Tag

Trải nghiệm độc đáo tại khu du lịch Quảng Ninh Gate

Du lịch 05/02/2024 07:43
aa
TTTĐ - Nằm ngay tại cửa ngõ tỉnh, Quảng Ninh Gate sở hữu nhiều hạng mục, mô hình du lịch đa dạng: du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm, du lịch làng quê, nhiều hoạt động tham quan hấp dẫn tái hiện lại cả cuộc sống của nền văn hóa truyền thống và hiện đại...
UBND tỉnh Quảng Ninh bổ nhiệm nhiều nhân sự chủ chốt Kết nối hàng không giữa Quảng Ninh và Trung Quốc trong tương lai Quảng Ninh: Hơn 1.000 ấn phẩm tại hội sách, báo xuân Giáp Thìn 2024

Quảng Ninh Gate là Khu du lịch nằm ngay trên trục đường quốc lộ 18A (cao tốc Nội Bài – Quảng Ninh) – Xã Bình Dương – Thị Xã Đông Triều – tỉnh Quảng Ninh. Nằm ngay đầu vào cửa ngõ Kì Quan Thiên Nhiên Thế Giới, nơi đây có tổng diện tích lên đến 20ha. Quảng Ninh Gate sở hữu nhiều hạng mục, mô hình du lịch đa dạng trong một khuôn viên thống nhất: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, du lịch làng quê.

Khu du lịch trải nghiệm Quảng Ninh Gate được xây dựng bởi Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà – đơn vị đã có hơn 20 năm dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và đang phát triển mạnh mẽ với sản xuất, kinh doanh đa ngành nghề.

Toàn cảnh khu du lịch Quảng Ninh Gate.
Toàn cảnh khu du lịch Quảng Ninh Gate.

“Chúng tôi đã nghiên cứu, khảo sát kỹ càng để nắm bắt nhu cầu của du khách, từ đó lựa chọn phương án thiết kế. Ý tưởng là khu du lịch phải đem lại chuyến nghỉ dưỡng, trải nghiệm giữa sắc thái đồng quê yên bình hòa trộn với cảm xúc sâu lắng của vùng đất tâm linh Yên Tử, Ngọa Vân, Côn Sơn, Kiếp Bạc. Vì vậy, những tinh hoa văn hóa làng quê Việt kết hợp với phong cách hiện đại chính là ý tưởng thiết kế nên khu du lịch này” – ông Phạm Văn Thể, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Hà cho biết.

Đến với Quảng Ninh Gate, du khách sẽ khám phá công trình cổng chào lớn nhất Việt Nam tại xã Bình Dương – thị xã Đông Triều. Cổng chào Quảng Ninh Gate gây ấn tượng với du khách bằng một thiết kế siêu thực mang ý nghĩa như một sự chuyển tiếp mềm mại trong văn hóa.

Khu du lịch còn dẫn dắt du khách trải nghiệm các dịch vụ mang đậm tính văn hóa, giáo dục, tạo dựng kỹ năng sống cho các bạn trẻ qua việc tham quan và dâng hương tượng đài nhà giáo Chu Văn An, anh hùng Lý Tự Trọng và Kim Đồng tại khu đài tưởng niệm; khám phá văn hóa Việt Nam xưa với cây đa, giếng nước, ao làng, chợ quê và các công trình kiến trúc đặc trưng vùng đồng bằng Bắc Bộ, vùng núi Tây Bắc...

Một góc Quảng Ninh Gate.
Một góc Quảng Ninh Gate.

Đối với những du khách nhí, Quảng Ninh Gate còn đặc biệt ấn tượng thu hút với khu phức hợp vui chơi giải trí, học tập, trải nghiệm các kỹ năng bổ ích trong cuộc sống bao gồm: Chợ quê là nơi tái hiện lại quang cảnh không gian của đồng bằng Bắc Bộ, với phong tục tập quán thời xưa cùng nhiều món ẩm thực miền quê như bánh dày, bánh tẻ, bánh đúc…

Tại đây, du khách sẽ được thấy bóng dáng “những cô hàng xén răng đen, cười như mùa thu tỏa nắng” trong bài thơ nổi tiếng “Bên kia sông Đuống” của Thi sỹ Hoàng Cầm đẹp duyên dáng bên những dãy hàng nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống Việt Nam. Tiếp đó, ngược dòng lịch sử, du khách sẽ được tìm về với nghệ thuật thư pháp, tự tay viết những bức thư pháp cho riêng mình, được tìm hiểu không gian văn hóa nhà sàn Tây Bắc, được hòa mình vào điệu múa sạp hay hóa trang thành những chàng trai, cô gái dân tộc vùng cao.

Ẩm thực chợ quê tại khu du lịch Quảng Ninh Gate đa dạng cùng các món ăn dân dã
Ẩm thực chợ quê tại khu du lịch Quảng Ninh Gate đa dạng cùng các món ăn dân dã

Sau đó, du khách sẽ tham quan, thưởng thức các tiết mục múa rối nước đặc sắc tại nhà hát múa rối nước Quảng Ninh Gate, tham quan vườn thú với nhiều loài vật như đà điểu, ngựa vằn, dê, cừu, công, thỏ… có thể tự tay chăm sóc chơi đùa với con vật đáng yêu.

Còn đối với những du khách đam mê hội họa thì bảo tàng tranh 3D là nơi độc đáo để thưởng thức những bức tranh đặc sắc về đại dương, phong cảnh đồng quê, tranh vẽ Lăng Bác Hồ, Văn miếu Quốc tử giám, cả những bức tranh khổ lớn tái hiện thế giới của những câu chuyện cổ tích dân gian như Sơn Tinh - Thủy Tinh, Thánh Gióng; những bức tranh chân thực sống động giới thiệu về 13 huyện thị, thành phố của tỉnh Quảng Ninh và nhiều bức tranh vẽ phong cảnh đặc sắc của các nước trên thế giới.

Không gian 3D là nơi thu hút được nhiều du khách đến check in.
Không gian 3D là nơi thu hút được nhiều du khách đến check in.

Tiếp đó, khi tham quan khu vườn và ngôi nhà thiết kế theo kiến trúc truyền thống Nhật Bản, các du khách sẽ cảm nhận được nét văn hóa đặc sắc của người Nhật tại khu Quảng Ninh Gate; được chụp ảnh với trang phục truyền thống Kimono; được thưởng thức trà Đạo của người Nhật…

Ngoài ra còn có khu rạp chiếu phim 12D, khu trải nghiệm 18 tầng địa ngục để chiêm nghiệm về luật nhân quả “thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo”. Khu vui chơi còn là nơi để du khách trải nghiệm các trò chơi dân gian như nhảy dây, ô ăn quan, chơi chuyền và các trò chơi mạo hiểm mang đến cảm giác mạnh như tagada, đu quay dây văng, ô tô bay, nhà bóng đa năng…

Trải nghiệm bắt cá được các cu khách rất thích thú.
Trải nghiệm bắt cá được các cu khách rất thích thú.

Đặc biệt, khách sạn và resort Quảng Ninh Gate được thiết kế hiện đại với không gian xanh, thoáng mát; cung cấp dịch vụ đạt tiêu chuẩn 4 sao đầu tiên của thị xã Đông Triều. Khách sạn và resort Quảng Ninh Gate có 111 phòng nghỉ đa dạng kèm theo các dịch vụ tiện ích như xông hơi, massage thảo dược, phòng gym, nhà hàng, bể bơi, tổ chức sự kiện…

Quảng Ninh Gate sở hữu đầy đủ các tiện nghi từ cơ bản là hệ thống phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 4 sao.
Quảng Ninh Gate sở hữu đầy đủ các tiện nghi từ cơ bản là hệ thống phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 4 sao.
Trải nghiệm độc đáo tại khu du lịch Quảng Ninh Gate

Nhà hàng Hầm rượu Cellar là hệ thống nhà hàng hầm rượu lớn nhất khu vực. Các phòng ăn Cellar với không gian riêng tư, kiến trúc đôc đáo, sang trọng lấy cảm hứng từ những nhà hàng nổi tiếng trên thế giới như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Chile, Nhật, Trung Quốc… thích hợp với các buổi tiếp đối tác của doanh nghiệp, tiếp khách ngoại giao hay tiệc gia đình. Nhà hàng cũng cung cấp các món ăn truyền thống, thực đơn Á – Âu với các loại rượu vang, rượu sồi organic ngâm ủ lâu năm theo quy trình đặc biệt tại Quảng Ninh Gate.

Với sự đổi mới thường xuyên, với nhiều sự kiện, công trình mới mẻ, sinh động, khu du lịch Quảng Ninh Gate chắc chắn là điểm đến lý tưởng hàng đầu mà bạn và gia đình không nên bỏ qua tại Quảng Ninh để có những trải nghiệm đáng nhớ trong những dịp cuối tuần, dịp lễ và dịp hè.

Đọc thêm

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC lần thứ 18 năm 2024 chính thức khai mạc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế và hàng trăm ưu đãi hấp dẫn cho người dân, du khách.
“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” Du lịch

“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”

TTTĐ - Chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12/9 đến 15/9 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì triển khai tổ chức.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút hơn 565.000 lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt gần 350 tỉ đồng.
Hơn 3 triệu lượt khách chọn TTTM Vincom vui chơi, mua sắm dịp Quốc khánh Du lịch

Hơn 3 triệu lượt khách chọn TTTM Vincom vui chơi, mua sắm dịp Quốc khánh

TTTĐ - Xuyên suốt 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, chuỗi 87 TTTM Vincom trên cả nước đón gần 3,3 triệu lượt khách, tiếp tục trở thành điểm đến vui chơi, giải trí mua sắm, trải nghiệm văn hóa đặc sắc và hấp dẫn hàng đầu được hàng triệu gia đình Việt Nam yêu thích.
Cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội

TTTĐ - Công tác tổ chức "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" cần bảo đảm không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của Nhân dân Thủ đô và là cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, lịch sử, du lịch của thành phố đến với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.
Xem thêm