Nha khoa Đại Nam (địa chỉ 179-181 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP Hồ Chí Minh) thì được bác sĩ đưa ra hai phương án khắc phục. Một là, chữa tủy các hàm răng dưới, không tính phí; Hai là, cấy ghép implant đối với hàm răng dưới. Nha khoa Đại Nam hỗ trợ 30% cho tổng chi phí khoảng 70 triệu đồng.
Tuy nhiên, bà P cùng gia đình không đồng ý với cả hai phương án trên và tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP Hồ Chí Minh. Tại đây, bà P nhận được kết quả chẩn đoán bị bệnh tủy và mô quanh chân răng; Đồng thời, được chỉ định tháo chụp 10 răng giả, điều trị tủy răng và hàn kín hệ thống ống tủy bằng Guta percha nóng chảy có sử dụng trâm xoay máy, điều trị sâu ngà phục hồi bằng Composite…
Phiếu khám bệnh của bà P tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP Hồ Chí Minh |
Bà P cho rằng, Nha khoa Đại Nam đã có vấn đề tắc trách trong điều trị, gây tổn thương nghiêm trọng về sức khỏe răng miệng của mình; Đồng thời các phương án xử lý bên nha khoa đưa ra chưa thực sự thỏa đáng và hợp lý.
Đại diện Nha khoa Đại Nam nói gì?
Để làm rõ vụ việc trên, phóng viên đã có buổi làm việc với bà Phạm Thị Minh Thủy, Giám đốc Marketing Nha khoa Đại Nam (cùng với bà Kim - xưng là nhân viên của cơ sở). Tại đây, đại diện nha khoa đều xác nhận có sự việc như trên và cũng đã có nhiều buổi làm việc với gia đình bà P nhưng chưa đạt được thống nhất.
Phía nha khoa khẳng định, trước khi làm răng sứ, chân răng của bà P đã yếu, có gắn thử trước rồi mới tiến hành làm.
Nha khoa Đại Nam - chi nhánh Bình Dương khẳng định mình không sai? |
Về nguyên nhân dẫn tới tình trạng răng bà P như hiện tại, bà Thủy lý giải: Do bà P đã lớn tuổi, có dấu hiệu bị tiêu xương. Một phần, cũng do bà P thường xuyên ăn đồ cứng ảnh hưởng đến cầu răng sứ (việc ăn đồ cứng bà P không thừa nhận - PV). Nha khoa Đại Nam không thừa nhận do lỗi kỹ thuật của bác sĩ khi làm răng sứ dẫn tới tình trạng trên.
Về vấn đề chữa tủy, quan điểm của Nha khoa Đại Nam chấp nhận miễn phí 100%, có chi trả khoản tiền cho bà P đi chữa tủy ở bất cứ đâu nhưng sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành về phần chữa trị này. Còn việc trồng lại răng sứ, nha khoa vẫn cam kết bảo hành như bình thường cho khách.
Tuy nhiên, hiện tại đơn vị vẫn chưa thống nhất phương án giải quyết được với gia đình bà P.