Tag

Trường Đại học công lập đầu tiên tại Hà Nội lắp đặt trạm sạc ô tô điện

Giáo dục 14/11/2022 15:45
aa
TTTĐ - Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải vừa trở thành cơ sở giáo dục đại học công lập đầu tiên tại Thủ đô lắp đặt trạm sạc xe ô tô điện nhằm đón đầu xu hướng điện hóa trong di chuyển, đồng thời thắp sáng khát vọng sống xanh trong giới trẻ.
VinFast và Renesas hợp tác phát triển công nghệ ô tô điện

Tiên phong đón đầu xu hướng giao thông xanh

Ngày 14/11, VinFast chính thức công bố chương trình hợp tác và khai trương trạm sạc ô tô điện VinFast tại trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (số 54, phố Triều Khúc, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

TS Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ GTVT phát biểu tại sự kiện.
TS Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Công nghệ GTVT phát biểu tại sự kiện.

Trạm sạc này được quy hoạch gồm 5 trụ sạc công suất 30 kW và 5 trụ sạc công suất 11 kW, được thiết kế, thi công theo tiêu chuẩn ISO-15118 và IEC 61851 của Châu Âu, đảm bảo an toàn tối đa về nguồn điện và phòng chống cháy nổ, chống rò rỉ điện, chống thấm nước. Trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ đưa vào vận hành 1 trụ sạc công suất 30 kW và 1 trụ sạc công suất 11 kW, các trụ tiếp theo sẽ được đưa vào sử dụng tùy theo nhu cầu thực tế của người dùng.

Theo TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Công nghệ GTVT, sự hiện diện của “biểu tượng” giao thông xanh tại khuôn viên trường không đơn thuần có ý nghĩa trong việc mở rộng hạ tầng xe điện tại Thủ đô.

“Đây là cơ hội rất tốt cho các cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên của Trường được tiếp cận, sử dụng các tiện ích công nghệ tiên tiến của thế giới ngay tại chỗ, qua đó thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường vào thực tiễn giao thông của Việt Nam”, TS. Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Lãnh đạo Trường ĐH Công nghệ GTVT và Công ty VinFast thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành trạm sạc.
Lãnh đạo trường ĐH Công nghệ GTVT và Công ty VinFast thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành trạm sạc.

Trên thế giới, các trạm sạc xe điện đã hiện diện trong khuôn viên các trường đại học, cao đẳng từ lâu. Tại Mỹ, ChargePoint (mạng lưới trạm sạc lớn bậc nhất thế giới với hơn 18.500 điểm sạc) đã triển khai trạm sạc đầu tiên tại trường đại học Pasadena City College (bang California) từ cuối năm 2010. Tính đến tháng 3/2022, số lượng cổng sạc của riêng ChargePoint tại các trường đại học Mỹ đã lên tới hơn 1.100 cổng sạc.

Các chuyên gia đánh giá, có ít nhất 2 lý do khiến việc lắp đặt các trạm sạc ô tô điện trong khuôn viên các trường đại học, cao đẳng là một ý tưởng tuyệt vời.

Trước tiên, các cơ sở giáo dục đại học không đơn thuần là nơi dạy học mà còn là những trung tâm văn hóa, tri thức của cả một cộng đồng. Vì thế, đây là lựa chọn hoàn hảo cho những tiện ích công cộng mang xu hướng tiến bộ như trạm sạc xe điện. Đối tượng hưởng lợi không chỉ là các thành viên trong trường mà còn là các cư dân lân cận, biến nơi đây trở thành một điểm kết nối của cả cộng đồng. Nhờ đó, hình ảnh của trường ngày càng trở nên thân thiện hơn, thương hiệu của trường ngày càng được lan tỏa rộng rãi hơn.

Đại diện Công ty VinFast giới thiệu về trụ sạc ô tô điện công suất 30kW cho TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ GTVT (đứng giữa).
Đại diện Công ty VinFast giới thiệu về trụ sạc ô tô điện công suất 30kW cho TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Công nghệ GTVT (đứng giữa)

Thứ hai, các cơ sở giáo dục là nơi tập trung các nhân tài của quốc gia. Sự hiện diện của các công nghệ giao thông xanh vừa gửi gắm thông điệp “đứng về phía môi trường” của trường, vừa góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức và giúp định hình nên những thế hệ có trách nhiệm với tương lai. Họ sẽ là những người độc lập hoàn toàn với nhiên liệu hóa thạch và coi phương tiện năng lượng mới là biểu tượng cho cam kết mạnh mẽ của bản thân với hành tinh xanh và sự phát triển bền vững.

Tiên phong cam kết vì môi trường

Tại Việt Nam, trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải là một trong những cơ sở giáo dục đầu tiên có sự hiện diện của trạm sạc xe ô tô điện. Theo các chuyên gia về giao thông và công nghệ, việc tiên phong cung cấp tiện ích trạm sạc ô tô điện thể hiện tầm nhìn nhạy bén và tư duy cởi mở của trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải trong việc đón đầu xu hướng điện hóa trong di chuyển tại Việt Nam, đưa trường trở thành một hình mẫu về việc nhanh chóng thích ứng và chủ động đón nhận các công nghệ tiên tiến của thế giới.

Bước đi này còn khẳng định vị thế của trường với tư cách là một trong những cơ sở giáo dục đại học đầu ngành, nơi đi đầu về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự phát triển của ngành Giao thông Vận tải và đất nước.

Từ trái qua phải, TS. Nguyễn Quang Anh - Trưởng Khoa Cơ khí và TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ - Hợp tác Quốc tế, Trường ĐH Công nghệ GTVT trải nghiệm xe ô tô điện VinFast VF e34 tại sự kiện.
Từ trái qua phải, TS. Nguyễn Quang Anh - Trưởng Khoa Cơ khí và TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ - Hợp tác Quốc tế, trường ĐH Công nghệ GTVT trải nghiệm xe ô tô điện VinFast VF e34 tại sự kiện.

Trong khi đó với VinFast, việc hợp tác cùng trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải là bước tiến mới trong chiến lược mở rộng mạng lưới trạm sạc trên cả nước nhằm kiến tạo một hệ sinh thái hỗ trợ xe điện toàn diện, đem lại trải nghiệm sạc pin ngày càng linh hoạt, thuận tiện và dễ tiếp cận cho tất cả khách hàng sử dụng ô tô điện.

Trước sự lên ngôi của xe điện thời gian qua, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã chủ động bắt tay với hãng xe Việt để cung cấp tiện ích trạm sạc, trong đó có cả các đơn vị lớn trong ngành xăng dầu như PVOil, Petrolimex… Sự hợp tác này cho thấy trách nhiệm môi trường ngày một lớn của các tổ chức, doanh nghiệp nhằm chung tay giảm phát thải trong lĩnh vực giao thông, kiến tạo tương lai xanh, bền vững.

Đây cũng là động thái tích cực góp phần hiện thực hóa lộ trình dừng hoàn toàn việc lưu thông xe động cơ đốt trong từ năm 2050 do Chính phủ đề ra trong Chương trình hành động về Chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành Giao thông vận tải.

Điều gì sẽ xảy ra nếu VinFast ứng dụng công nghệ mới của hãng pin số 1 thế giới CATL? Điều gì sẽ xảy ra nếu VinFast ứng dụng công nghệ mới của hãng pin số 1 thế giới CATL?

TTTĐ - Công nghệ đột phá CTC (Cell to Chassis) mà VinFast vừa bắt tay với “vua pin” toàn cầu CATL để cùng hợp ...

Vingroup thuộc Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam Vingroup thuộc Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vingroup vừa được vinh danh là 1 trong 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, đồng thời thuộc Top 50 thương ...

Chủ xe VF e34 bất ngờ với chiến dịch chăm sóc khách hàng đặc biệt của VinFast Chủ xe VF e34 bất ngờ với chiến dịch chăm sóc khách hàng đặc biệt của VinFast

TTTĐ - Từ ngày 9/11/2022, VinFast triển khai chiến dịch cập nhật phần mềm mới và thay ắc quy miễn phí cho toàn bộ ...

VinFast trở lại Los Angeles Auto Show với 4 mẫu xe điện VinFast trở lại Los Angeles Auto Show với 4 mẫu xe điện

TTTĐ - VinFast công bố tham gia triển lãm Los Angeles Auto Show 2022 (LAAS 2022) từ ngày 17-28/11/2022 với 4 mẫu xe điện VF ...

VinFast VF 8 nhận được nhiều thiện cảm của thị trường Châu Âu VinFast VF 8 nhận được nhiều thiện cảm của thị trường Châu Âu

TTTĐ - Càng gần đến ngày xuất ngoại để chinh phục các cung đường thế giới, mẫu xe điện toàn cầu VinFast VF 8 càng ...

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm