Tag

Tuổi trẻ Hoàng Mai nắm chắc, hiểu sâu, chủ động tham gia bầu cử

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 20/05/2021 16:25
aa
TTTĐ - Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các cơ sở Đoàn của quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng với hình thức sinh động. Qua những hoạt động này, đoàn viên, thanh niên nắm chắc, hiểu sâu, tích cực, chủ động tham gia ngày hội của toàn dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.
EVNHANOI huy động mọi nguồn lực, đảm bảo cấp điện an toàn dịp bầu cử Bảo đảm thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch trong quá trình cử tri bỏ phiếu Coi phòng chống dịch là nhiệm vụ quan trọng trong đảm bảo an ninh trật tự dịp bầu cử

Hòa chung không khí sôi nổi của cả nước hướng về ngày bầu cử, tuổi trẻ quận Hoàng Mai đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về: Tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; Quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, cử tri; Các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử; Vận động đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp.

Trong đó, có 3 buổi tuyên truyền trực tiếp, 1 buổi tuyên truyền trực tuyến, hơn 150 tin bài tuyên truyền trên fanpage và cổng thông tin điện tử quận. Đặc biệt, Quận đoàn Hoàng Mai đã tổ chức diễn đàn trực tuyến “Cử tri trẻ lần đầu tiên đi bầu cử” thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên quan tâm.

Diễn đàn cử tri trẻ lần đầu tiên đi bầu cử
Diễn đàn "Cử tri trẻ lần đầu tiên đi bầu cử"

Ngoài hoạt động tuyên truyền, các cơ sở Đoàn, Hội trên địa bàn quận vận động đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử. Tùy vào điều kiện thực tế, các tổ chức Đoàn địa phương triển khai hoạt động chào mừng cuộc bầu cử, gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Từ đầu tháng 3 tới nay, toàn quận đã hoàn thành 30 công trình thanh niên, công trình măng non chào mừng Ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, như: Công trình bốt điện nở hoa, tranh tường bích họa, sân chơi thiếu nhi, nhà vệ sinh thân thiện, ra quân vệ sinh môi trường…

Tuổi trẻ Hoàng Mai ra quân vệ sinh môi trường
Tuổi trẻ Hoàng Mai ra quân vệ sinh môi trường

Đoàn Thanh niên các phường đều triển khai nắm bắt tư tưởng, theo dõi chặt chẽ việc đăng tải, chia sẻ thông tin về bầu cử của đoàn viên, thanh niên trên các trang mạng xã hội để có những đề xuất, giải pháp kịp thời.

Anh Vũ Ngọc Cương, Bí thư Đoàn phường Thanh Trì, cho biết: “Bên cạnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, kiểm tra, nắm bắt tình hình, tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các cơ sở Đoàn tổ chức những đội thanh niên tình nguyện, xung kích đảm nhận trang trí khu vực bầu cử. Đoàn Thanh niên cũng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tham gia bảo vệ an toàn tại các điểm bầu cử”.

Thanh niên phường Thanh Trì hỗ trợ công tác trang trí tại điểm bầu cử
Thanh niên phường Thanh Trì hỗ trợ niêm yết danh sách bầu cử

Hướng về ngày hội non sông, Đoàn Thanh niên phường Thịnh Liệt đã xây dựng video clip tuyên truyền sáng tạo trên nền bài rap do các bạn tự sáng tác với chủ đề: “Bầu cử trách nhiệm – chống dịch toàn diện”. Clip sau khi được đăng tải trên fanpage của Đoàn phường đã nhận được hàng nghìn lượt theo dõi và chia sẻ. Đây là một hình thức tuyên truyền mới mẻ, phù hợp trong giai đoạn phòng chống dịch hiện nay.

Đoàn xe tuyên truyền lưu động của thanh niên phường Hoàng Văn Thụ
Đoàn xe tuyên truyền lưu động của thanh niên phường Hoàng Văn Thụ

Để tinh thần và quy định về bầu cử “thấm” nhanh hơn vào mỗi người trẻ, các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, tăng cường tuyến tin, bài, sử dụng các trang mạng xã hội để phản ánh kịp thời hoạt động của tuổi trẻ trong công tác bầu cử. Đặc biệt, các đơn vị chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên để có phương án tháo gỡ kịp thời.

Bên cạnh đó, 100% cơ sở Đoàn tổ chức các đoàn xe tuyên truyền lưu động đến từng khu dân cư, tổ dân phố về các bầu cử và phòng chống dịch Covid -19, tổ chức các hoạt động hỗ trợ trang trí và phun khử khuẩn tại các điểm bầu cử.

Ngày bầu cử đang tới gần, tuổi trẻ Hoàng Mai tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, thi đua, hướng về ngày hội lớn của đất nước bằng những việc làm thiết thực.

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm