Tag

“Tú ông” môi giới mại dâm qua nhóm kín, thu lợi 15 tỷ đồng

Tin tức ANTT 31/01/2024 20:08
aa
TTTĐ - Tính từ khi tham gia môi giới mại dâm qua các nhóm kín đến khi bị bắt, Nguyễn Hữu Thái đã hưởng lợi bất chính từ phí gia nhập của các thành viên và tiền môi giới mại dâm với số tiền hơn 15 tỷ đồng.
Hưng Yên: Phát hiện nhà nghỉ chứa gái mại dâm Thêm đường dây mại dâm trong giới showbiz Việt bị triệt phá Bắt các đối tượng tàng trữ, vận chuyển pháo và môi giới mại dâm Tăng cường tuyên truyền phòng, chống ma túy, mại dâm trong giới trẻ

Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an vừa cho biết, ngày 30/1/2024, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can Nguyễn Hữu Thái (SN 1998, trú quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm trên mạng xã hội.

 “Tú ông” Nguyễn Hữu Thái cùng các đối tượng liên quan
“Tú ông” Nguyễn Hữu Thái cùng các đối tượng liên quan

Trước đó, thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các trinh sát của C02 phát hiện Nguyễn Hữu Thái nghi vấn tổ chức môi giới mại dâm trên không gian mạng thông qua các nhóm kín.

Ngay sau đó, lãnh đạo C02 đã chỉ đạo Phòng Phòng ngừa, điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội xác lập chuyên án để áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp các đơn vị tiến hành xác minh, thu thập tài liệu, đấu tranh triệt phá.

Quá trình đấu tranh chuyên án, ngày 17/1/2024, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an địa phương tiến hành kiểm tra hành chính tại khách sạn ở quận 1, TP Hồ Chí Minh, phát hiện 2 cặp nam, nữ có hành vi mua, bán dâm.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 18/1/2024, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Hữu Thái về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Thái, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu có liên quan như tiền mặt, sổ tiết kiệm và phong toả tài khoản ngân hàng với số tiền hơn 8,5 tỷ đồng, 3 điện thoại di động iPhone.

“Tú ông” môi giới mại dâm qua nhóm kín, thu lợi 15 tỷ đồng
"Tú ông" Nguyễn Hữu Thái và số tiền được cho là thu lợi bất chính từ đường dây môi giới mại dâm.

Kết quả điều tra cho thấy, Thái đã có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý. Tháng 8/2022, Thái ra tù và sử dụng các nick ảo để tham gia vào các hội nhóm kín có liên quan đến các hoạt động mại dâm trên mạng xã hội Zalo. Mỗi nhóm có hàng nghìn thành viên ở rất nhiều tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có nhiều người là gái bán dâm. Mục đích của Thái là tìm các cô gái có nhu cầu bán dâm nhằm thu thập thông tin, tuyển chọn, lôi kéo những người này về hoạt động cho đường dây mại dâm do đối tượng điều hành.

Cùng với đó, Thái đã lập, mua lại các nhóm kín Telegram và Thái giữ quyền quản trị, điều hành với các nick ảo để hoạt động với mục đích tập hợp những người có nhu cầu mua dâm nhằm thu lợi bất chính. Thành viên muốn tham gia nhóm Telegram do Thái lập ra phải trả tiền phí thì mới được Thái duyệt cho vào nhóm.

Khi khách có nhu cầu mua dâm, xem thông tin gái bán dâm trên nhóm và trực tiếp liên hệ với Thái để đối tượng gửi ảnh, thông tin gái bán dâm cho khách lựa chọn. Nếu thành viên nào chọn được gái bán dâm ưng ý thì liên hệ với Thái để thoả thuận số tiền bán dâm. Thái thoả thuận giá bán dâm từ 5 triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng tuỳ thuộc vào mức độ nổi tiếng của gái bán dâm.

Đến thời điểm phá án, cơ quan Công an xác định Thái đã tạo lập, quản lý và điều hành 7 nhóm kín với tổng số thành viên của các nhóm này là: 65.992 thành viên; tại thời điểm Thái bị bắt, vẫn có nhiều người gửi tiền đến tài khoản của đối tượng để được duyệt tham gia vào các nhóm kín trên.

Theo lời khai của Thái, thành viên tham gia trong các nhóm có ở hầu hết tỉnh, thành trong nước và cả ở nước ngoài. Trên các nhóm kín này Thái đăng link báo, hình ảnh, tên, mã số, năm sinh, chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng và giá tiền của gái bán dâm để môi giới bán dâm.

Từ tài liệu thu thập được, Cơ quan Công an xác định số lượng gái bán dâm được Thái môi giới lên đến hàng nghìn lượt. Đáng chú ý, gái bán dâm được Thái cập nhật thường xuyên, sau khi bị bắt vẫn còn hàng chục gái bán dâm đang đợi Thái duyệt đưa lên các nhóm kín để môi giới bán dâm.

Tính từ khi tham gia môi giới mại dâm qua các nhóm kín đến khi bị phát hiện, Thái đã hưởng lợi bất chính từ phí gia nhập của các thành viên và tiền môi giới mại dâm số tiền hơn 15 tỷ đồng. Hiện nay, Cục Cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra, làm rõ về việc thu lợi bất chính của Thái từ hoạt động môi giới mại dâm này.

Đọc thêm

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão Tin tức ANTT

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng của Công an TP đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Phương (SN 1983, trú tại: xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.
Quế Phong (Nghệ An): Chưa kịp nhận 20 triệu đồng, một đối tượng đối mặt với 20 năm tù Tin tức ANTT

Quế Phong (Nghệ An): Chưa kịp nhận 20 triệu đồng, một đối tượng đối mặt với 20 năm tù

TTTĐ - Ngày 11/9, Tòa nán Nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Hồng (sinh năm 1979; trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Pháp luật

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm.
Kon Tum: Vận chuyển thuê ma túy, đôi nam nữ lĩnh án tử hình Tin tức ANTT

Kon Tum: Vận chuyển thuê ma túy, đôi nam nữ lĩnh án tử hình

TTTĐ – TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt Vương Văn Đức và Lã Thị Tuyết (trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Xem thêm