Tag

Transerco nỗ lực vượt khó, từng bước phục hồi kinh doanh

Doanh nghiệp 07/01/2022 15:25
aa
TTTĐ - Sáng 7/1, Tổng Công ty vận tải Hà Nội - Transerco tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2021 và triển khai kế hoạch công tác năm 2022. Do tình hình dịch COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp nên Tổng công ty tổ chức hội nghị theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Transerco nỗ lực cao nhất để gói hỗ trợ sớm đến tay người lao động khó khăn Transerco chú trọng giải quyết chế độ cho người lao động ảnh hưởng do dịch Covid-19 Xe buýt Transerco đón hơn 200 công dân F1 hết cách ly trở về nhà Transerco điều động xe buýt đưa công dân F1 về khu cách ly

Tại đầu cầu chính trụ sở Tổng công ty có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên ( HĐTV) Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Thanh Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cùng các đồng chí trong Ban Tổng Giám đốc, Trưởng/Phó các Ban CMNV và các Trung tâm phục vụ VTHKCC. Tại điểm cầu các đơn vị có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng phó các phòng nghiệp vụ, Chủ tịch Công đoàn và Bí thư Đoàn Thanh niên.

Trong báo cáo Tổng kết năm 2021 do đồng chí Nguyễn Thanh Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc trình bày tại Hội nghị đã nhấn mạnh Tổng công ty đã chủ động dự báo tình hình, cố gắng khắc phục khó khăn, triển khai nhiều giải pháp điều hành để giữ ổn định chung trong bối cảnh tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh chính bị cắt giảm và tạm dừng; Phối hợp thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo chỉ thị của trung ương và thành phố.

Nam

Đặc biệt, từ ngày 19/7, hoạt động xe buýt giảm 50% chuyến lượt, ngừng hoạt động hoàn toàn từ ngày 24/7 đến hết ngày 13/10 và từ 14/10 đến nay được hoạt động trở lại với 50% công suất, quy đổi về tổng thời gian không hoạt động hoàn toàn tương đương khoảng 130 ngày, chiếm trên 35% thời gian hoạt động xe buýt/ một năm, dẫn đến sản lượng chuyến lượt vận chuyển giảm 36,4%. Hoạt động bến xe, xe khách sụt giảm hơn 50%, những tháng cuối năm lên đến hơn 70%. Các lĩnh vực hoạt động khác đều sụt giảm từ 25-30%.

Thực tế này đã khiến Tổng công ty đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp điều hành, tiết giảm, tiết kiệm tối đa các khoản chi phí, tăng cường quản trị, đổi mới tái cơ cấu, vận dụng tối đa các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và Thành phố đối với các doanh nghiệp và người lao động, thậm chí phải tạm hoãn hợp đồng với hầu hết người lao động trong thời gian giãn cách xã hội phải ngừng các hoạt động SXKD từ ngày 24/7/2021, chỉ duy trì chế độ trực với cán bộ chủ chốt và số lao động cần thiết tối thiểu để thực hiện nhiệm vụ điều hành giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn tài sản và thực hiện các nhiệm vụ thành phố giao.

Transerco nỗ lực vượt khó, từng bước phục hồi kinh doanh
Hội nghị
Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 này, đồng chí Tổng Giám đốc cũng cho biết, Tổng công ty xây dựng sẵn sàng các phương án tổ chức sản xuất kinh doanh theo diễn biến tình hình trên cơ sở ổn định về mọi mặt, bảo toàn vốn chủ sở hữu, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, phát huy cơ hội thị trường ở những thời điểm thuận lợi. Bên cạnh đó, Transerco hướng tới đẩy nhanh tái cơ cấu sản xuất kinh doanh, sắp xếp tinh gọn bộ máy, nâng cao năng suất lao động trong đó có việc nghiên cứu, đề xuất chiến lược vận hành phương tiện sử dụng năng lượng sạch làm cơ sở triển khai kế hoạch phát triển xe buýt của Tổng công ty đến năm 2030. Transerco cũng sẵn sàng tham gia đấu thầu mở mới các tuyến buýt và đấu thầu các tuyến buýt đã hết hạn thầu với mục tiêu giữ vững vai trò chủ lực của Tổng công ty.

Chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết, đồng chí Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Transerco nhấn mạnh: Năm 2021 vừa qua là một năm đặc biệt do tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều mặt của đời sống xã hội. Các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty đều bị tác động nặng nề. Tuy nhiên, đội ngũ cán bộ và toàn thể người lao động của Transerco đã luôn thể hiện tinh thần chung sức đồng lòng, nỗ lực hết sức từng bước khắc phục.

 đồng chí: Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên ( HĐTV) Tổng công ty
Đồng chí Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Transerco phát biểu

Chủ tịch Transerco ghi nhận và biểu dương tinh thần vượt khó đó. Đối với nhiệm vụ năm 2022 này dự báo Tổng công ty cũng sẽ vẫn phải chịu những ảnh hưởng từ dịch COVID-19 cùng với sự cạnh tranh gắt gao từ sự ra đời của các loại hình vận tải công cộng khác. Do đó lĩnh vực vận tải hành khách công cộng cần tập trung vào nhiệm vụ tái cơ cấu để đáp ứng với những yêu cầu mới trong tình hình mới. Các đơn vị trực thuộc cần có sự điều hành linh hoạt phù hợp với đặc điểm tình hình hiện nay cùng việc giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn tại, phát huy các nguồn lực hiện có để tăng tốc phát triển. Nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới, các đơn vị cần quan tâm, chăm lo đến đời sống tinh thần và vật chất của toàn thể người lao động để họ tiếp tục yên tâm công tác, đóng góp vào sự phát triển chung của đơn vị.

Nhân dịp này, Hội đồng thi đua khen thưởng Tổng công ty đã công bố các quyết định khen thưởng của các cấp, các ngành và Tổng công ty đối với các tập thể đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm qua. Đại diện Hội đồng cũng phát động thi đua năm 2022 tới toàn thể cán bộ và người lao động Tổng công ty.

Hà Nội: Hành khách đi xe buýt tăng dần trở lại Hà Nội: Hành khách đi xe buýt tăng dần trở lại

TTTĐ - Khi Thủ đô trở lại trạng thái "bình thường mới", cũng là lúc hành khách có thêm lựa chọn phương tiện để lưu ...

Transerco cố gắng vượt khó, kỳ vọng đạt Transerco cố gắng vượt khó, kỳ vọng đạt "mục tiêu kép"

TTTĐ - Tổng công ty Vận tải Hà Nội - Transerco vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 ...

Xe buýt nỗ lực phục vụ vì sự an toàn của hành khách Thủ đô Xe buýt nỗ lực phục vụ vì sự an toàn của hành khách Thủ đô

TTTĐ - Vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 hoành hành, để đảm bảo quy định về giãn cách, trên mỗi tuyến xe buýt khi vận ...

Transerco sẵn sàng mở mới các tuyến buýt sử dụng năng lượng sạch Transerco sẵn sàng mở mới các tuyến buýt sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh quý I ...

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm