Tag
Hà Nội

Trên 90% người dân đăng ký hưởng lương hưu qua thẻ ATM

BHXH & Đời sống 30/05/2024 18:05
aa
TTTĐ - Tính đến ngày 30/5/2024, tỷ lệ người dân đăng ký hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt tại thành phố Hà Nội đạt tỷ lệ mở tài khoản cá nhân (ATM) trên 90%.
Đẩy mạnh chi trả lương hưu qua thẻ ATM Nhận lương hưu qua tài khoản của con cái Lương hưu sẽ áp mức cao nhất có thể sau cải cách tiền lương Triển khai linh hoạt nhiều hình thức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị thực hiện đợt tuyên truyền cao điểm vận động người dân đăng ký nhận hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt kết hợp với rà soát, xác minh, đồng bộ dữ liệu thông tin người hưởng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đến ngày 30/5/2024, tỷ lệ người dân đăng ký đạt trên 90%.

Theo đó, 18/30 quận, huyện, thị xã đạt tỷ lệ mở tài khoản trên 90%. Một số quận, huyện đạt tỷ lệ cao như: Quốc Oai (99,76%), Phúc Thọ (98,11%), Ba Vì (96,88%), Thạch Thất (96,78%), Ứng Hòa (96,30%), Nam Từ Liêm (95,73%), Hoàng Mai (95,62%), Gia Lâm (94,28%), Tây Hồ (93,96%), Đan Phượng (93,67%), Hà Đông (93,64%).

Trên 90% người dân đăng ký hưởng lương hưu qua thẻ ATM
Các địa phương hỗ trợ người dân mở tài khoản cá nhân để nhận lương hưu và trợ cấp BHXH

Tại quận Hà Đông, tính đến ngày 30/5, đã có khoảng 29.600 người đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân, chiếm 93,64% so với số người hưởng trên địa bàn.

Ông Lê Thành Long, Giám đốc BHXH quận Hà Đông cho biết: Sau gần một tuần triển khai đợt cao điểm ra quân tuyên truyền, vận động người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM, BHXH quận phối hợp với các lực lượng trên địa bàn vận động được 15.257 người chuyển đổi hình thức nhận tiền chế độ, góp phần nâng tỷ lệ người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM lên 93,64%.

Cũng theo lãnh đạo BHXH quận Hà Đông, có được kết quả này là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Trong đó, BHXH quận đã chủ động, tích cực phối hợp với UBND quận, Công an quận, Cảnh sát biển và các phường trên địa bàn, bưu điện, các tổ chức chính trị - xã hội, ngân hàng thương mại, tổ chuyển đổi số cộng đồng… thực hiện tuyên truyền, vận động đến người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng.

“Trong những ngày còn lại của đợt cao điểm, các lực lượng sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân tại các điểm thu thập và đối chiếu thông tin người hưởng. Đối với những trường hợp khó khăn trong di chuyển, các lực lượng sẽ đến tận nhà hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn chuyển đổi hình thức nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng”, lãnh đạo BHXH quận Hà Đông nhấn mạnh.

Trên 90% người dân đăng ký hưởng lương hưu qua thẻ ATM
Tính đến ngày 30/5, tỷ lệ người dân đăng ký hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua thẻ ATM đạt trên 90%.

Bà Dương Minh Châu, Trưởng phòng Truyền thông BHXH thành phố Hà Nội cho biết: Những ngày qua, BHXH các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã cùng lực lượng Công an và cả hệ thống chính trị tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua thẻ ATM.

Các điểm thu thập và đối chiếu thông tin người hưởng trên địa bàn các quận, huyện, thị xã mở cửa cả ngày thường lẫn ngày nghỉ. Thậm chí, một số điểm như tại phường Nguyễn Trãi (Hà Đông) còn làm việc đến tối muộn để hỗ trợ những người không thể đến thực hiện thủ tục vào ban ngày.

“Những trường hợp đăng ký hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng trong đợt triển khai cao điểm vừa qua sẽ được cơ quan BHXH đồng loạt chi trả qua tài khoản cá nhân vào kỳ chi trả tháng 7/2024”, bà Dương Minh Châu nhấn mạnh.

Hà Nội là một trong những địa phương có số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng lớn. Việc nhận lương hưu, trợ cấp xã hội hằng tháng qua tài khoản cá nhân đã mang lại nhiều tiện ích.

Người dân không phải xếp hàng tại địa điểm tập trung để nhận tiền, có thể rút tiền mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào lịch chi trả, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế đi lại, bảo đảm sức khỏe, tránh rủi ro mất mát, thất lạc tiền mặt.

Đọc thêm

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ Xã hội

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ

TTTĐ - - Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã huy động gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
"Phủ sóng" gần 100% đối tượng BHXH & Đời sống

"Phủ sóng" gần 100% đối tượng

TTTĐ - Những năm qua, số học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn phát triển ổn định và đạt tỉ lệ cao.
Chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH dưới 20 năm BHXH & Đời sống

Chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH dưới 20 năm

TTTĐ - Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) đóng đủ số năm theo quy định và đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu hằng tháng.
Xem thêm