Tag

Trường THPT Chu Văn An: Hai học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng

MultiMedia 25/04/2023 16:48
aa
TTTĐ - Hai học sinh đầu tiên của ngôi trường có lịch sử 115 năm tuổi - THPT Chu Văn An vừa được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam chiều 25/4 tại Đảng bộ trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội).
Thêm hai học sinh lớp 12 của Thủ đô được kết nạp Đảng Học trò đầu tiên của quận Hoàng Mai được kết nạp Đảng

Buổi lễ có sự tham dự của đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Tây Hồ; Đồng chí Hoàng Hữu Trung - Trưởng phòng Chính trị - Công tác tư tưởng Sở GD&ĐT Hà Nội.

Nhiều năm qua, là địa chỉ uy tín, tin cậy về giáo dục đào tạo của Thủ đô Hà Nội, trường THPT Chu Văn An đã có nhiều thế hệ học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế.

Trường có nguồn lực vô cùng lớn là số lượng học sinh (2171 học sinh) với điểm thi đầu vào dẫn đầu thành phố Hà Nội, 100% học sinh được học tập và rèn luyện tại trường có kiến thức, kỹ năng tốt, thành thạo ngoại ngữ và tin học.

Trường THPT Chu Văn An: Hai học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Tây Hồ trao quyết định kết nạp Đảng cho giáo viên, học sinh trường THPT Chu Văn An

Thực hiện Đề án số 20 của Thành ủy Hà Nội về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới, trường THPT Chu Văn An đã tích cực quán triệt, theo dõi, phát hiện và bồi dưỡng quần chúng ưu tú, đặc biệt là học sinh.

Với lộ trình theo dõi, phát hiện và giới thiệu cho Đảng những quần chúng ưu tú từ học sinh lớp 10, 11, Đảng bộ nhà trường đã cử 15 quần chúng là học sinh lớp tham gia lớp nhận thức về Đảng.

Đó là những học sinh giỏi toàn diện, có thành tích học tập nổi bật, có nhiều đóng góp cho phong trào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, dưới sự dìu dắt và hướng dẫn của các thầy cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô giáo trẻ là đảng viên, sự quan tâm động viên và đồng thuận của gia đình, các em học sinh không ngừng phấn đấu, một số em đã tình nguyện viết đơn xin vào Đảng.

Đây là một chuyển biến rõ nét trong công tác Đảng của những năm gần đây tại Đảng bộ nhà trường.

Trường THPT Chu Văn An: Hai học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng
Đảng viên trẻ Lê Hà Anh đọc lời tuyên thệ

Tại buổi lễ, Đảng bộ trường THPT Chu Văn An đã kết nạp 3 quần chúng tiêu biểu vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó là quần chúng Nguyễn Lê Hồng Nhung, Lê Hà Anh và Nguyễn Hoàng Sơn. Trong đó, có 2 quần chúng Lê Hà Anh và Nguyễn Hoàng Sơn là học sinh vừa tròn 18 tuổi.

Đây là 2 học sinh tiêu biểu, nổi bật với thành tích học tập xuất sắc, tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng. Trong đó, Nguyễn Hoàng Sơn là học sinh lớp 12A1, học giỏi, đạt nhiều giải thưởng: Huy chương Vàng Olympic sáng tạo Thế giới 2019 tại Hàn Quốc; Giải Ba thi HSG môn Tiếng Anh quận Ba Đình năm 2019; Giải Ba thi nghiên cứu KHKT cấp TP năm 2021; Huy Chương Đồng môn bóng rổ Hà Nội 2021; Huy chương Đồng U18 bóng rổ Quốc gia năm 2022. Em là học sinh giỏi toàn diện lớp 10,11,12.

Đặc biệt, Hoàng Sơn được nhận học bổng của 13 trường đại học trên thế giới, trong đó có trường xếp hạng 25 thế giới, mức học bổng đạt được tương đương 5 tỷ đồng.

Trong khi đó, Lê Hà Anh là học sinh có tác phong đĩnh đạc, yêu thích Đoàn và say mê tìm hiểu tư tưởng về Đảng, có bản lĩnh vững vàng. Hà Anh đạt giải Ba cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 4, là học sinh giỏi toàn diện lớp 10,11, 12 và có điểm trung bình: 9,3.

Phát biểu chúc mừng các tân đảng viên tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Tây Hồ nhấn mạnh: “Với 3 đảng viên được kết nạp ngày hôm nay, trong đó có 2 học sinh lớp 12, Đảng bộ Trường THPT Chu Văn An là Đảng bộ khối trường học đầu tiên trên địa bàn quận Tây Hồ triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 20 của Thành ủy.

Hy vọng được trưởng thành dưới mái trường danh tiếng mang tên người thầy giáo của muôn đời, danh nhân văn hóa thế giới Chu Văn An, các em học sinh nhà trường tiếp tục giữ vững phẩm chất chính trị, ý chí bền bỉ không ngừng phấn đấu để trở thành công dân tốt, những đảng viên tiêu biểu trên các mặt trận và con đường phía trước các em lựa chọn.

Trở thành đảng viên của Đảng Cộng sản việt Nam là niềm vinh hạnh to lớn, ngoài nhiệm vụ của một giáo viên, học sinh, đoàn viên, thanh niên, 3 đồng chí cần ghi nhớ 4 nhiệm vụ của người đảng viên”.

Trường THPT Chu Văn An: Hai học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng
Cô Trần Thị Tuyến - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An cùng 2 tân đảng viên là học sinh lớp 12

Đồng chí Bí thư Quận ủy Tây Hồ cũng đề nghị Đảng bộ trường THPT Chu Văn An tiếp tục quan tâm, bồi dưỡng, rèn luyện các quần chúng ưu tú; Tạo điều kiện giúp đỡ tân đảng viên trẻ, phân công các đồng chí đảng viên chính thức dìu dắt các đảng viên mới nhanh chóng tiến bộ và trở thành đảng viên chính thức.

Chia sẻ tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Tuyến - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Tính đến hiện nay, Đảng bộ trường THPT Chu Văn An là tổ chức Đảng có trên 50% đảng viên trong cán bộ, giáo viên; Với chỉ tiêu được giao trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là kết nạp 25 đảng viên, đảng bộ nhà trường đang tập trung và chú trọng công tác bồi dưỡng tạo nguồn trong cán bộ, giáo viên trẻ, các em học sinh.

Trường THPT Chu Văn An: Hai học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng
undefined
Lễ kết nạp đảng viên tại Đảng bộ trường THPT Chu Văn An

“Hai học sinh đầu tiên được kết nạp vào Đảng là tiền đề để công tác phát triển Đảng trong lứa tuổi học sinh THPT tiếp tục được triển khai hiệu quả trong thời gian tiếp theo. Sau hai học sinh Nguyễn Hoàng Sơn và Lê Hà Anh, Đảng bộ nhà trường tiếp tục hoàn thiện quy trình để tiếp tục giới thiệu kết nạp Đảng cho hai quần chúng ưu tú là học sinh đạt giải trong cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, có nhiều thành tích trong hoạt động Đoàn vào dịp sinh nhật Bác 19/5 sắp tới; Năm tới sẽ có 9 học sinh”, đồng chí Trần Thị Tuyến chia sẻ.

Đọc thêm

Thủ tướng thăm điểm trường, nơi tránh trú của 170 người dân MultiMedia

Thủ tướng thăm điểm trường, nơi tránh trú của 170 người dân

TTTĐ - Sáng 12/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thị sát, kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, thiên tai do hoàn lưu bão số 3 gây ra tại thành phố Yên Bái.
Ấm áp tình người trong mưa lũ Ảnh

Ấm áp tình người trong mưa lũ

TTTĐ - Sau siêu bão Yagi đổ bộ, mưa lũ kinh hoàng khiến người dân phía Bắc đang phải hứng chịu những đợt mưa lớn, gây ra tình trạng sạt lở, ngập nặng. Ngay sau đó, nhiều đơn vị từ Trung ương đến địa phương, từ cá nhân đến tổ chức đã nhanh chóng, kịp thời tới các vùng khó khăn, giúp người dân vùng lũ khắc phục hậu quả.
Khuyến cáo phòng chống dịch bệnh sau lũ lụt Infographic

Khuyến cáo phòng chống dịch bệnh sau lũ lụt

TTTĐ - Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc vừa trải qua cơn bão số 3 với mưa lớn kèm theo nước dâng cao khiến nhiều nơi bị ngập nghiêm trọng. Sau bão, mưa lớn, ngập lụt tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh. Người dân cần liên hệ với cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh.
Kỹ năng ứng phó với lũ lụt Infographic

Kỹ năng ứng phó với lũ lụt

TTTĐ - Nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do các hiện tượng khí tượng cực đoan gây ra cùng với sự chỉ đạo của chính quyền các cấp, người dân cần chủ động phòng, tránh và lưu ý một số kỹ năng ứng phó với thiên tai, lũ lụt.
Những điều nên làm sau khi bão Yagi đi qua Infographic

Những điều nên làm sau khi bão Yagi đi qua

TTTĐ - Bão số 3 (Yagi) với cường độ rất mạnh, đã đổ bộ và gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ; hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Tây Bắc Bộ. Dự báo các tỉnh Bắc Bộ còn mưa lớn sau bão. Để bảo đảm an toàn, người dân cần lưu ý các khuyến cáo sau:
Thủ đô dồn lực khắc phục hậu quả bão số 3 Ảnh

Thủ đô dồn lực khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng 8/9, các cơ quan, địa phương, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội tiếp tục thống kê thiệt hại, đồng thời huy động mọi lực lượng, phương tiện, thiết bị tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3 gây ra.
Khuyến cáo an toàn khi bão Yagi đổ bộ Infographic

Khuyến cáo an toàn khi bão Yagi đổ bộ

TTTĐ - Từ chiều đến tối nay (7/9) là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội. Gió mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 10, mưa lớn kéo dài có khả năng gây ngập úng diện rộng. Người dân cần chủ động các phương án đảm bảo an toàn khi bão Yagi đổ bộ
Kỹ năng an toàn trước và trong bão cho cộng đồng dân cư Infographic

Kỹ năng an toàn trước và trong bão cho cộng đồng dân cư

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của cơ bão số 3 (tên quốc tế là YAGI), nhằm kịp thời tuyên truyền hướng dẫn kỹ năng ứng phó với bão, mưa lũ, lũ quét sạt lở đến cộng đồng, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã xây dựng tài liệu hướng dẫn kỹ năng an toàn trước và trong bão cho cộng đồng dân cư.
Đảm bảo an toàn điện trước cơn bão YAGI Infographic

Đảm bảo an toàn điện trước cơn bão YAGI

TTTĐ - Bão số 3 (YAGI) đã mạnh lên thành siêu bão, được dự báo có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp. Để chủ động phòng, tránh sự cố, tai nạn điện đáng tiếc xảy ra người dân cần lưu ý những vấn đề về an toàn điện.
Kỹ năng ứng phó với bão Yagi MultiMedia

Kỹ năng ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Theo dự báo, siêu bão Yagi sắp đổ bộ vào nước ta với sức gió vùng tâm bão cấp 10 - 12, giật cấp 14, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống thiên tai đã đưa ra khuyến cáo cho người dân về kỹ năng ứng phó với bão.
Xem thêm