Tag

Valentine và áp lực từ những món quà "giá trị"

Nhịp sống trẻ 14/02/2024 16:16
aa
TTTĐ - Với người trẻ hiện đại, việc đi đâu chơi, tặng gì... trong ngày lễ Tình nhân Valentine vẫn là một điều khó khăn, thậm chí áp lực vì phải làm thế nào để thật bất ngờ, mới lạ nhưng vẫn đúng ý đối phương.
Muôn kiểu quà tặng dịp Valentine Ngày Valentine và những câu chuyện “cười ngất” Valentine: Thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên, an toàn và chất lượng mới ra mắt

Áp lực về "giá trị" món quá

Trong ngày Valentine, mỗi cặp đôi thường sẽ có một cách tặng quà hay kỷ niệm riêng. Với Diệu Thu (26 tuổi, sống tại quận Long Biên, Hà Nội), cô và người yêu thường quan niệm không cần phải làm gì quá đặc biệt mà chỉ cần dành thời gian cho nhau. Diệu Thu cho biết, vào ngày này, người yêu cô thường sẽ dẫn cô đi mua sắm, yêu lâu hơn, người ấy hiểu tính sẽ lựa chọn tặng quà bất ngờ.

“Chúng mình yêu nhau được hơn 2 năm rồi. Mọi người thường quan niệm vào các ngày lễ con gái sẽ là người được nhận quà. Nhưng chúng mình thì khác, cả hai đều tặng quà cho nhau. Như vậy không hẳn là sòng phẳng, mình cảm thấy thoải mái và hợp lý vì con trai cũng xứng đáng được nhận quà”, Diệu Thu nói.

Valentine và áp lực từ những món quà "giá trị"
Nhiều người trẻ cảm thấy áp lực vì phải làm thế nào để tặng quà Valentine thật bất ngờ, mới lạ nhưng vẫn đúng ý đối phương

Cô nàng cho biết bản thân là người thích bất ngờ nên cũng thường tự lựa chọn quà để tặng cho người yêu. “Mình không quá quan tâm đến giá mà sẽ chọn đồ theo sở thích của người yêu. Nhưng nhìn chung sẽ trong khoảng từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Mặc dù vậy, nhiều lúc mình cũng lo sợ việc người yêu tặng quà giá trị lớn, còn mình lại tặng quà đơn giản hơn. Đó là điều khiến mình áp lực khi chọn quà”, Diệu Thu bày tỏ.

Bên cạnh đó, cô gái 26 tuổi cũng cho biết đôi khi yêu nhau quá lâu, dịp nào cũng tặng quà khiến cô khó khăn trong việc chọn quà cho đối phương. Dịp Valentine năm nay, Diệu Thu đã phải suy nghĩ gần 1 tuần mới tìm được một món quà đặc biệt, bất ngờ nhưng vẫn đúng ý người yêu thích.

“Chọn quà cho con trai khá khó vì họ không có nhiều sở thích như con gái. Chưa kể, những món quà anh ấy thích mình đều đã tặng từ những dịp trước đó. Nên làm thế nào tặng đồ mới lạ, đối phương cũng thích đối với mình khó hơn giải toán”, Diệu Thu chia sẻ.

Khó tạo bất ngờ

Tương tự như Diệu Thu, Huyền Trang (24 tuổi, sống tại quận Ba Đình, Hà Nội) cũng gặp nhiều áp lực trong việc lựa chọn quà tặng. Cô gái trẻ cho biết, cô và “nửa kia” đã yêu nhau hơn 3 năm và về chung nhà được gần 1 năm. So với lúc yêu nhau đến khi về chung nhà, ngày Valentine của Huyền Trang có nhiều sự khác biệt.

“Khi còn là người yêu, anh ấy là người tặng quà nhiều hơn. Mình thường tặng vào dịp sinh nhật anh ấy, ngày Valentine sẽ linh động bởi khi đó mình còn trẻ, kinh tế chưa ổn định nên có thể mời anh ấy đi ăn, đi chơi thay vì tặng quà. Tuy nhiên hiện tại khi đã là vợ chồng, ngày Valentine với mình đôi khi cũng áp lực vì yêu nhau lâu, chọn quà khó là một, làm thế nào để bất ngờ lại là chuyện khác”, Huyền Trang nói.

Valentine và áp lực từ những món quà "giá trị"
Huyền Trang cảm thấy áp lực vì yêu nhau lâu vừa khó để chọn quà, lại càng khó để tạo bất ngờ

Cũng theo Trang, khi đã trở thành vợ chồng, thời gian yêu nhau cũng lâu nên cả hai không còn quá câu nệ trong ngày Valentine. Cả hai thường sẽ chia sẻ hết với nhau về những kế hoạch, dự định trong ngày này nên yếu tố bất ngờ dường như không có.

“Mình không áp lực về chuyện tiền bạc nhưng mình lại có nỗi sợ khác, sợ tặng quà mà người ấy không thích hoặc không dùng được. Vì giờ đã là vợ chồng, nhu cầu cũng sẽ thiết thực hơn, không còn mộng mơ nhiều nữa. Nên mình thường hay hỏi chồng thích gì và chuẩn bị món quà đúng ý anh ấy. Ngược lại, chồng mình cũng vậy hoặc sẽ trực tiếp chuyển khoản”, Huyền Trang chia sẻ.

Theo cô gái trẻ, cách tặng quà này đúng là không thể tạo bất ngờ nhưng lại phù hợp với cả hai. Tuy nhiên, Huyền Trang cũng cho biết nếu có dịp vẫn sẽ làm một điều gì đó khác lạ để tránh bị nhàm chán. Có thể là tự tay làm bánh, nấu ăn, đi du lịch... hay những điều trước đây cô chưa từng làm để tạo những bất ngờ.

Đọc thêm

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô Bản tin công tác Đội

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Các em thiếu nhi Thủ đô đã tạo nên một mùa trăng rằm thật sự ý nghĩa khi tự tay chuẩn bị nhiều món quà thiết thực gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão Tôi yêu Hà Nội

Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão

TTTĐ - Gần 1 tuần sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, trên đường phố Hà Nội vẫn còn ngổn ngang cây xanh gãy, đổ. Sáng 15/9, Tuổi trẻ quận Đống Đa đã ra quân phối hợp cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn vệ sinh để Hà Nội sạch đẹp.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Xem thêm