Tag

Tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng sẻ giọt máu đào – trao niềm hy vọng

Nhịp sống trẻ 08/10/2022 14:53
aa
TTTĐ - Với thông điệp “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, Ngày hội hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức ngày 8/10 thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Hơn 400 đoàn viên, thanh niên đăng ký hiến máu sẽ có hàng trăm đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng báo công dâng Bác, chào mừng Đại hội Đoàn

Thời gian qua, các chương trình hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận Hai Bà Trưng tổ chức luôn thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo bạn trẻ trong toàn quận. Hàng ngàn đơn vị máu được hiến tặng mỗi năm đã giúp nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn duy trì cuộc sống. Con số ấn tượng đó được xây đắp lên từ ý thức vì cộng đồng, tinh thần thiện nguyện của tuổi trẻ trong quận.

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng động viên thanh niên hiến máu tình nguyện
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng động viên thanh niên hiến máu tình nguyện

Đặng Thị Thúy, sinh viên năm thứ 4 trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là một trong những bạn trẻ có mặt rất sớm tại “Ngày hội hiến máu tình nguyện”. Thúy kể: “Ngay từ lần đầu tiên bén duyên với hiến máu tình nguyện mình đã được bác sĩ giải thích rất cặn kẽ về lợi ích của hoạt động ý nghĩa này nên càng muốn tham gia. Với mình niềm vui không chỉ đến từ việc giúp ích cho cộng đồng mà còn là một lần kiểm tra sức khỏe, thay đổi dòng máu để sống khỏe mạnh, học tập, lao động cống hiến nhiều hơn”.

Bạn trẻ quận Hai Bà Trưng hiến máu tình nguyện
Bạn trẻ quận Hai Bà Trưng hiến máu tình nguyện

Thúy cho biết thêm, máu là loại thuốc đặc biệt và máu an toàn chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội.

Đến nay, Thúy đã có 4 lần hiến máu tình nguyện và sẽ tiếp tục tham gia hoạt động ý nghĩa này để góp thêm nhiều giọt máu đào, cứu sống người bệnh.

Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút nhiều bạn trẻ trong quận tham gia
Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút nhiều bạn trẻ trong quận tham gia

Khác với Thúy đây là đầu tiên bạn Mai Thị Dung (đoàn viên phường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) hiến máu tình nguyện nên có chút hồi hộp xen lẫn lo lắng. Tuy nhiên, cô gái trẻ rất bình tĩnh, thực hiện đúng hướng dẫn của nhân viên y tế và trao tặng những máu quý giá đến người bệnh.

“Sau khi hoàn thành việc hiến máu nên mình cảm thấy rất vui khi đóng góp cho cộng đồng, hỗ trợ được người bệnh đang cần máu để điều trị”, Dung chia sẻ.

Tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng sẻ giọt máu đào – trao niềm hy vọng
Bạn trẻ quận Hai Bà Trưng hiến máu tình nguyện

Theo chị Nguyễn Lê Ngân, Phó Bí thư Quận đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN quận Hai Bà Trưng, hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp và đáng trân trọng, là truyền thống tốt đẹp về lòng nhân ái, sự sẻ chia mà chúng ta cần phát huy và gìn giữ. Tuổi trẻ trong quận luôn tự hào là đơn vị duy trì tốt hoạt động hiến máu tình nguyện đầy ý nghĩa này.

“Những giọt máu tình nguyện sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, hy vọng cho rất nhiều người bệnh. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý từ xưa đến nay ‘‘Thương người như thể thương thân’’của dân tộc Việt Nam ta”, chị Nguyễn Lê Ngân chia sẻ.

Tại ngày hội hơn 400 đoàn viên, thanh niên quận Hai Bà Trưng đăng ký hiến máu tình nguyện
Tại ngày hội hơn 400 đoàn viên, thanh niên quận Hai Bà Trưng đăng ký hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện đã thực sự lan tỏa đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn quận; Đồng thời nối dài thêm hành trình lan tỏa yêu thương của những người trẻ quận Hai Bà Trưng. Đó là hành trình sẻ chia với cộng đồng, thắp sáng niềm tin, trao gửi yêu thương tới những bệnh nhân nghèo.

Đây cũng là món quà thiết thực tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng chào mừng thành công Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 và kỷ niệm kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2022)

Ngày 8/10, Hội Liên hiệp Thanh niên quận (LHTN) Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức chương trình kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2022); Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022.

Theo Phó Bí thư Quận đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN quận Hai Bà Trưng Nguyễn Lê Ngân, cùng với sự phát triển và ngày càng lớn mạnh của Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN quận Hai Bà Trưng đã phát huy vai trò là mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên phục vụ sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc của dân tộc.

Trải qua các kỳ đại hội, Hội LHTN quận đã đoàn kết, tập hợp đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia vào tổ chức Hội. Thông qua các cuộc vận động, các chương trình công tác của Hội đã góp phần đáng kể vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của quận và Thủ đô.

Các chương trình công tác, cuộc vận động lớn do Hội LHTN quận triển khai có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo các tầng lớp thanh niên; Đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng trong xu thế phát triển của thanh niên; Góp phần nâng cao chất lượng, vị thế của tổ chức Hội.

Với những thành tích đạt được, Hội LHTN quận nhiều lần vinh dự được Trung ương Hội LHTN, Hội LHTN thành phố Hà Nội khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên. Đây là niềm vinh dự lớn lao của cán bộ, hội viên, thanh niên Quận Hai Bà Trưng.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm