Tag

Trung tá CSGT dũng cảm cứu người mắc kẹt trong vụ cháy xe ô tô Mercedes

Tin tức ANTT 21/11/2019 06:42
aa
TTTĐ - Thấy PV đến phỏng vấn việc cứu người bị nạn trong vụ cháy xe ô tô Mercedes, trung tá Vũ Xuân Hà Thái rất ngạc nhiên vì nghĩ việc làm bình thường của mình lại được mọi người quan tâm đến vậy. Anh nói: "Lúc ấy tôi chỉ nghĩ đến trách nhiệm cứu người thôi".

Trung tá CSGT dũng cảm cứu người mắc kẹt trong vụ cháy xe ô tô Mercedes

Trung tá Vũ Xuân Hà Thái kể lại việc cứu người mắc kẹt trong vụ cháy xe Mercedes

Bài liên quan

Hà Nội: Xe sang Mercedes-Benz gây tai nạn liên hoàn và bốc cháy dữ dội

Xác định danh tính nữ tài xế Mercedes-Benz GLC gây tai nạn thảm khốc

Hà Nội: Xe ô tô 5 chỗ gây tai nạn liên hoàn khiến 3 người nhập viện cấp cứu

Công an quận Cầu giấy (Hà Nội) đang điều tra, làm rõ vụ xe Mercedes gây tai nạn, kéo lê nhiều xe máy dưới gầm, bốc cháy ngùn ngụt vào sáng 20/11. Hậu quả khiến một phụ nữ đi xe máy tử vong tại chỗ, nhiều phương tiện bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Sau khi tai nạn xảy ra, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin hình ảnh về một cán bộ CSGT bất chấp nguy hiểm, lao vào đám cháy cứu người mắc kẹt. Thông tin này sau đó đã thu hút sự chú ý của nhiều người, đa phần mọi người đều khen ngợi việc làm đầy tình người của vị cán bộ CSGT nói trên.

Hình ảnh vị cán bộ CSGT kéo nạn nhân ra khỏi vụ cháy xe Mercedes (Ảnh cắt từ clip)
Hình ảnh vị cán bộ CSGT kéo nạn nhân ra khỏi vụ cháy xe Mercedes (Ảnh cắt từ clip)

Vào cuộc tìm hiểu, chúng tôi được biết, vị cán bộ CSGT bất chấp nguy hiểm, dũng cảm lao vào cứu người trong lúc nguy cấp nói trên là trung tá Vũ Xuân Hà Thái – công tác tại Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội).

Chiều cùng ngày, nhóm PV đã tìm đến trụ sở Đội CSGT số 3 nằm trên đường Láng. Thấy PV đến phỏng vấn việc cứu giúp người bị nạn, trung tá Thái rất ngạc nhiên vì nghĩ rằng việc làm bình thường của mình lại được mọi người quan tâm đến vậy. Nhớ lại sự việc, trung tá Thái chia sẻ, lúc đó vào khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, anh cùng một số chiến sỹ trong tổ công tác Đội CSGT số 3 làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực đường Láng giao Láng Hạ.

Đang làm nhiệm vụ thì anh nhìn thấy vụ tai nạn giữa xe ô tô và nhiều xe máy khác. Do chiếc xe Mercedes cuốn một số xe máy dưới gầm và kéo lê một đoạn khiến ma sát đánh lửa, có nguy cơ bốc cháy, anh liền gọi đàm về báo cáo Ban chỉ huy Đội. Nhận được sự chỉ đạo, anh Thái đã nhờ đồng đội trực tại chốt, anh cùng một số người khác chạy đến chiếc xe để cứu người mắc kẹt thì đúng lúc này lửa bắt đầu bắt vào xăng bốc cháy ngùn ngụt.

“Lúc tôi đến nơi, có một nam thanh niên mang áo Grab đang mắc kẹt trong đám cháy, ống quần của anh ta bén lửa bốc cháy lớn. Tôi vội chạy đến lật mấy chiếc xe đang đổ để cứu nam thanh niên ra khỏi đám cháy. Lúc đó, ngoài tôi ra còn có một anh thanh niên đi đường cũng dừng lại giúp sức. May mà có hai người hợp sức mới kéo được nam thanh niên thoát khỏi đám cháy nhanh như vậy”, anh Thái kể lại.

Sau khi giải cứu được nạn nhân thoát khỏi đám cháy, lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại hiện trường nên trung tá Thái và đồng đội quay ra tiếp tục làm nhiệm bảo vệ hiện trường và điều tiết giao thông trên tuyến đường xảy ra tai nạn.

Chiếc xe Mercedes bốc cháy dữ dội cùng nhiều phương tiện khác
Chiếc xe Mercedes bốc cháy dữ dội cùng nhiều phương tiện khác

Nói về nạn nhân đã được mình cứu khỏi đám cháy, anh Thái cho biết: "Đến giờ tôi vẫn chưa biết tình hình sức khỏe của bạn mang áo Grab như thế nào nhưng tôi chắc bạn ấy bị thương khá nặng ở chân".

Khi được hỏi "việc xe đang bốc cháy, bình xăng có thể phát nổ, rất nguy hiểm liệu anh có sợ không?", anh Thái trả lời: "Tôi chỉ nghĩ đó là hành động mình cần phải làm khi thấy người bị nạn. Thời điểm người đàn ông mang áo Grab bị kẹt cứng trong đám cháy sau tai nạn nếu mỗi giây phút chần chừ có thể khiến tính mạng của người đó bị nguy hiểm. Vì thế chúng tôi không thể do dự".

Khi tôi và đồng đội kéo được anh ý ra ngoài, đôi chân nạn nhân đã bắt đầu bị bén lửa. Thật may chúng tôi đã cứu được nạn nhân kịp thời. Lúc đó tôi chỉ nghĩ đến trách nhiệm chứ không thấy sợ hãi gì.

“Thấy người bị nạn, nếu không phải tôi mà các đồng đội khác hay thậm chí là người dân bình thường cũng sẽ làm như vậy bởi đó không chỉ là nhiệm vụ của người chiến sĩ công an mà còn là trách nhiệm của một công dân với xã hội”, anh Thái nói.

Sau vụ cháy, chiếc Mercedes và nhiều xe máy chỉ còn trơ khung sắt
Sau vụ cháy, chiếc Mercedes và nhiều xe máy chỉ còn trơ khung sắt

Trao đổi thêm với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, trung tá Lê Tú – Đội trưởng Đội CSGT số 3 cho biết: Địa bàn tuần tra, kiểm soát của Đội CSGT số 3 là tuyến đường Láng, Đống Đa. Khi tai nạn xảy ra bên Cầu Giấy, anh Thái cùng tổ công tác ở gần đó đã gọi đàm về báo cáo tình hình xe Mercedes cuốn nhiều xe máy dưới gầm, đang bắt lửa bốc cháy. Ngay lập tức Ban chỉ huy đã yêu cầu anh Thái cùng một số cán bộ trong tổ công tác nhanh chóng tiếp cận hiện trường, cứu người bị nạn.

Vị Đội trưởng Độ CSGT số 3 cũng cho rằng hành động cứu người gặp nạn của anh Thái là dũng cảm.

Trước đó vào khoảng 7 giờ sáng 20/11, chiếc xe ô tô Mercedes di chuyển trên đường Lê Văn Lương đi Láng Hạ, khi đến giữa cầu Hòa Mục (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thì bất ngờ mất lái, tông vào người phụ nữ đi xe máy cùng chiều, đồng thời cuốn 2 xe máy và 1 xe đạp điện vào gầm. Hậu quả chiếc ô tô cùng nhiều xe máy bị cháy rụi, người phụ nữ điều khiển xe máy bị bắn ra đường, tử vong tại chỗ.

Ghi nhận tại hiện trường, chiếc xe ô tô bốc cháy là xe ô tô nhãn hiệu Mercedes 5 chỗ, hai chiếc xe máy cùng một chiếc xe đạp nằm ngay phía trước đầu ô tô đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Cảnh sát giao thông, Công an phường sở tại cũng có mặt để phân luồng giao thông và bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn.

Qua video do người dân ghi lại cho thấy, sau tai nạn, một phụ nữ mặc váy đen hốt hoảng chạy từ phía xe Mercedes về chỗ người gặp nạn. Sau khi ôm nạn nhân, người phụ nữ rút điện thoại liên lạc với ai đó.

Tai nạn xảy ra đúng giờ cao điểm nên dòng xe phương tiện qua lại khu vực bị ùn tắc cục bộ. Rất đông người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc khiến giao thông càng thêm ùn tắc.

Đến chiều cùng ngày, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, nữ tài xế điều khiển xe Mercedes GLC 250 đã ra trình diện sau vụ tai nạn liên hoàn khiến một người tử vong tại cầu Hòa Mục. Danh tính người cầm lái chiếc Mercedes được xác định là bà Vũ Thị Hồng Thái (47 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội).

"Hiện Cơ quan công an đang tiếp tục ghi lời khai đối với người phụ nữ để điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn", đại diện công an quận nói.

Cảnh sát xác định chiếc Mercedes GLC 250 mới được mua vài ngày trước khi xảy ra tai nạn. Do các phương tiện liên quan vụ tai nạn đều cháy rụi nên cơ quan chức năng sẽ giám định số khung, số máy để xác định chủ tài sản.

Một nhân chứng cho rằng chiếc Mercedes đã vượt đèn đỏ nên tai nạn xảy ra. Tình tiết này đang được nhà chức trách xác minh thông qua camera giao thông.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Xem thêm