Tag

Trường THCS Lê Quý Đôn nói gì về sự việc “học sinh Hà Nội đội nắng 40 độ chờ phụ huynh đến đón”?

Giáo dục 22/05/2020 19:58
aa
TTTĐ - Liên quan đến sự việc báo chí phản ánh học sinh trường THCS Lê Quý Đôn (đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) ngồi vạ vật dưới nắng nóng 40 độ C ngày 21/5 chờ phụ huynh đến đón, bà Lê Thị Kim Ánh - Hiệu trưởng nhà trường thông tin: Trường không yêu cầu học sinh phải ra khỏi lớp ngay sau giờ học để trường khóa cửa.

Trường THCS Lê Quý Đôn nói gì về sự việc “học sinh Hà Nội đội nắng 40 độ chờ phụ huynh đến đón”?

Trường THCS Lê Quý Đôn

Bài liên quan

Báo động an toàn trong trường học

Trường học Hà Nội tiếp tục chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

10.000 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn hỗ trợ sinh viên phòng dịch

Ngày 21/5, trong thời tiết nắng nóng như đổ lửa của Hà Nội, thông tin “Trường khóa cửa lớp, học sinh Hà Nội đội nắng 40 độ chờ phụ huynh đến đón” thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội.

Theo thông tin phản ánh trên, sau khi kết thúc giờ học, tất cả học sinh đều phải rời khỏi lớp. Một số em tự ra về nhưng cũng không ít học sinh phải đợi bố mẹ đến đón ở phía ngoài cổng trường mà không được ngồi trong lớp trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Nhiều phụ huynh do vấn đề công việc nên không thể tới đúng giờ đón con, các em phải đứng đợi ở cổng trường. Đi kèm bài báo là hình ảnh không ít học sinh không đội mũ nón, không khẩu trang, ngồi đứng vạ vật bên ngoài cổng trường.

Bài báo cũng nhấn mạnh, trước sự việc này, không ít phụ huynh bày tỏ mong mỏi, từ nhu cầu thực tiễn mong nhà trường linh động hơn, có thể cho học sinh tan sớm được vào khuôn viên trường, lớp (thư viện, nhà đa năng...) để chờ người nhà đến đón. Việc này vừa đảm bảo sức khỏe, vừa an toàn cho các học sinh thay vì để đứng, ngồi vạ vật ngoài đường giữa cái nắng đổ lửa.

Trước thông tin phản ánh "Trường THCS Lê Quý Đôn (Cầu Giấy, Hà Nội) khóa cửa lớp, học sinh phải đội nắng 40 độ chờ phụ huynh tới đón", nhà trường đã chính thức lên tiếng.

Cụ thể, đại diện nhà trường cho biết, từ ngày 4/5, khi học sinh quay trở lại trường học sau thời gian nghỉ do dịch Covid-19, trường THCS Lê Quý Đôn đã thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền; Tạo mọi điều kiện tốt nhất để đảm bảo cho học sinh quay trở lại trường học an toàn, đảm bảo chất lượng dạy và học.

Nhà trường cũng thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở học sinh trên loa phát thanh về việc chờ cha mẹ ở khu vực đảm bảo an toàn, nhất là lúc trời nắng to hoặc trời mưa. Học sinh có thể chờ phụ huynh đến đón tại ghế đá có bóng mát trên sân trường, các sảnh, hành lang gần cổng, thư viện.

Trong đợt này, trường còn mở cổng để đón học sinh đến trường lúc 6h30 và 13h (sớm hơn bình thường 30 phút).

Đồng thời, trường cũng phối hợp với lực lượng công an cơ sở để đảm bảo an toàn, thông thoáng phía trước cổng trường. Do đó, trước cổng trường không có hiện tượng ùn tắc kéo dài hoặc mất trật tự, an toàn giao thông.

Theo quy định của nhà trường, sau khi học sinh tan học, học sinh trực nhật theo phân công của giáo viên chủ nhiệm. Học sinh cuối cùng ra khỏi lớp có trách nhiệm tắt thiết bị điện, khép cửa lớp. Giám thị của trường có nhiệm vụ kiểm tra việc tắt điện, khóa cửa, vệ sinh lớp. Nếu lớp nào chưa khóa cửa, tắt điện thì giám thị thực hiện việc này để đảm bảo an toàn cho học sinh, phòng cháy, tránh mất mát tài sản, đồ dùng của lớp… Việc này chỉ thực hiện sau khi tất cả học sinh đã ra về.

Về thông tin "Trường khóa cửa lớp, học sinh phải đội nắng 40 độ chờ phụ huynh tới đón" được phản ánh vào hồi 11h30 ngày 21/5, bà Lê Thị Kim Ánh - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Tại thời điểm 11h30 ngày 21/5 như trong bài báo phản ánh, chỉ có một số học sinh sắp được cha mẹ đến đón nên chờ ở ngoài cổng, trong khi đó cổng trường mở để học sinh tự ra về. Một số học sinh đứng chờ bên trong khu vực bóng mát tại tầng 1 nhà D cho đến khi cha mẹ đón. Không có giáo viên, nhân viên nào yêu cầu học sinh phải ra ngoài cổng để chờ phụ huynh đến đón”.

Phản hồi lại thông tin được nêu trên báo chí, lãnh đạo nhà trường cũng nhấn mạnh: “Cho đến thời điểm hiện tại, nhà trường chưa nhận được phản ánh, đề nghị nào của phụ huynh như bài báo nêu. Đồng thời, nhà trường không yêu cầu học sinh phải ra ngay khỏi lớp sau giờ tan học để khóa cửa”.

Trước sự việc trên, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho biết, đã yêu cầu trường THCS Lê Quý Đôn và các tập thể, cá nhân liên quan báo cáo về sự việc. “Trên cơ sở báo cáo của trường và kết quả rà soát, kiểm tra của các đơn vị, UBND quận sẽ làm rõ sự việc, trả lời báo chí theo quy định”, vị lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho biết.

Đọc thêm

Phát triển Đảng trong học sinh: Nhiệm vụ cấp bách, chiến lược lâu dài Giáo dục

Phát triển Đảng trong học sinh: Nhiệm vụ cấp bách, chiến lược lâu dài

TTTĐ - Ngày 24/10/2022, Thành ủy Hà Nội ban hành Đề án số 20-ĐA/TU về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ TP Hà Nội trong giai đoạn mới”. Việc triển khai đề án là nhiệm vụ cấp bách nhằm gieo “hạt giống đỏ”, tăng cường sức trẻ cho tổ chức Đảng, khơi dậy khát vọng cống hiến trong thế hệ trẻ.
Ngôi trường mới mang tên Anh hùng Nguyễn Viết Xuân Giáo dục

Ngôi trường mới mang tên Anh hùng Nguyễn Viết Xuân

TTTĐ - Tự hào là điểm sáng của ngành Giáo dục Thủ đô, ngôi trường mang tên Anh hùng Nguyễn Viết Xuân (193 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã nhận được sự đầu tư nguồn lực lớn để nâng cao chất lượng giáo dục.
Ngành Giáo dục Ba Vì: Nỗ lực hướng tới sự phát triển toàn diện Giáo dục

Ngành Giáo dục Ba Vì: Nỗ lực hướng tới sự phát triển toàn diện

TTTĐ - Là huyện miền núi của Thủ đô Hà Nội, với sự quan tâm của thành phố, sự quyết tâm của các cấp chính quyền và sự tham gia tích cực của Nhân dân, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Ba Vì đã dần tháo gỡ được những khó khăn và đạt được những kết quả vượt bậc, phát triển toàn diện cả về quy mô và chất lượng.
Dấu ấn từ xây dựng trường học ba “An” Giáo dục

Dấu ấn từ xây dựng trường học ba “An”

TTTĐ - Hơn 74 năm hình thành và phát triển, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều đã trở thành một điểm sáng của giáo dục Thủ đô. Những thành tích ấn tượng của nhà trường về chất lượng dạy và học đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành Giáo dục Thủ đô trên chặng đường 7 thập kỉ qua.
Trường học số: Giải pháp giáo dục tương lai trong thời đại công nghệ Giáo dục

Trường học số: Giải pháp giáo dục tương lai trong thời đại công nghệ

TTTĐ - Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, giảng dạy, tương tác 2 chiều với phụ huynh thông qua App… đó là vài trong rất nhiều tính năng của trường học số mà Tiểu học Đô thị Sài Đồng đã và đang ứng dụng, đến nay đạt được những hiệu quả tích cực.
Những đổi thay ở ngôi trường THCS Ngọc Thụy Giáo dục

Những đổi thay ở ngôi trường THCS Ngọc Thụy

TTTĐ - Trường THCS Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) đã khẳng định mình là một môi trường giáo dục không chỉ chú trọng vào kiến thức mà còn hướng tới việc xây dựng “trường học hạnh phúc”. Để đạt được mục tiêu này, nhà trường đã thực hiện nhiều giải pháp sáng tạo, tạo ra một không gian học tập thân thiện và tích cực cho học sinh.
THPT Tây Hồ: CLB góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

THPT Tây Hồ: CLB góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhiều trường học đã phát triển mô hình các câu lạc bộ (CLB) theo sở thích, năng khiếu học sinh. Đây được xem là giải pháp hiệu quả trong việc phát triển năng lực, phẩm chất, kỹ năng sống cho học sinh, từ đó thúc đẩy việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Trường THPT Quang Minh - dấu ấn 24 năm hình thành và phát triển Giáo dục

Trường THPT Quang Minh - dấu ấn 24 năm hình thành và phát triển

TTTĐ - Vượt qua những khó khăn, thách thức của thời đại, với sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong suốt 24 năm qua, Trường THPT Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội) đã không ngừng lớn mạnh, đào tạo nên những thế hệ học sinh xuất sấc và trở thành niềm tự hào của ngành Giáo dục và Nhân dân huyện Mê Linh.
FPT Polytechnic - thương hiệu uy tín gần 15 năm kiến tạo giá trị tri thức Giáo dục

FPT Polytechnic - thương hiệu uy tín gần 15 năm kiến tạo giá trị tri thức

TTTĐ - Trường Cao đẳng FPT Polytechnic được thành lập từ năm 2010 bởi Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) thuộc Tập đoàn FPT nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nhân lực chất lượng trong các ngành công nghệ, kinh tế và dịch vụ tại Việt Nam.
Học sinh là trung tâm trong đổi mới giáo dục Giáo dục

Học sinh là trung tâm trong đổi mới giáo dục

TTTĐ - Chú trọng chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn, giáo dục truyền thống yêu nước thông qua chương trình giáo dục lịch sử địa phương, tạo điều kiện để triển khai các mô hình giáo dục STEM trong các tiết học… là đổi mới trong phương pháp dạy học của toàn ngành Giáo dục Thủ đô, hướng tới xây dựng trường học phát triển toàn diện.
Xem thêm