Tag

Vì sao du lịch TP Hồ Chí Minh thua các điểm đến lân cận?

Du lịch 12/01/2024 09:43
aa
TTTĐ - Đây là vấn đề được Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đặt ra tại Hội nghị tổng kết ngành Du lịch thành phố và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 vừa mới diễn ra.
TP Hồ Chí Minh ra mắt các sản phẩm du lịch đường thủy mới Du lịch TP Hồ Chí Minh rộn ràng dịp Tết Dương lịch 2024 Sức bật cho ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đầu năm 2024

Ông Nguyễn Văn Dũng đánh giá, năm 2023 lượng du khách đến với thành phố ít hơn năm 2019 nhưng doanh thu lại cao hơn năm 2019, ở mức 160.000 tỷ đồng so với 140.000 tỷ đồng. Điều này cho thấy ngành Du lịch đã và đang phát triển hiệu quả.

Tuy nhiên, theo ông Dũng, vị trí du lịch của TP Hồ Chí Minh trên bản đồ du lịch thế giới còn khiêm tốn: "TP Hồ Chí Minh có những điểm đến thu hút và nổi bật nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất thế giới năm 2023 nhưng vì sao vẫn đứng sau điểm đến của các quốc gia trong khu vực, đây là vấn đề cần mổ xẻ để làm rõ nguyên nhân".

Vì sao du lịch TP Hồ Chí Minh thua các điểm đến lân cận?
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại Hội nghị tổng kết ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Để nâng cao hơn nữa chất lượng du lịch thành phố, ông Nguyễn Văn Dũng yêu cầu ngành Du lịch cần phải có những giải pháp cụ thể: “Rất mong ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh và các đơn vị cùng mổ xẻ, đánh giá thêm những hạn chế, khó khăn của mình, để xem nguyên nhân vướng mắc đang nằm ở đâu. Do Sở Du lịch thành phố thiếu chủ động phối hợp, hay đã chủ động phối hợp rồi nhưng do thiếu nguồn lực hay thiếu điều gì đó.

Hay TP Hồ Chí Minh chưa có sự đầu tư, phối hợp giữa các sở, ngành có liên quan để du lịch thực sự là một ngành kinh tế tổng hợp và xây dựng ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo nghị quyết của Trung ương”.

Vì sao du lịch TP Hồ Chí Minh thua các điểm đến lân cận?
Cần làm rõ nguyên nhân du lịch TP Hồ Chí Minh vẫn thua các điểm đến tại các nước trong khu vực lân cận

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhìn nhận, năm 2023 lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh chiếm 40% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và lượng khách nội địa chiếm 32% lượng khách của cả nước.

“Có thể khẳng định TP Hồ Chí Minh là địa phương dẫn đầu cả nước về việc tổ chức các chuỗi sự kiện để quảng bá, xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch vừa đa dạng, làm phong phú thêm các sản phẩm, vừa làm tăng trải nghiệm của du khách, thu hút được khách du lịch lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn”, ông Khánh cho biết.

Vì sao du lịch TP Hồ Chí Minh thua các điểm đến lân cận?
TP Hồ Chí Minh là địa phương dẫn đầu cả nước về tổ chức các sự kiện du lịch quy mô

Cùng báo cáo tại hội nghị, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, năm qua ngành Du lịch thành phố đón 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch trên 160.000 tỷ đồng, đạt 100% so với kế hoạch năm 2023.

Trong năm 2023, TP Hồ Chí Minh cũng đã công bố gần 50 sản phẩm du lịch với 20 sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn khách du lịch phân khúc trung và cao cấp, như: Chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh; tour du lịch cộng đồng tại ấp đảo Thiềng Liềng của huyện Cần Giờ; các tuyến du lịch đường thủy, du lịch ẩm thực...

Vì sao du lịch TP Hồ Chí Minh thua các điểm đến lân cận?
Năm 2023, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đón khoảng 40 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế

Đặc biệt, thương hiệu du lịch thành phố ngày càng được khẳng định trên phạm vi quốc tế, khi vừa được vinh danh là "Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu Châu Á", "Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á" và nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023.

Năm 2024 tới, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón trên 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa; tổng thu du lịch thành phố đạt tối thiểu 190.000 tỷ đồng.

Đọc thêm

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Xem thêm