Tag

Vì sao người Hà Nội ít bán nhà phố cổ và người Sài Gòn giữ nhà quận 1?

Bất động sản 08/01/2019 12:35
aa
TTTĐ - Quận 1 - TP HCM và Phố cổ - Hà Nội dù đông đúc nhưng nơi đây vẫn luôn là địa điểm sống lý tưởng nhất vì sự tiện lợi - “chỉ cần mở cửa là có cả thế giới”.

Vì sao người Hà Nội ít bán nhà phố cổ và người Sài Gòn giữ nhà quận 1?

BĐS khu trung tâm luôn trong tình trạng cầu vượt cung.

Bài liên quan

Novaland gặp gỡ đối tác chiến lược và chia sẻ kế hoạch phát triển năm 2019

Kết thúc 2018, ông Phạm Nhật Vượng giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Nhà đầu tư “dậy sóng” vì tiện ích xứng tầm lựa chọn tại NovaHills Mũi Né

Novaland hợp tác chiến lược cùng Minor Hotels và nhà thiết kế sân golf Greg Norman

Quận 1 và phố cổ không chỉ là trung tâm của TP HCM và Hà Nội mà còn là “linh hồn” văn hóa, nơi cất giữ những kiến trúc đặc trưng, những điểm du lịch nổi tiếng; là “trái tim” và “não bộ” của thành phố khi tập trung các cơ quan hành chính, kinh tế, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại... Dù đông đúc nhưng nơi đây vẫn luôn là địa điểm sống lý tưởng nhất vì sự tiện lợi - “chỉ cần mở cửa là có cả thế giới”.

Người Sài Gòn và Hà Nội ít bán nhà ở khu vực trung tâm

Chị Nguyễn Thị Thúy N., chủ nhân của một căn hộ rộng 50 m2 tại một trong những tuyến phố trung tâm sầm uất ở quận 1, TP HCM, cho biết: “Tôi mua căn hộ này đã được 5 năm nhưng chỉ ở một năm đầu. Sau đó, tôi cho thuê với giá gần 40 triệu đồng/tháng. Hiện tại, dù đã xác định sống ở nước ngoài nhưng tôi không bao giờ muốn bán căn nhà ở TP HCM của mình”.

Một góc quận 1, TP HCM.
Một góc quận 1, TP HCM.

Trong khi đó, gia đình bà Đào Thị B. ở phố Hàng Bún (Hà Nội) đã nhiều thế hệ và hiện tại, gia đình 11 người của bà dường như đã khá chật chội trong căn hộ chung cư rộng hơn 60m2. Tuy nhiên, hững bất tiện mà căn nhà nhỏ gây ra chưa đủ lớn khi so sánh với những tiện ích, thuận lợi mà một ngôi nhà, hộ khẩu ở phố cổ mang lại. Thế nên “trừ khi bắt buộc còn không chúng tôi vẫn giữ ngôi nhà này”, bà B. chia sẻ.

Theo thống kê, có dữ liệu lên đến hàng triệu căn nhà, khu đất đang được rao bán trên toàn quốc, thì tại Hà Nội và TP HCM, lượng bất động sản tại các quận, huyện vùng ven được rao bán nhộn nhịp và chiếm số lượng áp đảo với khoảng 68% đến 74% thị trường. Trong khi đó, BĐS chào bán ở khu vực trung tâm như quận 1, quận 3 (TP HCM), các tuyến đường chính ở Phố cổ (Hà Nội) lại khan hiếm, thưa thớt.

Vì sao dân trung tâm thành phố kiên quyết “bám đất, bám nhà”?

Chị Nguyễn Thị Thúy N. (quận 1) chia sẻ về nguyên nhân khiến chị không bán nhà dù đã đi định cư ở nước ngoài: “Giá nhà ở quận 1 chưa bao giờ giảm. Ngay cả khi thị trường bất động sản đóng băng kỷ lục, kinh tế suy thoái như thời 2008 thì nhà đất ở quận 1 vẫn luôn “hút” và “đắt”, huống hồ bây giờ bất động sản nơi đây vẫn luôn ổn định và phát triển mạnh mẽ. Hơn nữa, ở quận 1 sẽ tiện đủ đường, cần gì có đó nên có nhà ở đây không lo lắng đến việc không có khách thuê. Qua bên nước ngoài làm việc và sinh sống tôi tích góp được chút, mới đây nghe quận 1 có dự án căn hộ mới là tôi giữ chỗ ngay”.

Thực tế, nguồn cung BĐS trung tâm luôn trong tình trạng nhỏ giọt, lâu lâu mới có một dự án mới, trong khi nhu cầu ở và đầu tư của giới siêu giàu, các doanh nhân thành đạt, các nhà đầu tư nước ngoài đang không ngừng tăng trưởng. Điều này khiến cho biên độ giá luôn tăng theo từng năm từ 10 - 15%/năm. Hiện tại, giá thuê căn hộ hạng sang ở khu vực trung tâm như quận 1 đang cao ngất ngưởng với mức trung bình vào khoảng từ 15 – 37 USD/m2 mỗi tháng, tỷ suất lợi nhuận hàng năm đạt 3-6%, mức phổ biến nhất là 4-5% (theo CBRE).

Điều đó đã khiến các dự án có vị trí đắc địa, chất lượng tốt, thương hiệu uy tín càng được khách hàng săn đón. The Grand Manhattan do Tập đoàn Novaland phát triển là một ví dụ.

The Grand Manhattan nổi bật giữa trung tâm quận 1.
The Grand Manhattan nổi bật giữa trung tâm quận 1.

Tọa lạc tại 2 mặt tiền đường Cô Bắc - Cô Giang đắt giá - một trong những mảnh đất “kim cương” hiếm hoi còn lại ngay tại lõi trung tâm quận 1, The Grand Manhattan đang trở thành tâm điểm kết nối đến những công trình mang biểu tượng thành phố như chợ Bến Thành, bến Nhà Rồng, quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ… Điều đặc biệt nhất là dự án dành đến 4.200 m2 cho công viên và ưu đãi tặng chỗ đỗ xe hơi định danh quý giá dành cho chủ nhân của các căn hộ.

“Thông thường một dự án hạng sang rất khó sở hữu vì mức giá cao và khan hiếm. Tuy nhiên, dự án The Grand Manhattan rất khác biệt với bài toán tài chính nhẹ nhàng, chỉ thanh toán 2,9 tỷ đồng trong 28 tháng. Điều này đã mở rộng cơ hội sở hữu BĐS khu trung tâm cho rất nhiều người”, ông Mike Brown – một nhà đầu chia sẻ.

Ông Brown cũng nhận định thêm, dù hiện tại giá nhà ở trung tâm TP HCM đang vào khoảng 130 - 150 triệu/m2 nhưng đây vẫn là mức thấp so với các nước lân cận như Singapore, Hồng Kông… và mức sàn này vẫn còn tăng mạnh trong những năm tới.

Thông tin chính thức của dự án được giới thiệu tại: http://www.thegrandmanhattan.com.vn/ hoặc Hotline: 0938 55 19 19.

Đọc thêm

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ Dự án

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Kita Invest. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kita Invest ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 51 tỷ đồng, tăng gấp hơn 21 lần so với cùng kỳ năm trước.
Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm

TTTĐ - Hải Phòng bố trí tạm cư cho 1.000 hộ dân có hồ sơ thuê nhà, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định về các khu chung cư mới xây HH1, HH2, HH3, HH4… và trợ cấp 3 triệu đồng/hộ/tháng tiền thuê nhà cho 1.600 hộ dân còn lại trong 2 năm.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence Bất động sản

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

TTTĐ - Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Xem thêm