Tag

Tuổi trẻ cả nước tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân anh hùng liệt sĩ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 27/07/2021 09:45
aa
TTTĐ - Dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng trong tháng 7, tuổi trẻ cả nước đã linh hoạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các anh hùng, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng
Tuổi trẻ Điện Biên, Hà Giang thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ Tuổi trẻ Công an Đông Anh tri ân gia đình chính sách, thương, bệnh binh Tuổi trẻ Hoàng Mai tổ chức hoạt động tri ân không quên phòng dịch Covid-19

Nhân dịp 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), Trung ương Đoàn và các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng.

Hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; Tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước, các bậc tiền bối cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; Thông qua đó, bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã triển khai cụ thể hóa các hành động, chương trình hướng đến tri ân các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng trên cả nước.

Lãnh đạo Thành đoàn cùng đoàn viên, thanh niên thắp hương, nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Mai dịch, Hà Nội
Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội cùng đoàn viên, thanh niên thắp hương, nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Mai dịch

Theo đó, từ ngày 20/7 đến nay, các cấp bộ Đoàn đã triển khai tổ chức các buổi sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt truyền thống theo hình thức trực tuyến với chủ đề “Tháng bảy tri ân”. Tận dụng ưu thế của không gian mạng, các kênh truyền thông, mạng xã hội, các cấp bộ Đoàn đã tuyên truyền trước, trong và sau các hoạt động kỷ niệm.

Các đơn vị tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên đồng loạt thay ảnh bìa, ảnh đại diện cá nhân trên nền tảng mạng xã hội Facebook bắt đầu từ ngày 25/7/2021, gửi lời tri ân, cảm ơn đến các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng thông qua chương trình “Thank you Việt Nam” trên website https://thankyouvietnam.com.vn/.

Thừa quyền Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực tỉnh đoàn tặng 70 phần quà cho Mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh
Thừa quyền Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Tỉnh đoàn Hà Giang tặng 70 phần quà tới các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh

Trong các ngày 24 - 26/7/2021, các cấp bộ Đoàn trên cả nước đã tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện với quy mô nhỏ tham gia chỉnh trang, vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ, bia, đài tưởng niệm, công trình ghi công liệt sĩ. Đặc biệt, từ 17h ngày 26/7/2021, Trung ương Đoàn tổ chức để các đoàn viên, thanh niên đăng tải hình ảnh “Ngọn nến tri ân” của tuổi trẻ trên các nền tảng mạng xã hội với tiêu chí “Mỗi đoàn viên, thanh niên là một ngọn nến”.

Những địa bàn điều kiện dịch bệnh chưa diễn biến phức tạp, các cấp bộ Đoàn vẫn tiếp tục tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ với quy mô phù hợp, đảm bảo thực hiện nghiêm các điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thường trực tỉnh đoàn Bắc Giang thăm, tặng quà mẹ VNAH trên địa bản Tỉnh
Thường trực Tỉnh đoàn Bắc Giang thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng

Trong các ngày từ 24 đến 26/7/2021, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổng hợp và chuyển các phần quà gửi về 5 tỉnh, thành phố Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Giang, Phú Thọ để thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh đang điều trị tại tại trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng; Thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng với tổng số 260 suất quà, trị giá hơn 500 triệu đồng.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn phối hợp với các đơn vị đối tác thông qua chương trình "Thank you Việt Nam" trao tặng 5 nhà nhân ái, mỗi căn nhà trị giá 80 triệu đồng tới các gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị quà tặng hơn 900 triệu đồng.

Đọc thêm

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Xem thêm