Tag

Tưởng niệm các anh hùng hi sinh bảo vệ Tổ quốc và đồng bào tử vong bởi đại dịch

Thời sự 22/12/2021 19:52
aa
TTTĐ - Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội phối hợp với Thành hội Phật giáo Hà Nội tổ chức Lễ tưởng niệm và cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ, những người con của Thủ đô đã anh dũng hy sinh trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc vĩ đại và cầu siêu cho đồng bào, đồng chí, những người đã tử vong, hy sinh bởi đại dịch COVID-19.
Tối nay (21/11) cả nước tổ chức tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông Nghẹn ngào Lễ tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ hy sinh, tử vong do đại dịch Covid-19 Biến đau thương thành hành động, chung sức, đồng lòng, khắc phục mọi khó khăn Tưởng niệm hơn 23.000 đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch

Ngày 22/12, Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội phối hợp với Thành hội Phật giáo Hà Nội tổ chức Lễ tưởng niệm và cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ và những người con của Thủ đô đã anh dũng hy sinh trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc vĩ đại, thắp nén tâm nhang tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong đợt thảm sát bom B52 kéo dài 12 ngày đêm vào mùa đông năm 1972 tại Hà Nội và cho đồng bào, đồng chí, những người đã tử vong, hy sinh bởi đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại lễ cầu siêu, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Thanh cho biết, chiến tranh đã đi qua, quá khứ đau thương đã dần khép lại, song chúng ta không bao giờ quên được sự hy sinh cao cả của những người con ưu tú trên khắp mọi miền đất nước đã ngã xuống cho nền độc lập của Tổ quốc. Đặc biệt, với mỗi người dân Hà Nội, kí ức về 12 ngày đêm "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" luôn vang vọng như một bản hùng ca về Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người.

Tưởng niệm các anh hùng hi sinh bảo vệ Tổ quốc và đồng bào tử vong bởi đại dịch
Lễ cầu siêu tại chùa Bà Đá

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh cho biết, năm 2021, sau gần 2 năm đại dịch COVID-19 bùng phát gây tổn thất nặng nề cho cả thế giới, trong đó có Việt Nam, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc "thương người như thể thương thân", hàng vạn cán bộ, nhân viên y tế, chiến sĩ các lực lượng vũ trang đã không quản khó khăn, bất chấp nguy hiểm, xông pha vào tâm dịch, làm việc quên mình, dành hết tâm lực để chăm sóc chữa trị người bệnh.

Tuy nhiên, dịch bệnh lây lan nhanh và nguy hiểm đã cướp đi sinh mạng của hơn 20 ngàn người. Đó là những công dân mẫu mực, những người lao động cần cù, những cán bộ, thầy thuốc tận tụy, những chiến sĩ dũng cảm, những nhà thiện nguyện, tình nguyện viên nhiệt huyết, hết lòng hết sức vì cộng đồng. Buổi lễ cầu siêu là dịp tưởng nhớ đến họ.

Chủ tịch Ủy ban Hòa bình thành phố tin tưởng rằng, anh linh của những người đã mất sẽ vô cùng tự hào vì Tổ quốc mãi mãi ghi công và nhân dân Việt Nam trong đó có tăng ni, Phật tử và Nhân dân Thủ đô Hà Nội luôn tưởng nhớ và báo ân bằng hành động cụ thể. Qua đó, góp phần xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Cũng trong sáng ngày 22/12, các đại biểu đã tới đặt hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm trên phố Khâm Thiên để tưởng nhớ các nạn nhân vô tội bị thiệt mạng trong đợt thảm sát bom B52, tại Hà Nội trong 12 ngày đêm mùa Đông năm 1972. Đồng thời, cầu nguyện cho thân nhân gia đình Liệt sĩ, các bà Mẹ Việt Nam anh hùng và các thương binh còn hiện hữu được hạnh phúc, bình an.

Lễ cầu siêu là hoạt động được tổ chức thường niên, có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục lòng yêu nước, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ và những người dân đã thiệt mạng trong chiến tranh.

Đọc thêm

Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển Tin tức

Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 năm 2024, xem xét, cho ý kiến, thông qua đối với 3 dự án luật, 2 đề nghị xây dựng luật.
Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia Thời sự

Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia.
Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ Thời sự

Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ

TTTĐ - Sáng 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục hạn chế, tháo gỡ vướng mắc, khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển.
Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU Tin tức

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa ký ban hành Kế hoạch số 34-KH/BCĐ về việc tổng kết Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII giai đoạn 2021-2025.
MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ Tin tức

MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Chiều 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã công bố danh sách ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với tổng số tiền hơn 56 tỷ đồng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Tin tức

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi Thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới Thời sự

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sẽ mang đến tư duy mới và cách làm mới cho tương lai thế giới và đề nghị tập trung thảo luận về các giải pháp mang tính chuyển đổi.
HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô Tin tức

HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và các cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô. Dự kiến 1 kỳ tổ chức từ ngày 11-15/11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ ngày 12-16/5/2025).
Đại tá Nguyễn Hồng Phong tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai Nhân sự

Đại tá Nguyễn Hồng Phong tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai

TTTĐ - Ngày 12/9, Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.
Đưa Học viện Quốc phòng trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ngang tầm khu vực và thế giới Tin tức

Đưa Học viện Quốc phòng trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ngang tầm khu vực và thế giới

Sáng 12/9, Học viện Quốc phòng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới dự và phát biểu chỉ đạo.
Xem thêm