Tag

Trao học bổng cho học sinh, sinh viên là con của công nhân môi trường

Giáo dục 25/08/2024 16:32
aa
TTTĐ - Chiều 25/8, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) phối hợp với PRO Việt Nam tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh, sinh viên (HSSV) là con cán bộ công nhân viên Công ty URENCO năm học 2024 - 2025.
100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin: Hành trình kết nối, sẻ chia Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu thảo

Tại buổi lễ, bà Chu Thị Kim Thanh, Giám đốc vận hành PRO Việt Nam chia sẻ: "Bản thân rất vui và xúc động khi năm học 2024 - 2025 là năm thứ hai học bổng PRO Việt Nam URENCO được đồng hành với HSSV là con em của cán bộ công nhân viên Công ty URENCO.

bà Chu Thị Kim Thanh, Giám đốc vận hành PRO Việt Nam
Bà Chu Thị Kim Thanh, Giám đốc vận hành PRO Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Mong rằng qua những suất học bổng, phần quà nhỏ được trao sẽ giúp các cháu tiếp tục có thêm động lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, trở thành người có ích cho xã hội. Đặc biệt, các cháu sẽ thêm hiểu hơn về công việc của bố mẹ mình, thêm yêu thương và tự hào về bố mẹ - những người góp phần làm sạch môi trường".

Trao học bổng cho HSSV của công nhân môi trường
Bà Vũ Vân Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty URENCO phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, bà Vũ Vân Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty URENCO cho biết: "Công ty URENCO có hơn 4.000 cán bộ công nhân viên, thực hiện công tác duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn 16/30 quận huyện của TP Hà Nội, điều kiện làm việc nặng nhọc. Nhiều công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng cho con được học hành đầy đủ. Nhiều cháu đã nỗ lực vượt khó và đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Lãnh đạo hai đơn vị trao học bổng cho các cháu tại chương trình
Lãnh đạo hai đơn vị trao học bổng cho các cháu tại chương trình

Trong hơn 3 năm qua URENCO và PRO Việt Nam đã hợp tác để cùng nhau thực hiện các hoạt động nhằm gia tăng tỷ lệ thu gom và tái chế nhựa, bao bì và các loại rác thải có thể tái chế khác, thúc đẩy xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn".

Các cháu học sinh tiểu học nhận học bổng tại chương trình
Các cháu học sinh tiểu học nhận học bổng tại chương trình

Ngoài các hoạt động chuyên môn thì URENCO và PRO Việt Nam đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình. Trong đó, năm học 2023 - 2024 là năm đầu tiên hai đơn vị phối hợp trao học bổng cho HSSV là con cán bộ công nhân viên. Năm học 2024 - 2025, Công ty URENCO tiếp tục phối hợp với PRO Việt Nam dành tặng 40 suất học bổng cho con của người lao động tại công ty. Qua đó, URENCO và PRO Việt Nam giúp các em tiếp tục nỗ lực trong học tập, nâng cao giá trị bản thân, khơi nguồn kiến thức, mở ra thêm cơ hội cho các em có thể thực hiện ước mơ của mình, trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.

cháu Nguyễn Văn Phương chia sẻ khi được nhận suất học bổng của PRO URENCO
Cháu Nguyễn Văn Phương chia sẻ khi được nhận suất học bổng của PRO Việt Nam - URENCO

Đại diện cho học sinh nhận học bổng tại buổi lễ, cháu Nguyễn Văn Phương (con của chị Trịnh Thị Hoa, công nhân gom rác đường phố chi nhánh Hai Bà Trưng) chia sẻ: "Con biết con đường học tập mà chúng con đi còn vô vàn khó khăn, thử thách. Để chinh phục, chúng con phải phấn đấu nhiều hơn. Con và các bạn tin rằng trên hành trình thực hiện ước mơ của mình, chúng con luôn có sự yêu thương chăm lo của cha mẹ, sự đồng hành dìu dắt của các thầy cô, sự quan tâm của các cô, bác lãnh đạo công ty và nhà tài trợ. Con và các bạn xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt để thực hiện ước mơ của mình, cũng như đền đáp lại niềm tin của các cô, các bác".

Được biết, gia đình cháu Phương có hoàn cảnh rất khó khăn, bố bị tai biến, mẹ hiện bị bệnh hiểm nghèo nhưng lại là lao động chính. Vượt lên nghịch cảnh, 12 năm Phương đều là học sinh giỏi. Vừa qua, Phương đạt 28 điểm trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và đỗ ba nguyện vọng, trong đó con đủ điểm vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - ngôi trường mà con mơ ước".

Đại diện lãnh đạo URENCO và PRO Việt Nam chụp ảnh cùng các HSSV nhận học bổng.
Đại diện lãnh đạo URENCO và PRO Việt Nam chụp ảnh cùng các HSSV nhận học bổng.

Tại buổi lễ, 40 HSSV có kết quả học tập tốt (trong đó có 4 cháu thi đỗ vào các trường THPT theo nguyện vọng, 5 cháu thi đỗ đại học với điểm cao năm 2024) và vượt khó học giỏi đã được nhận học bổng và các phần quà có ý nghĩa của URENCO và PRO Việt Nam.

Đọc thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024 Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024

TTTĐ - Mới đây Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái đã ký ban hành thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND quận Nam Từ Liêm năm 2024.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation Giáo dục

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
Xem thêm