Triển khai chương trình "Trường học xanh - sạch - khỏe"
Chương trình “Trường học xanh - sạch - khỏe” là một sáng kiến quan trọng trong khung hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ GD&ĐT. Chương trình hướng đến tầm nhìn kiến thiết và triển khai mô hình chuẩn “Trường học xanh - sạch - khỏe” đến 4,5 triệu học sinh tiểu học trên toàn quốc trong giai đoạn 2021-2025.
Chương trình “Trường học xanh - sạch - khỏe” là sáng kiến quan trọng trong khung hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ GD&ĐT |
Riêng trong năm học 2022-2023, chương trình sẽ được triển khai tại 1.150 trường tiểu học ở hơn 10 tỉnh thành trên toàn quốc; Góp phần giúp hơn 500.000 học sinh được học tập, vui chơi trong môi trường học đường chuẩn. Từ đó, các em có cơ hội phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần. Ngân sách đầu tư cho chương trình trong năm học này ước tính hơn 20 tỉ đồng.
Lễ công bố kế hoạch triển khai chương trình “Trường học xanh - sạch - khỏe” năm học 2022-2023 |
Từ sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, cùng cam kết cải thiện sức khỏe và sự hạnh phúc cho mọi người của Unilever Việt Nam, 6 nhãn hàng: Lifebuoy, P/S, VIM, OMO, PureIt và Knorr sẽ triển khai một cách đồng bộ và toàn diện 3 hoạt động chính, cùng nhau hướng đến 1 sứ mệnh - vì sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam, vì một thế hệ tương lai Việt Nam xanh hơn, sạch hơn, khỏe mạnh hơn.
Hoạt động đầu tiên thuộc khuôn khổ chương trình chính là nâng cấp tổng thể cơ sở vật chất nhà trường, bao gồm điều kiện vệ sinh với nhà vệ sinh sạch khuẩn, khu vực rửa tay, đảm bảo nguồn nước uống sạch và các góc xanh trong khuôn viên trường học.
Tiếp đến, chương trình sẽ thực hiện hoạt động truyền thông, giáo dục về vệ sinh, dinh dưỡng, sức khỏe và bảo vệ môi trường cho các em học sinh, đồng thời phát động phong trào thi đua nhằm xây dựng và duy trì các thói quen xanh - sạch - khỏe tại nhà trường.
Cuối cùng, với mong muốn giúp trang bị kiến thức cho các em thông qua hình thức giảng dạy và học tập số hóa, chương trình còn chú trọng xây dựng và triển khai giáo án điện tửvới nội dung mang tính tương tác cao.
Cụ thể, với chỉ đạo của Bộ GD&ĐT cùng sự phối hợp từ 6 nhãn hàng, Unilever Việt Nam thực hiện xây dựng và triển khai hệ thống bài giảng trực tuyến “Giáo án điện tử Trường học xanh - sạch - khỏe” với nội dung toàn diện, thiết yếu về các thói quen vệ sinh, sức khỏe nhằm giúp quý thầy cô và các em học sinh có một nguồn tài liệu giảng dạy và học tập bổ ích.
Các bài giảng trực tuyến được thiết kế dưới hình thức hoạt hình vui nhộn, sinh động, gần gũi để giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ và xây dựng tác phong khỏe mạnh, sạch khuẩn.
Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Trong giai đoạn trước đó từ năm 2012-2020, chương trình “Trường học xanh - sạch - khỏe” đã xây dựng 445 sân chơi an toàn, xây mới và nâng cấp 1.000 nhà vệ sinh sạch khuẩn, thăm khám răng miễn phí cho 617.000 học sinh tại 762 trường tiểu học, cung cấp xà phòng rửa tay miễn phí và giáo dục vệ sinh cho 7,2 triệu học sinh trên cả nước.
Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT đánh giá: “Qua chương trình này, Unilever đã và đang hỗ trợ hàng nghìn trường tiểu học trên cả nước không chỉ có môi trường học tập chuẩn xanh, sạch, khỏe hơn mà còn phối hợp xây dựng kho bài giảng số sáng tạo, bổ ích cho các thầy cô giáo và các em học sinh về các chủ đề thiết yếu như vệ sinh, sức khỏe, môi trường”.
Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam |
Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Unilever Việt Nam chia sẻ: “Sự thành công của chương trình trong giai đoạn trước đó chính là động lực lớn lao để chúng tôi mở rộng quy mô hơn trong năm 2022 đến thêm hơn 1.000 trường học tại các tỉnh thành trên khắp cả nước”.