Tag

Trang bị kỹ năng quản lý tài chính cho sinh viên

Nhịp sống trẻ 11/09/2020 10:37
aa
TTTĐ - Chương trình Kỹ năng quản lý tài chính lần thứ 10 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Công ty Visa tổ chức chính thức được khởi động. Chương trình nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng và công cụ quản lý tài chính trong các dự án khởi nghiệp, lập nghiệp cho sinh viên.
100 đoàn viên, sinh viên được tập huấn kỹ năng tình nguyện hè 300 cán bộ, đoàn viên được tập huấn kỹ năng nghiệp vụ Trang bị kỹ năng cho 200 cán bộ Đoàn, Hội và sinh viên

Khởi nghiệp đang là một xu thế tất yếu của kinh tế toàn cầu, Việt Nam với nhiều cơ chế chính sách, hỗ trợ tích cực đã mở ra cơ hội lớn đối với các công ty khởi nghiệp, thu hút 3.000 công ty khởi nghiệp được hình thành trên mọi lĩnh vực trong những năm gần đây. Bước vào năm học 2020 - 2021, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam triển khai chủ đề năm học “Đồng hành với sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp”.

Cụ thể hóa nội dung này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Công ty Visa đã chọn chủ đề quản lý tài chính trong các dự án khởi nghiệp cho chương trình năm nay. Trong đó, Tập đoàn VinaCapital sẽ đóng vai trò quan trọng để hỗ trợ nâng cao kiến thức tài chính cho sinh viên suốt quá trình thành lập ý tưởng kinh doanh, với mục tiêu truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ theo đuổi khát vọng khởi nghiệp.

Anh Bùi Quang Huy,
Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam dự cùng đại diện các đơn vị đồng hành tại lễ phát động chương trình

Chị Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Chương trình năm nay được tiếp nối từ những thành công của các năm trước, với nỗ lực cung cấp những kỹ năng tài chính vững bền cho người dân Việt Nam. Chúng tôi rất phấn khởi trước những bài dự thi đa dạng và chất lượng từ các bạn sinh viên. Chúng tôi cũng rất mong đợi chủ đề khởi nghiệp năm nay sẽ được vận dụng sáng tạo để nâng cao kiến thức tài chính trong cộng đồng sinh viên và truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ đam mê kinh doanh trong tương lai”.

Được biết, Visa là công ty công nghệ thanh toán toàn cầu, kết nối người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nền kinh tế thông qua phương thức thanh toán điện tử hiện đại, an toàn và đáng tin cậy. Công ty vận hành mạng lưới xử lý tiên tiến - VisaNet - cung cấp các giao dịch thanh toán an toàn và đáng tin cậy với khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong một giây.

Chị chia sẻ tại
Chị Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào và các đại biểu chia sẻ tại chương trình Kỹ năng quản lý tài chính thường niên lần thứ 10

Sáng kiến không ngừng của Visa thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử trên các thiết bị cho tất cả mọi người và ở mọi nơi. Với xu thế dịch chuyển từ analog sang kỹ thuật số, Visa đã phát triển thương hiệu, danh mục sản phẩm, nhân lực, mạng lưới và phạm vi hoạt động để định hình tương lai của ngành thương mại.

Anh Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Năm học 2020 - 2021, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam sẽ triển khai đồng loạt các hệ thống giải pháp trang bị kiến thức, kỹ năng để sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp. Chúng tôi tin rằng chương trình Kỹ năng quản lý tài chính năm 2020 mở đầu cho chuỗi hoạt động trong năm học sẽ tạo ra sân chơi thú vị, hấp dẫn, thu hút đông đảo các nhóm sinh viên khởi nghiệp đăng ký tham dự”.

Với hình thức coi khởi nghiệp như một hành trình khám phá vụ trụ, các bạn sinh viên sẽ trải qua hàng loạt thử thách để đưa những ý tưởng kinh doanh trở về trái đất. Công ty Visa với vai trò là “trạm không gian”, sẽ cung cấp nguồn tài chính thiết yếu cho những ý tưởng khởi nghiệp, cùng với sự trợ giúp từ bộ thiết bị hỗ trợ kiến thức tài chính trực tuyến.

Bộ thiết bị này bao gồm “Radar định vị vốn”, giúp định vị mọi nguồn vốn tiềm năng từ tự cấp vốn cho đến huy động từ nhà đầu tư, “Bánh lái điều khiển chi tiêu”, giúp sinh viên quản lý dòng tiền, những khoản thu chi của doanh nghiệp và “lưới chắn giảm thiểu rủi ro”, giúp đánh giá mức độ của những rủi ro đối với doanh nghiệp, bao gồm quản lý nguồn tài nguyên, bảo mật thông tin và các bất trắc có thể xảy ra.

Các bạn trẻ tham gia trò chơi quản lý tài chính tại lễ phát động
Các bạn trẻ tham gia trò chơi quản lý tài chính tại lễ phát động chương trình

Trong các gói cứu trợ đặc biệt được cung cấp cho các thí sinh, những đội thi vào vòng trong sẽ có cơ hội nhận được hỗ trợ trực tiếp từ các anh, chị lãnh đạo trong ngành cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực. Đáng chú ý nhất, đại sứ của chương trình năm nay là chị Thái Vân Linh, một nhân vật truyền cảm hứng trong cộng đồng doanh nhân và là diễn giả tại Forbes Women's Summit 2019.

Chị Linh sẽ là đội trưởng dẫn dắt các nhà khởi nghiệp trẻ hoàn thành sứ mệnh và giúp các đội thi hoạch định tốt chiến lược kinh doanh của mình trong suốt các chặng đường của cuộc thi. Việc truyền tải tri thức đến giới trẻ cũng chính là mục tiêu mà chị đã đặt ra trong suốt hành trình lập nghiệp nhiều năm liền của mình.

Anh Hoàng Đức Trung, Phó Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư công nghệ của Tập đoàn VinaCapital - đại diện đơn vị đồng hành cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui khi được đồng hành với tư cách là đối tác chính trong chương trình năm nay. Là một tổ chức quản lý và tư vấn tài chính, chúng tôi hiểu rằng quản lý tài chính là thách thức lớn nhất mà các công ty khởi nghiệp đang gặp phải và các nhà kinh doanh trẻ cần phải trang bị rất nhiều kĩ năng để thành công trong cả sự nghiệp và cuộc sống.

Chúng tôi rất phấn khởi khi được làm việc với sinh viên, giúp các bạn phát triển ý tưởng kinh doanh và hỗ trợ những nhà lãnh đạo tương lai này một khởi đầu mới trong hành trình kinh doanh, trước khi bước vào một sân chơi lớn”.

Ngày 11/9, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Công ty Visa chính thức khởi động chương trình Kỹ năng quản lý tài chính thường niên lần thứ 10. Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam dự chương trình.

Ngay sau lễ phát động chuơng trình, sinh viên từ tất cả các trường đại học và cao đẳng trên cả nước sẽ tham gia theo đội và gửi ý tưởng kinh doanh trước ngày 12/10, bằng cách đăng ký tại http://practicalmoneyskills.com.vn/. Tại vòng một, các đội thi sẽ trình bày ý tưởng kinh doanh của mình dưới hai hình thức (bắt buộc), bao gồm tóm tắt ý tưởng dự thi trong 300 từ, đồng thời trình bày các nội dung dưới dạng poster và kêu gọi tương tác trên mạng xã hội.

7 ý tưởng phù hợp nhất sẽ được lựa chọn tiếp vào các vòng tiếp theo. Vòng hai sẽ diễn ra trong 6 tuần. Các đội thi xuất sắc sẽ được tài trợ kinh phí, giải thưởng tiền mặt cùng các phần thưởng khác. Đêm chung kết của cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18/12/2020 tại thành phố Hà Nội. Đội thi giành chiến thắng sẽ được trao giải thưởng giá trị 60.000.000 đồng.

Đọc thêm

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Xem thêm