Tag

Truy tố kẻ giả mạo cán bộ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để lừa đảo

Tin tức ANTT 01/04/2022 09:05
aa
TTTĐ - Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã hoàn tất hồ sơ truy tố bị can Vi Hồng Tiến (sinh năm 1976, ở xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a, Bộ luật Hình sự.
Lai lịch thanh niên lái máy xúc lừa đảo nhiều chị em “Hội độc thân” Thanh niên không có việc làm lập địa chỉ ảo để chiếm đoạt tiền của shipper Lừa "giải bùa yêu" chiếm đoạt 24,5 tỷ đồng, "nữ quái" người Bắc Giang lĩnh án 13 năm tù

Theo cáo trạng truy tố, Vi Hồng Tiến là đối tượng không nghề nghiệp ổn định. Năm 2017, qua các mối quan hệ xã hội, Tiến quen biết với anh Lý Minh Chánh (sinh năm 1975, ở Sóc Trăng) là Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Vựa Heo Tý (Công ty Vựa Heo Tý).

Có ý định chiếm đoạt tiền của Công ty Vựa Heo Tý, Tiến đã đã giới thiệu mình đang công tác tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, có khả năng lo giải quyết các khiếu nại trong hoạt động sản xuất giết mổ gia súc của công ty anh Chánh.

Để tạo niềm tin, Tiến đã gửi cho những người liên quan một bộ hồ sơ về hoạt động của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn qua gmail để thể hiện đang làm việc tại cơ quan này.

Tin lời Tiến nói là thật, anh Chánh đã chuyển cho Tiến 700 triệu đồng để nhờ giải quyết vướng mắc trong hoạt động của Công ty Vựa Heo Tý.

ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Sau khi nhận số tiền trên, Tiến gặp bạn là anh Nguyễn Văn Tiện (sinh năm 1981, từng làm việc tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn từ năm 2005 đến năm 2017). Tiến đưa cho anh Tiện 400 triệu đồng để nhờ giải quyết vướng mắc cho công ty của anh Chánh.

Khi đưa tiền cho anh Tiện, Tiến đã không bàn bạc, không nói rõ sự việc cũng như nguồn gốc của số tiền. Do không giải quyết được công việc, sau đó, anh Tiện đã trả lại cho Tiến số tiền 320 triệu đồng và nộp lại cho Cơ quan điều tra số tiền 80 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định, khi nhận số tiền 400 triệu đồng do Tiến đưa để giúp giải quyết những vướng mắc trong hoạt động giết mổ gia súc, anh Tiện không biết rõ về nguồn gốc của số tiền này.

Kết quả điều tra xác định, anh Tiện không bàn bạc với Tiến để chiếm đoạt số tiền của anh Chánh. Sau khi không giải quyết được việc, anh Tiện đã chủ động hoàn trả lại tiền và không được hưởng lợi gì từ việc làm này. Do hành vi của anh Tiện không đồng phạm với Tiến, cơ quan điều tra không đề cập xử lý.

Sau khi nhận lại tiền, Tiến không hoàn trả cho anh Chánh mà chiếm đoạt sử dụng cá nhân hết toàn bộ số tiền 620 triệu đồng.

Theo Điều 174 Bộ luật, Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, người dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của người khác sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể theo tội danh bị truy tố, trường hợp của Tiến lừa đảo số tiền 700 triệu đồng sẽ có thể bị phạt tù từ 12 - 20 năm hoặc tù chung thân. Đây là một trong những khung hình phạt tăng nặng của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi số tiền chiếm đoạt từ 500 triệu đồng trở lên.

Đọc thêm

Nghệ An: Bắt ổ nhóm đánh bạc giao dịch hơn 250 tỷ đồng, thu và tạm giữ nhiều siêu xe Tin tức ANTT

Nghệ An: Bắt ổ nhóm đánh bạc giao dịch hơn 250 tỷ đồng, thu và tạm giữ nhiều siêu xe

TTTĐ - Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đồng chủ trì vừa phá thành công chuyên án, bắt nhóm 17 đối tượng đánh bạc trực tuyến với tổng số tiền giao dịch hơn 10 triệu USDT (tương đương hơn 250 tỷ đồng) xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An và một số tỉnh, thành phố khác trên cả nước, thu giữ nhiều siêu xe.
Quỳ Châu (Nghệ An): Liên tiếp bắt giữ các đối tượng trộm cắp và gây rối trật tự công cộng Pháp luật

Quỳ Châu (Nghệ An): Liên tiếp bắt giữ các đối tượng trộm cắp và gây rối trật tự công cộng

TTTĐ - Công an huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) vừa liên tiếp bắt giữ các đối tượng trộm cắp và gây rối trật tự công cộng.
Quế Phong (Nghệ An): Bắt 3 vụ, 6 đối tượng phạm tội về ma tuý Tin tức ANTT

Quế Phong (Nghệ An): Bắt 3 vụ, 6 đối tượng phạm tội về ma tuý

TTTĐ - Đồn Biên phòng Tri Lễ vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Nhôn Mai (Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An) và Công an xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) đã bắt giữ 6 đối tượng trong 3 vụ án liên quan đến ma túy.
Quyết liệt bảo vệ môi trường các khu công nghiệp Tin tức ANTT

Quyết liệt bảo vệ môi trường các khu công nghiệp

TTTĐ - Để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hướng tới phát triển bền vững, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch số 3152/KH-UBND ngày 26/6/2023 về ứng phó sự cố chất thải giai đoạn 2023 - 2030. Trong đó, Công an tỉnh Bình Dương đóng vai trò hỗ trợ nhân lực, phương tiện, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội khi xảy ra sự cố môi trường, đồng thời điều tra nguyên nhân các vấn đề liên quan.
Bắt “tú ông” chuyên môi giới gái bán dâm trên web "đen" Tin tức ANTT

Bắt “tú ông” chuyên môi giới gái bán dâm trên web "đen"

TTTĐ - Các trinh sát hình sự, Công an TP Hà Nội vừa triệt phá đường dây môi giới mại dâm, bắt giữ “tú ông” chuyên đăng tải hình ảnh các cô gái bán dâm trên trang web "đen" nhằm quảng bá, hút khách mua dâm.
Nhiều đối tượng mua bán ma túy bị bắt giữ Tin tức ANTT

Nhiều đối tượng mua bán ma túy bị bắt giữ

TTTĐ - Thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự chào mừng Quốc khánh 2/9 và hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, trong những ngày qua, lực lượng Công an Hà Nội đã tích cực tuần tra, phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.
Ngăn chặn hàng chục thanh, thiếu niên lập nhóm để “đi bão”, gây rối Tin tức ANTT

Ngăn chặn hàng chục thanh, thiếu niên lập nhóm để “đi bão”, gây rối

TTTĐ - Hơn 20 đối tượng thanh, thiếu niên mới lớn lập nhóm trên mạng xã hội với tên gọi: "8h Tô Hiệu" để rủ nhau tụ tập tại đường Tô Hiệu (phường Hà Cầu, quận Hà Đông) trước khi “đi bão” trong các tuyến phố trung tâm Hà Nội, gây rối trật tự công cộng.
2 đối tượng “dàn cảnh” va chạm giao thông để trộm cắp tài sản Tin tức ANTT

2 đối tượng “dàn cảnh” va chạm giao thông để trộm cắp tài sản

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội vừa phối hợp với Công an quận Ba Đình bắt giữ 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản của người đi đường xảy ra tại phố Nguyễn Biểu, quận Ba Đình, Hà Nội.
Công an TP Hồ Chí Minh xử lý hơn 10.000 phương tiện vi phạm Tin tức ANTT

Công an TP Hồ Chí Minh xử lý hơn 10.000 phương tiện vi phạm

TTTĐ - Từ tháng 7/2024 đến nay, Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện hơn 10.000 trường hợp xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe tự chế, xe 3, 4 bánh vi phạm trên địa bàn thành phố.
Hà Nội: Bắt đối tượng hành hung cháu bé trước sảnh chung cư Tin tức ANTT

Hà Nội: Bắt đối tượng hành hung cháu bé trước sảnh chung cư

TTTĐ - Ngày 29/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Tiến Đạt (SN 1990; trú tại phường Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích. Đạt là đối tượng hành hung cháu bé trước sảnh chung cư New Horion, số 87 Lĩnh Nam, phường Mai Động...
Xem thêm