"Vén màn" SUV điện Audi Q8 e-tron: Sắp về Việt Nam, giá khoảng 3 tỷ đồng
Cũng tại sự kiện này, nhà phân phối chính thức Audi Việt Nam đã lên tiếng, xác nhận thông tin sẽ sớm mang mẫu SUV thuần điện này về Việt Nam.
Audi Q8 e-tron có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.915 x 1.935 x 1.633 mm, chiều dài cơ sở 2.923 mm. Kích thước này chỉnh hơn đôi chút so với VinFast VF 8 cùng phân khúc.
Là phiên bản nâng cấp của e-tron, Audi Q8 e-tron vẫn giữ nguyên nhiều thiết kế giống với bản tiền nhiệm, xe chỉ được tinh chỉnh một chút cho phù hợp và hiện đại hơn.
Phần đầu xe Audi Q8 e-tron gây ấn tượng với lưới tản nhiệt có họa tiết tổ ong, có thể đóng/mở tự động nhằm tối ưu hóa luồng không khí. Thiết kế của lưới tản nhiệt này khiến Audi Q8 e-tron trông giống một chiếc xe xăng hơn là xe điện.
Xe Audi Q8 e-tron được trang bị đèn chiếu sáng LED matrix kết hợp dải đèn LED định vị ban ngày nằm ngang và vuốt về sau, cùng với 4 sọc ngang nhỏ gọn bên trong cụm đèn.
Chiếc SUV điện Audi Q8 e-tron này được trang bị bộ mâm 5 chấu có kích thước 22 inch. Thiết kế của lazang có phần tối giản hơn phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên lại chưa thật sự gây ấn tượng.
Phía đuôi xe của Audi Q8 e-tron vẫn sử dụng đèn LED nằm ngang, liền mạch khá truyền thống của hãng xe Đức. Cản sau xe được khoác lên mình một màu “áo mới” nhìn hầm hố và bắt mắt hơn.
Ngoài ra, phần cánh gió ở Audi Q8 e-tron phiên bản mới này được cải tiến cho trục trước/sau, kết hợp với hệ thống tản nhiệt đóng mở thông minh, giúp hệ số cản không khí bản SUV giảm từ 0.28 xuống 0.27, bản Sportback giảm từ 0.26 xuống 0.24.
Về nội thất, khoang cabin của Audi Q8 e-tron không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Xe vẫn được trang bị vô-lăng thể thao bọc da tích hợp đầy đủ các phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch. Hệ thống giải trí trung tâm được điều khiển qua cụm màn hình đôi với kích thước lần lượt 10,1 inch và 8,6 inch.
Ngoài ra, xe Audi Q8 e-tron còn sở hữu nhiều trang bị tiện nghi hiện đại như điều hòa tự động 4 vùng, cửa sổ trời, cửa gió hàng ghế sau, cổng sạc, sạc không dây tiện nghi, tựa tay hàng ghế sau, màn hình hiển thị kính lái HUD, đèn nền nội thất và dàn âm thành cao cấp của Bang & Olufsen.
Chưa rõ Audi Q8 e-tron tại Đông Nam Á sẽ có hiệu suất như thế nào. Tuy nhiên, tại thị trường Mỹ, Q8 e-tron chỉ có bản 2 motor điện cho ra công suất 355 mã lực và mô-men xoắn 561 Nm. Nếu sử dụng chế độ Boost, thông số tăng lên 402 mã lực và mô-men xoắn 664 Nm.
Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe Audi Q8 e-tronsẽ đi kèm gói pin 89 kWh, cho phạm vi hoạt động lên đến 491 km. Trong khi đó, phiên bản cao cấp được trang bị bộ pin 106 kWh cho quãng đường di chuyển lên đến 582 km.
Công nghệ sạc nhanh xuất hiện trên các bản cao dùng nguồn 170kW giúp sạc lại 80% pin trong 31 phút. Thời gian sạc thường của pin cỡ nhỏ là 9 giờ 15 phút, pin lớn là 11 giờ 30 phút.
Dự kiến, Audi Q8 e-tron sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam vào cuối năm nay, thay vì e-tron như thông tin trước đây. Giá xe hiện chưa được công bố nhưng theo nhiều đồn đoán, giá sẽ dao động ở mức 3 tỷ đồng.