Tag

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II: Ngành Dược đang là lựa chọn ưu tiên của nhiều sinh viên

Giáo dục 26/04/2022 13:48
aa
TTTĐ - Là một trong những trường công lập tự chủ tài chính, đào tạo đa nghành nghề, trong đó có ngành Dược, nhiều năm qua Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II vẫn luôn là lựa chọn phù hợp của nhiều sinh viên theo học, khẳng định được thương hiệu mạnh của trường.
Hướng đi nào cho học sinh lớp 9 không vào lớp 10 công lập? Vì sao lựa chọn theo học tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II? Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II: Môi trường học tập năng động và sáng tạo Nhiều chính sách ưu đãi cho sinh viên trường Cao đẳng Kỹ nghệ II

Khoa Dược, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II được thành lập cách đây 11 năm (thành lập năm 2011), với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu về thuốc; Nghiên cứu tạo ra các dược phẩm để chữa trị, phục hồi, nâng cao sức đề kháng cũng như sức khỏe cho con người; Nắm bắt các ứng dụng tiến bộ khoa học trong lĩnh vực công nghệ y học, y sinh học, máy móc thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu người học đối với ngành.

Trải qua hơn 10 năm thành lập, với hàng nghìn sinh viên ra trường đã góp phần cung ứng nguồn nhân lực y tế cho cộng đồng. Đó chính là thành quả ngọt ngào nhất đối với thầy và trò khoa Dược trong công cuộc đào tạo sinh viên khối ngành chăm sóc sức khỏe, cũng như khẳng định thương hiệu trường trong sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II: Ngành Dược đang là lựa chọn ưu tiên của nhiều sinh viên

Là đơn vị đào tạo đa ngành nghề, thu hút hàng nghìn sinh viên đang theo học, đối với khoa Dược hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều sinh viên. Bởi đây là khoa có truyền thống đào tạo lâu năm, với đội ngũ giảng viên kinh nghiệm, nhiệt huyết, thân thiện, cơ sở vật chất đồng bộ; Đồng thời chương trình học phù hợp giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt, tiếp cận kiến thức và những quy trình công nghệ sinh học mới.

Ngoài việc nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II còn chú trọng đến cả những chính sách ưu đãi miễn giảm học phí cho sinh viên. Từ đó, mỗi sinh viên theo học tại trường đều có thể được tạo điều kiện và an tâm học tập, phát triển bản thân một cách toàn diện.

Sinh viên khi theo học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II sẽ được đào tạo bài bản cả về lý thuyết lẫn thực hành, có kiến thức chuyên ngành vững chắc, thông thạo kỹ năng và nghiệp vụ tốt. Sau khi ra trường có cơ hội lựa chọn nhiều vị trí công việc tại các đơn vị, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Một số vị trí công việc mà các sinh viên ngành Dược sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội làm việc tại các đơn vị như: Làm việc tại khoa Dược của bệnh viện (phối hợp với bác sĩ trong việc chỉ định loại thuốc phù hợp nhất cho bệnh nhân; Kiểm kê đầu ra đầu vào, quản lý thuốc tồn, phát hiện, báo cáo nếu phát hiện thuốc kém chất lượng, thuốc giả, nhái…); Làm việc tại các trung tâm kiểm nghiệm thuốc (kiểm tra các tính chất, thành phần của thuốc nhằm đảm bảo chất lượng trước khi đến tay người dùng).

Làm trình dược viên giới thiệu thuốc đến cho các bác sĩ hoặc các dược sĩ khác tại nhà thuốc. Hoặc cũng có thể trở thành nhân viên marketing Dược với trách nhiệm xây dựng, quảng bá hình ảnh, thương hiệu, thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của công ty mình.

Ngoài ra, nếu có năng lực giỏi, cũng dễ dàng được nhận lại trường làm kỹ thuật viên ở các xưởng thực hành và có cơ hội được đào tạo nâng cao về chuyên môn.

Tuy nhiên, một trong những công việc chiếm đa số của các sinh viên ngành Dược ra trường hiện nay đó là làm việc tại các nhà thuốc, phối hợp với Dược sĩ đại học để tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả cho người bệnh, cũng như có các chiến lược về kinh doanh tự do tuân theo quy định của pháp luật; Hoặc tham gia tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc, sơ cấp cứu trong các phòng y tế cơ quan, trường học…

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II được thành lập dựa trên Quyết định số 725/TBXH của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ký ngày 17/7/1978. Trải qua 43 năm hình thành và phát triển, ngày nay Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II đào tạo đa ngành nghề, thu hút hàng nghìn lượt sinh viên, học sinh theo học mỗi năm, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Đọc thêm

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Xem thêm