Tag

Tuổi trẻ quận Tây Hồ “Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất”

Nhịp sống trẻ 31/03/2019 08:13
aa
TTTĐ – Đề cao việc tiết kiệm điện năng, làm giảm lượng khí thải dioxit cacbon, đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân về ý thức bảo vệ môi trường, tối 30/3, Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ phối hợp với UBND phường Xuân La tổ chức chương trình hưởng ứng “Giờ trái đất năm 2019”.

Tuổi trẻ quận Tây Hồ “Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất”

Đoàn viên, thanh niên quận Tây Hồ cùng tắt đèn hưởng ứng "Giờ trái đất" năm 2019

Bài liên quan

Tuổi trẻ EVN HANOI tuyên truyền tiết kiệm điện

Hà Nội luôn đi đầu trong hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất

Trường Đoàn Lý Tự Trọng và Đảng ủy xã Việt Xuyên ký biên bản kết nghĩa

8 mô hình thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn

TP HCM: Hơn 1.000 người tham gia phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2019

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Võ Thanh Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Xuân La phát động trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương hưởng ứng “Giờ trái đất 2019”.

Đồng chí Võ Thanh Tùng kêu gọi: “Mỗi chúng ta hãy cùng hành động vì sự trong lành của môi trường trái đất. Mỗi cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên hãy phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của mình trong việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Chúng ta hãy tắt những bóng đèn, thiết bị điện không cần thiết để đảm bảo nguồn năng lượng xanh cho tương lai.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình
Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Thay mặt Ban tổ chức chương trình, tôi kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân phường Xuân La nói riêng, quận Tây Hồ nói chung hãy có những hành động thiết thực để bảo vệ hành tinh, mái nhà chung của nhân loại và làm cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta ngày càng “sáng – xanh - sạch - đẹp” hơn”.

Bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguồn năng lượng, chống biến đổi khí hậu đang là những vấn đề được toàn nhân loại quan tâm. “Giờ trái đất” là sáng kiến của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới. Trong đó kêu gọi mỗi cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp, cơ quan và các quốc gia cùng tham gia tắt đèn trong một giờ từ 20h30’ đến 21h30’ ngày thứ Bảy tuần cuối cùng của tháng Ba hàng năm để thể hiện sự ủng hộ hành động toàn cầu vì biến đổi khí hậu.

Empty
Đoàn viên, thanh niên cùng tắt đèn hưởng ứng
Đoàn viên, thanh niên cùng tắt đèn hưởng ứng "Giờ trái đất"

Trong lần đầu tiên tham gia "Giờ trái đất" (năm 2009), Việt Nam chỉ có 6 tỉnh, thành phố hưởng ứng nhưng đến nay, sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố, với sự hưởng ứng sâu rộng của các tổ chức, các doanh nghiệp, đặc biệt là người dân, thế hệ trẻ và phương tiện truyền thông.

"Giờ trái đất" đã và đang trở thành hoạt động môi trường có sức lan toả mạnh mẽ nhất trong cộng đồng, đặc biệt là với các bạn trẻ. Năm 2018 với thông điệp “Hôm nay tôi sống xanh hơn”, sau một giờ kêu gọi hưởng ứng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện không cần thiết hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được 485.000 KWh.

Nối tiếp thành công của những năm trước, năm 2019 với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất” được trông đợi sẽ có một sự thay đổi lớn về chiều rộng lẫn chiều sâu nhận thức, với mong muốn thúc đẩy việc tận dụng nguồn năng lượng xanh nhằm giảm phát thải CO2 gây hiệu ứng nhà kính 8% đến năm 2030, chung tay cùng thế giới trong cuộc chiến ứng phó biến đổi khí hậu.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm