Tag

TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"

Muôn mặt cuộc sống 29/08/2023 15:25
aa
TTTĐ - Lễ hội Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt sẽ được tổ chức từ ngày 20 - 22/10 tại Hội trường Thống Nhất (Quận 1) nhằm tôn vinh nghề bếp nhân ngày Đầu bếp thế giới 20/10 và xác lập kỷ lục Bản đồ ẩm thực Việt Nam với 126 món ăn.
Sức hấp dẫn của du lịch ẩm thực Khai mạc Lễ hội Ẩm thực chay lần đầu tại TP Hồ Chí Minh

Sáng 29/8, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam và nhãn hàng MAGGI thuộc Công ty Nestlé Việt Nam đã tổ chức cung cấp thông tin về Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” nhân kỉ niệm ngày Đầu bếp thế giới 20/10.

Đại diện Ban tổ chức cung cấp thông tin Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt”  vào sáng 29/8
Ban Tổ chức cung cấp thông tin Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” vào sáng 29/8

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, lễ hội được tổ chức lần đầu tiên nhằm vinh danh những thế hệ đầu bếp, nghệ nhân, những đầu bếp có nhiều thành tích, đồng thời khuyến khích những đầu bếp yêu nghề, đầu bếp nữ tài năng.

Đây là những hội viên Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, một tổ chức duy nhất của ngành Ẩm thực Việt Nam đã và đang là thành viên chính thức của Hội Đầu bếp thế giới tại Việt Nam.

Những đầu bếp này luôn hăng say lao động để khẳng định uy tín ngành Đầu bếp Việt Nam trên trường quốc tế khi nhiều đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn liên tục đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi ẩm thực của thế giới.

Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn còn tích cực hợp tác với Hội Đầu bếp các địa phương trên cả nước, các tổ chức quốc tế như: Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, các Hội Đầu bếp thuộc các quốc gia trong khu vực và quốc tế để tổ chức các sân chơi cho các đầu bếp trẻ tham gia cuộc thi chuyên ngành Ẩm thực tại Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, tại lễ hội, Ban Tổ chức cũng sẽ giới thiệu và cho ra mắt Bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn đặc trưng đến từ 63 tỉnh thành. Bản đồ lần này phá kỉ lục của Bản đồ ẩm thực Việt Nam trong giai đoạn 1 là 63 món ăn.

Như vậy, tính đến nay Bản đồ ẩm thực Việt Nam đã có tổng cộng 189 món ăn đặc trưng của các vùng miền, dân tộc trên cả nước. Bản đồ ẩm thực Việt Nam đã và đang được thực hiện bởi hàng trăm đầu bếp nổi tiếng cùng tham gia xác lập kỷ lục và được trưng bày bằng mô hình ngay trong khuôn khổ của lễ hội để phục vụ khách tham quan, chiêm ngưỡng.

Theo thống kê của Ban Tổ chức, Lễ hội Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt sẽ quy tụ 100 - 120 gian hàng ẩm thực chuyên ngành cùng tham gia giới thiệu các món ăn vùng miền từ khắp nơi trên cả nước cho người dân và du khách tham gia lễ hội thưởng thức. Đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức nên sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc gồm: Các show biểu diễn ẩm thực, chương trình dạy nấu món ăn trên sân khấu, hoạt động ca nhạc, lễ vinh danh đầu bếp Việt, xác lập bản đồ ẩm thực, vinh danh đầu bếp nữ tài năng...

Dự kiến, lễ hội lần này sẽ thu hút 50.000 lượt khách đến tham quan trải nghiệm và mua sắm.

Ngoài ra, để hưởng ứng chương trình, chuỗi Hủ tiếu gõ Sài Gòn (Khánh Hân Group) cũng sẽ triển khai 500 gói "Khởi nghiệp 0 đồng" dành tặng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Những người dân muốn khởi nghiệp sẽ nhận 1 xe hủ tiếu cùng toàn bộ trang thiết bị, dụng cụ, đào tạo có giá trị 20 triệu đồng/gói…

Đọc thêm

Nhiều mô hình, sáng kiến hay để phục vụ cải cách hành chính Muôn mặt cuộc sống

Nhiều mô hình, sáng kiến hay để phục vụ cải cách hành chính

TTTĐ - Sáng 5/7/2024, UBND quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác cải cách hành chính năm 2024.
Giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh

TTTĐ - Người đứng đầu đơn vị, địa phương thường xuyên nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, đơn vị; tổ chức tiếp công dân thường xuyên, định kỳ đúng qui định của pháp luật, của UBND thành phố; giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh...
Tăng cường rà soát, thu thập, quản lý tốt tình hình trẻ em Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường rà soát, thu thập, quản lý tốt tình hình trẻ em

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phối hợp thanh, kiểm tra liên ngành hoặc lồng ghép kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và Lễ Vu Lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 với việc thăm và trao tặng quà cho các đối tượng người già, người có công tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thường niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.
Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt Xã hội

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thành phố.
Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030 Muôn mặt cuộc sống

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Xem thêm