Tag

Unilever là Top doanh nghiệp công nghiệp 4.0 Việt Nam

Doanh nghiệp 31/05/2023 13:00
aa
TTTĐ - Unilever Việt Nam vừa được tôn vinh là doanh nghiệp công nghiệp 4.0 tại Chương trình Biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards”.
Unilever Việt Nam khẳng định vị thế trong kinh tế tuần hoàn quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương Unilever Việt Nam đổi mới để mang lại giá trị bền vững Unilever Việt Nam đồng loạt triển khai các chương trình vì một mùa Tết yêu thương Unilever Việt Nam và Tái Chế Duy Tân ký kết hợp tác về thu gom và tái chế nhựa

Unilever Việt Nam đã ghi dấu ấn và được vinh danh ở hạng mục “Top Doanh nghiệp Công nghiệp 4.0” nhờ vào các dự án chuyển đổi số thành công, tiêu biểu, có định hướng tương lai trong việc xây dựng nhà máy thông minh và quản lý chuỗi cung ứng thông minh.

Hành trình chuyển đổi số của Unilever Việt Nam đã được bắt đầu từ năm 2019 với tầm nhìn trở thành công ty hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực chuyển đổi số. Trong đó, công tác số hóa tại chuỗi sản suất và phân phối được Unilever Việt Nam đặt ra các mục tiêu, lộ trình cùng kế hoạch hành động cụ thể và đầy tính cam kết.

Unilever và các doanh nghiệp được biểu dương tại top Công nghiệp 4.0 Việt Nam
Unilever và các doanh nghiệp được biểu dương tại top Công nghiệp 4.0 Việt Nam

Đầu tiên, công ty đã hiện thực mục tiêu số hóa toàn bộ chuỗi sản xuất và cung ứng. Hệ thống kết nối vạn vật (IoT – Internet of Things), trí tuệ nhân tạo (AI) và siêu ứng dụng giúp kết nối mọi hoạt động trên cùng một nền tảng, từ đó tăng tốc độ hoạt động trong toàn chuỗi lên gấp 10 lần, xử lý một khối lượng dữ liệu và công việc lên gấp nhiều lần một cách chính xác, hiệu quả.

Là một mắt xích quan trọng để chuyển đổi từ kế hoạch kinh doanh thành sản phẩm cuối cùng đưa đến tay khách hàng, các nhà máy của Unilever không dừng ở việc tự động hóa dây chuyền sản xuất mà còn nhanh chóng hướng đến mô hình nhà máy thông minh (Smart Factory) và robot hóa.

Vận hành được số hóa tại nhà máy Unilever (1)
Vận hành được số hóa tại nhà máy Unilever

Đồng thời, doanh nghiệp cũng đang hướng tới mô hình hoạt động liên tục theo thời gian thực (Real-time Operations) để có thể đáp ứng ngay lập tức các nhu cầu của khách hàng và thị trường. Đây được coi là đích đến quan trọng của chuỗi cung ứng mà các công ty hàng tiêu dùng trên thế giới luôn hướng tới. Để đạt được những mục tiêu trên, Unilever Việt Nam đã chủ động đầu tư vào các tài năng kỹ thuật số bằng cách thu hút nhân tài, đào tạo chuyên sâu, thực hiện các dự án trọng điểm.

Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên của Unilever thành lập nhóm chuyên gia chuyển đổi số chuyên biệt, đào tạo nội bộ hơn 300 nhà phân tích dữ liệu và tạo ra phong trào chuyển đổi số khắp các phòng ban.

Doanh nghiệp không chỉ làm việc theo hướng số hóa mà còn thấm nhuần “tư duy chuyển đổi số” trong mọi hoạt động, tại mọi phòng ban. Số hóa đã trở thành lợi thế cạnh tranh của Unilever để thúc đẩy hiệu suất vượt trội và phát triển con người để sẵn sàng cho những cơ hội và xu thế của tương lai.

Unilever được tôn vinh tại Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam
Unilever được tôn vinh tại Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam

Ông Phạm Mạnh Trí, Phó Chủ tịch phụ trách Chuỗi Cung ứng tại Unilever Việt Nam chia sẻ: “Từ góc độ của một doanh nghiệp hàng tiêu dùng gắn bó với hàng triệu gia đình Việt Nam, chuyển đổi số không chỉ giúp Unilever ‘nạp nhiên liệu’ cho hầu hết các hoạt động, tạo động lực nâng cao năng lực sản xuất và vị thế của doanh nghiệp, mà còn giúp chúng tôi thúc đẩy việc tiếp cận khách hàng hiệu quả, cũng như tạo điều kiện cho việc phát triển nguồn nhân lực phù hợp với xu thế của tương lai.

Được biểu dương tại Chương trình ‘Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam’ là sự khích lệ to lớn đối với Unilever nói chung và chuỗi cung ứng của chúng tôi nói riêng. Đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển và đẩy mạnh hơn nữa hành trình số hóa, hoàn thành mục tiêu nhà máy và chuỗi cung ứng thông minh.

Tự động hóa sản xuất tại Unilever (2)
Tự động hóa sản xuất tại Unilever

Bên cạnh số hóa nhà máy và chuỗi cung ứng, Unilever Việt Nam còn để lại nhiều dấu ấn chuyển đổi số đối với kênh phân phối thông qua mô hình bán hàng số, đa kênh, kết nối bởi dữ liệu và mô hình tiếp thị dựa trên dữ liệu (data-driven marketing) cùng những công nghệ mới như máy học (machine learning), trí tuệ nhân tạo (AI) hay công nghệ thực tế mở rộng (XR – extended reality).

Đọc thêm

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Xem thêm