Tag

Úc và Việt Nam tiếp tục hợp tác chiến lược về đổi mới giáo dục

Giáo dục 15/04/2021 05:00
aa
TTTĐ - Đại học RMIT vừa khởi động chuỗi hội thảo chuyên sâu về giáo dục trực tuyến và nâng cao số hóa trong giáo dục với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Việt Nam và Úc.
Gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động Thư của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các nhà giáo Hội thảo chuyển đổi số ngành giáo dục quận Tây Hồ Nhà xuất bản Giáo dục công bố giá sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 Diễn đàn quốc tế về giáo dục trực tuyến thời Covid-19 - những thách thức phải đối mặt Chính sách giáo dục nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2021
Các đại biểu dự hội thảo
Các đại biểu dự hội thảo

Tọa đàm chính sách giáo dục trực tuyến và nâng cao số hóa trong giáo dục tổ chức lần đầu vào tháng 9/2020 đã mở màn cho sáng kiến trao đổi chính sách song phương giữa Chính phủ Úc và Việt Nam cũng như các cơ sở giáo dục hai nước xoay quanh chủ đề tương lai giáo dục trực tuyến và kỹ thuật số tại Việt Nam.

Tiếp nối thành công của buổi tọa đàm, ngày 14/4/2021, Đại học RMIT đã tổ chức hội thảo đầu tiên trong chuỗi hội thảo chuyên sâu nhằm tìm hiểu các khía cạnh quan trọng của xu hướng đổi mới giáo dục này tại Việt Nam.

Với chủ đề “Thiết lập bối cảnh, lập kế hoạch, phạm vi, thuật ngữ và kỳ vọng”, hội thảo đã quy tụ nhiều nhà quản lý cấp cao và người làm công tác giáo dục quan tâm tới việc đẩy mạnh ứng dụng trực tuyến và công nghệ số trong giáo dục ở Việt Nam.

Theo các chuyên gia tại hội thảo, Việt Nam đang có điều kiện thuận lợi để phát triển và đẩy mạnh giáo dục trực tuyến và nâng cao số hóa trong giáo dục. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã và đang ban hành các chính sách cần thiết để khuyến khích việc dạy và học trực tuyến kết hợp với dạy học trực tiếp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục.

PGS Nguyễn Thu Thủy
Phó giáo sư Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Phó giáo sư Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết: “Yếu tố con người, ở đây bao gồm người dạy, người học, nhà cung cấp giải pháp và nhà hoạch định chính sách, chính là yếu tố quyết định thành công của việc chuyển đổi kỹ thuật số trong giáo dục. Do vậy, chúng tôi đang kết nối các bên liên quan để cùng thảo luận và xây dựng cách tiếp cận dạy và học hiện đại, linh hoạt và phù hợp với kỷ nguyên kỹ thuật số”.

Chuỗi hội thảo chuyên sâu do Đại học RMIT khởi xướng tập trung phân tích những kết quả chính từ tọa đàm chính sách tháng 9/2020 và sẽ kết lại trong năm 2021 với Hội nghị thượng đỉnh về giáo dục trực tuyến và nâng cao số hóa trong giáo dục lần đầu được tổ chức tại Việt Nam.

Thông qua các cuộc thảo luận này, RMIT mong muốn đẩy mạnh hợp tác đa phương giữa các đối tác và các tổ chức trong cùng ngành giáo dục tại cả Úc và Việt Nam nhằm trao đổi ý tưởng, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau trên hành trình số hóa giáo dục và đào tạo.

Kết quả dự kiến từ chuỗi hội thảo là các khuyến nghị chính sách rõ ràng, cũng như những hướng dẫn và nguồn lực cần thiết để đảm bảo chất lượng cao trong kết nối giữa người học và người dạy.

Giáo sư Rick Bennett, Giám đốc cấp cao phụ trách đào tạo và sinh viên Đại học RMIT tại Việt Nam, đánh giá cao quyết tâm và sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam trong việc áp dụng chuyển đổi số trên toàn ngành giáo dục.

Giáo sư Rick Bennett, Giám đốc cấp cao phụ trách đào tạo và sinh viên Đại học RMIT tại Việt Nam
Giáo sư Rick Bennett, Giám đốc cấp cao phụ trách đào tạo và sinh viên Đại học RMIT tại Việt Nam

Ông nhận định: “Đại dịch đã khiến kế hoạch chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn trước kia, đồng thời cho thấy rõ mức độ sẵn sàng chuyển đổi kỹ thuật số chưa đồng đều trong ngành giáo dục.

Chúng ta đã quen dạy và học trực tiếp trong hàng ngàn năm qua, còn quá trình nâng cao số hóa trong giáo dục mới chỉ bắt đầu khoảng 20 năm trước. Chúng ta cần nhận thức điều này và xem chuyển đổi kỹ thuật số trong giáo dục là một hành trình, đồng thời cần chuẩn bị đầy đủ nguồn lực và kinh phí cần thiết để gặt hái thành công”.

Đọc thêm

Cây xanh trường học bật gốc, gãy đổ la liệt sau bão Yagi Giáo dục

Cây xanh trường học bật gốc, gãy đổ la liệt sau bão Yagi

TTTĐ - Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt khiến nhiều trường tan hoang sau bão Yagi. Việc đón học sinh trở lại trường vào ngày 9/9 phải tạm hoãn...
Khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn đón học sinh Giáo dục

Khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn đón học sinh

TTTĐ - Trong ngày 8/9, các trường học trên địa bàn TP Hà Nội khẩn trương rà soát, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 để lại, đảm bảo an toàn đón học sinh đi học trở lại vào thứ 2 (9/9)
Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo hỏa tốc về khắc phục sau bão Giáo dục

Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo hỏa tốc về khắc phục sau bão

TTTĐ - Trưa 8/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành văn bản gửi tới tất cả cơ sở giáo dục về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai (9/9) đối với trường đủ điều kiện đảm bảo an toàn.
Các trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi Giáo dục

Các trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi

TTTĐ - Sau khi cơn bão Yagi đi qua địa bàn Hà Nội, khung cảnh của nhiều trường học tan tác, cây gẫy, tường đổ, không ít lớp bị vỡ cửa kính… Ngay từ sáng sớm nay (8/9), các thầy cô đã đến từ sớm để tập trung dọn dẹp, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới Giáo dục

Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới

TTTĐ - Với ngành Giáo dục Thủ đô, năm học 2024 - 2025 có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định việc thực hiện và hoàn thành thắng lợi các nghị quyết của Đảng; đồng thời tiếp tục triển khai chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 Giáo dục

Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng sớm 8/9, tại các trường học ở Hà Nội, giáo viên, phụ huynh khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hâụ quả do cơn bão số 3 gây ra.
Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân Giáo dục

Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân

TTTĐ - Các trường học Hà Nội đã chủ động các phương án bảo vệ cơ sở vật chất, sẵn sàng đón nhân dân trên địa bàn vào trú tránh siêu bão Yagi.
Trường học sẵn sàng cơ sở vật chất an toàn để tránh, trú bão Giáo dục

Trường học sẵn sàng cơ sở vật chất an toàn để tránh, trú bão

TTTĐ - Ngày 7/9, trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công điện khẩn gửi Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phía Bắc để địa phương chủ động các biện pháp ứng phó.
Học sinh Hải Dương nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão số 3 Giáo dục

Học sinh Hải Dương nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão số 3

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương vừa chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học thứ bảy ngày 7/9 để phòng tránh bão số 3 (siêu bão Yagi).
Trường học Hà Nội khẩn trương ứng phó siêu bão Yagi Giáo dục

Trường học Hà Nội khẩn trương ứng phó siêu bão Yagi

TTTĐ - Trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của siêu bão Yagi, ngay trong ngày 6/9, các trường học ở Hà Nội đã khẩn trương, chủ động lên phương án ứng phó.
Xem thêm