Tag

Tuổi trẻ EVNHANOI chung tay vì cộng đồng

Nhịp sống trẻ 22/12/2022 14:55
aa
TTTĐ - Với chủ đề "Tuổi trẻ EVNHANOI chung tay vì cộng đồng” các hoạt động do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” 2022 diễn ra sôi nổi đúng với phương châm: “Thiết thực, phù hợp, có sức lan tỏa, dễ dàng nhận biết, ảnh hưởng sâu rộng”.
Tuổi trẻ EVNHANOI xung kích- đồng hành - đoàn kết - phát triển EVNHANOI tổ chức lễ gắn biển công trình "Xây dựng TBA 110kV trâu quỳ và nhánh rẽ"

Mở đầu chuỗi hoạt động là lễ ra quân hưởng ứng "Tháng tri ân khách hàng" năm 2022 tại trường tiểu học Cấn Hữu, huyện Quốc Oai (Hà Nội). Ngay sau lễ phát động, tuổi trẻ EVNHANOI tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tặng thầy và trò trường Tiểu học Cấn Hữu: Khánh thành và bàn giao thư viện “Thắp sáng niềm tin”; Tặng 5 suất quà tới học sinh nghèo vượt khó; Tuyên truyển sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Tuổi trẻ EVNHANOI chung tay vì cộng đồng
Lễ khánh thành thư viện sách "Thắp sáng niềm tin" tại trường Tiểu học Cấn Hữu

Trong đó, việc khánh thành và đưa vào sử dụng thư viện “Thắp sáng niềm tin” đã góp phần tạo dựng một không gian tri thức sáng tạo, bổ ích, là nguồn động viên tinh thần thiết thực cho các em học sinh tại trường.

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” 2022, chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng” được Đoàn Thanh niên EVNHANOI tổ chức. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII".

Tuổi trẻ EVNHANOI chung tay vì cộng đồng
Tuổi trẻ EVNHANOI hiến máu tình nguyện

Suốt những năm qua, chương trình “Tuần lễ hồng EVN” luôn thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội. EVNHANOI cũng tự hào luôn là đơn vị dẫn đầu trong hiến máu tình nguyện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với hơn 5.000 đơn vị máu đóng góp vào ngân hàng máu cứu sống người bệnh.

Năm nay, chương trình hiến máu tình nguyện thu hút nhiều cặp vợ chồng là cán bộ công nhân viên EVNHANOI tham gia. Anh Nguyễn Hồng Vinh, Ban Quản lý dự án lưới điện cho biết: “Mình bén duyên với hiến máu tình nguyện từ năm 2009 khi bắt đầu vào ngành Điện Thủ đô làm việc. Đến giờ mình đã có 9 lần hiến máu. Vợ mình cũng không kém khi đạt con số 6 lần. Mỗi lần Tổng công ty phát động hai vợ chồng lại rủ nhau đi hiến máu tình nguyện”.

Theo anh Vinh đây là một hoạt động rất ý nghĩa bởi từ những giọt máu trao tặng giúp nhiều người vượt qua khó khăn bệnh tật, giành lại sự sống. Bản thân anh cũng được “Refresh” lại cơ thể, sống khỏe và có thói quen sinh hoạt lành mạnh hơn.

Vợ chồng anh Hồng Vinh mang theo hai cô con gái nhỏ đến hiến máu tình nguyện
Vợ chồng anh Hồng Vinh mang theo hai cô con gái nhỏ đến hiến máu tình nguyện

Cũng với tinh thần sẻ chia, vợ chồng chị Lã Thanh Thủy, Ban Quản lý dự án lưới điện cố gắng sắp xếp công việc để hiến máu tình nguyện. Chị Thủy đã có 5 lần hiến máu tình nguyện còn chồng chị đã có 3 lần. Với anh chị đây là hoạt động vô cùng nhân văn bởi “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

Cùng với vợ chồng anh Vinh, chị Thủy, gần 600 cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội nô nức đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Hơn 400 đơn vị máu an toàn đã được trao gửi góp phần cứu sống hàng trăm người bệnh.

Với tinh thần sẻ chia, hướng đến cộng đồng, trong “Tháng tri ân khách hàng”, Đoàn Thanh niên EVNHANOI phối hợp với Huyện đoàn Mỹ Đức tổ chức lễ khánh thành công trình thanh niên “Tuyến đường chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời” chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII tại xã Hồng Sơn.

Tuổi trẻ EVNHANOI chung tay vì cộng đồng
Lễ khánh thành công trình thanh niên

Đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng “Ngày thanh niên cùng hành động” do Trung ương Đoàn phát động. Chương trình cũng góp phần đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội, khẳng định vai trò đồng hành của EVNHANOI cùng khách hàng Thủ đô trong các hoạt động xây dựng văn minh đô thị, Nông thôn mới; Ứng dụng thành tựu của các công nghệ khoa học mới phục vụ nhu cầu của khách hàng, khuyến khích giảm thiểu sử dụng năng lượng điện, phát triển nguồn năng lượng tái tạo..

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI Lê Việt Anh, EVNHANOI tự hào là đơn vị tiên phong trong cả nước triển khai mô hình “Tuyến đường chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời”. Trong những năm vừa qua, Tổng công ty đã tích cực triển khai tại một số khu vực khó khăn trên địa bàn Thủ đô, cũng như một số huyện miền núi, miền biển, các khu vực giáp ranh biên giới, hải đảo, các tỉnh thành trong cả nước, góp phần nâng cao đời sống người dân.

Song song với hoạt động lễ khánh thành công trình thanh niên “Tuyến đường chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, tại huyện Đông Anh, tuổi trẻ EVNHANOI ra quân thực hiện chương trình “Hướng dẫn quy định giá bán lẻ điện cho người thuê trọ và tập huấn kỹ năng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.

Người dân được tuyên truyền kỹ năng sử dụng điện an toàn
Người dân được tuyên truyền kỹ năng sử dụng điện an toàn

Với mục tiêu đảm bảo quyền và lợi ích cho sinh viên, người lao động thuê nhà ở, thời gian qua, EVNHANOI đã tích cực triển khai các chương trình, kế hoạch truyền thông, tuyên truyền, hướng dẫn quy định về giá bán lẻ điện cho người thuê trọ. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa được EVNHANOI tiếp tục thực hiện trong “Tháng tri ân khách hàng” năm 2022

Tại chương trình, người dân đã được đoàn viên, thanh niên EVNHANOI trực tiếp hướng đẫn và làm rõ các nghĩa vụ và quyền lợi của người thuê trọ được hưởng khi áp dụng thông tư số 25/2018/TT-BCT ngày 12/9/2018 của Bộ Công thương. Bên cạnh đó, với cách tuyên truyền trực quan, sinh động cùng trò chơi, câu hỏi trắc nghiệm… người dân đã được trang bị kiến thức, kỹ năng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Cùng với hoạt động cấp Tổng công ty, tại các cơ sở Đoàn nhiều chương trình ý nghĩa cũng được tổ chức như: Chủ động vệ sinh trạm biến áp chuyên dùng cho khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải điện trong năm 2022; Hỗ trợ, sửa chữa, cải tạo hệ thống điện cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn quản lý… Các hoạt động đã thể hiện tấm lòng tri ân chân thành của ngành điện Thủ đô với khách hàng.

Đọc thêm

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Xem thêm