Tag

Tri ân những cống hiến, hy sinh cho nền độc lập dân tộc

Muôn mặt cuộc sống 24/07/2024 16:41
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), ngày 24/7, tại UBND xã Xuân Vân (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang), Viện Phát triển văn hoá và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển phối hợp cùng UBND huyện Yên Sơn tổ chức chương trình “Còn mãi với thời gian” tri ân tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ trên địa bàn xã.
Nhà chính trị sắc sảo, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của Nhân dân Tháng 7 nghĩa tình tri ân cựu chiến binh, thanh niên xung phong Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ Chăm lo chu đáo, tri ân người có công, gia đình chính sách

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Công tác Đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại biểu Quốc hội khoá XV; Lê Thị Thanh Trà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang; Ma Thị Thúy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Hồng Việt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Vân; cùng đại diện cơ quan ban, ngành địa phương.

Trước khi diễn ra chương trình, các đại biểu tham dự chương trình đã dành một phút mặc niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tri ân những cống hiến, hy sinh cho nền độc lập dân tộc
Các đại biểu dành một phút mặc niệm đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tại chương trình, Đoàn công tác đã trao tặng 100 phần quà cho gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sĩ và thăm hỏi, động viên 2 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết: Cứ đến ngày 27/7 mỗi năm, cả nước lại lặng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh cho ngày hòa bình, độc lập và tri ân các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ.

Đây là dịp thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây ở Việt Nam; qua đó tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người có công với Cách mạng từ trước đến nay.

Tri ân những cống hiến, hy sinh cho nền độc lập dân tộc
Phó trưởng Ban Thường trực Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang tỉnh Tuyên Quang

Đã thành thông lệ, mỗi năm, Viện Phát triển văn hoá và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng đều tổ chức chương trình “Còn mãi với thời gian” tri ân tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ. Cùng với đó là “hành trình” tới các vùng sâu vùng xa để thăm hỏi, động viên, khích lệ người có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh thành Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Quảng Trị, Quảng Bình…

Năm nay, Viện Phát triển văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà tri ân tới các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, gia đình liệt sỹ, tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Món quà của Đoàn trao tặng tuy không lớn nhưng là lòng biết ơn sâu sắc gửi tới thân nhân các anh hùng liệt sỹ; thương bệnh binh, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Tri ân những cống hiến, hy sinh cho nền độc lập dân tộc
Phó trưởng Ban Thường trực Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh trao tặng quà cho gia đình chính sách

Phó trưởng Ban Thường trực Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội mong muốn, các thương binh, bệnh binh luôn giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, là những tấm gương sáng để cho thế hệ trẻ học tập và noi theo. Đồng thời, những món quà tinh thần hôm nay cũng là niềm khích lệ lớn lao để các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng vươn vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Tại chương trình, Đoàn công tác đã trực tiếp trao tận tay cho gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sỹ những phần quà bao gồm các mặt hàng phục vụ trực tiếp cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày như: Mì tôm, gạo, dầu ăn và tiền mặt…

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác Viện Phát triển văn hoá và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe, trao tặng phần quà trị giá 3 triệu đồng cho 2 hộ gia đình chính sách, người có công.

Tri ân những cống hiến, hy sinh cho nền độc lập dân tộc
Đoàn công tác trao tặng các phần quà cho gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sỹ

Đoàn công tác mong muốn các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, góp phần xây dựng tỉnh Tuyên Quang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trước đó, Đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Tuyên Quang.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ- những người con đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương vì độc lập, tự do cho đất nước và hạnh phúc của Nhân dân.

Đọc thêm

Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão Muôn mặt cuộc sống

Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo các sở ngành tập trung xử lý, thông đường giao thông sau bão, khôi phục cấp điện phục vụ tiêu nước, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân Thủ đô.
Bão Yagi vào Hà Nội, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường Muôn mặt cuộc sống

Bão Yagi vào Hà Nội, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường

TTTĐ - Tính đến 19 giờ ngày 7/9/2024, bão số 3 (Bão Yagi) đã khiến nhiều nhà dân trên địa bàn TP Hà Nội bị tốc mái tôn, đổ tường bao; hàng nghìn ha rau màu, cây ăn quả bị thiệt hại...
Huy động 5.063 lực lượng xung kích ứng phó với bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Huy động 5.063 lực lượng xung kích ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TCKN) huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội đã có báo cáo nhanh tình hình ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) từ 15h30 ngày 6/9/2024 đến 15h30 ngày 7/9/2024 trên địa bàn.
Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi

TTTĐ - 14 hộ dân sinh sống ở khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) được di dời khẩn cấp để tránh ảnh hưởng của bão Yagi.
Quận Hoàng Mai: 337 cây đổ do ảnh hưởng của bão Yagi Môi trường

Quận Hoàng Mai: 337 cây đổ do ảnh hưởng của bão Yagi

TTTĐ - Tính từ 16h ngày 6/9 đến 15h30 ngày 7/9, trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) có 337 cây bị đổ do ảnh hưởng của siêu bão Yagi.
50 ha lúa bị đổ dạt do gió, lốc của bão số 3 Xã hội

50 ha lúa bị đổ dạt do gió, lốc của bão số 3

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Sóc Sơn vừa có báo cáo nhanh về tình hình ứng phó với bão số 3.
Công an Hà Nội cùng dân vượt bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Công an Hà Nội cùng dân vượt bão Yagi

TTTĐ - Cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội chung sức cùng Nhân dân ứng phó và hạn chế thấp nhất hậu quả do cơn bão số 3 - Yagi gây ra.
Huyện Gia Lâm vận hành 16 máy bơm tiêu thoát nước đệm Muôn mặt cuộc sống

Huyện Gia Lâm vận hành 16 máy bơm tiêu thoát nước đệm

TTTĐ - Hiện nay, Xí nghiệp Thủy lợi Gia Lâm (Hà Nội) đang vận hành 16 máy bơm tiêu thoát nước đệm. Các đơn vị Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công ty Điện lực Gia Lâm, Xí nghiệp Thoát nước số 5, Hạt Quản lý đê số 12... sẵn sàng ứng trực triển khai công tác ứng phó bão số 3.
Nỗ lực “chiến đấu” với siêu bão, giúp dân giảm thiểu thiệt hại Muôn mặt cuộc sống

Nỗ lực “chiến đấu” với siêu bão, giúp dân giảm thiểu thiệt hại

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, tính đến 16h ngày 7/9, Trung tâm chỉ huy Công an TP đã điều động hơn 140 lượt xe, hơn 1500 cán bộ, chiến sỹ đi cứu nạn nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra.
Di dời người dân các chung cư nguy hiểm đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Di dời người dân các chung cư nguy hiểm đến nơi an toàn

TTTĐ - Chiều 7/9, theo thông tin từ UBND quận Ba Đình, vào 22 giờ đêm 6/9, lực lượng chức năng của quận và phường đã vận động di dời 3 hộ với 11 nhân khẩu cuối cùng ra khỏi nhà G6A Thành Công, là chung cư nguy hiểm cấp độ D nhằm bảo đảm an toàn khi bão số 3 đổ bộ.
Xem thêm