Tag

TP Hồ Chí Minh bổ sung 1.244 tỷ đồng hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

BHXH & Đời sống 07/07/2022 14:44
aa
TTTĐ - Theo UBND TP Hồ Chí Minh, thành phố sẽ bổ sung hơn 1.244 tỷ đồng phân bổ về các quận, huyện và TP Thủ Đức để thực hiện chi gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.
Nhộn nhịp "Chợ phiên không tiền mặt" dành cho công nhân tại TP Hồ Chí Minh Người lao động thắt chặt chi tiêu trước cơn “bão giá” TP Hồ Chí Minh: Hơn 500.000 người lao động được xác nhận để nhận hỗ trợ tiền thuê nhà

UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định bổ sung dự toán ngân sách hơn 1.244 tỷ đồng cho các địa phương để thực hiện chi gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định 08/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Nguồn kinh phí thực hiện từ nguồn dự phòng ngân sách của TP Hồ Chí Minh năm 2022. Trong đó, địa phương được phân bổ nhiều nhất là TP Thủ Đức với hơn 185 tỷ đồng, Quận 7 hơn 112 tỷ đồng, Quận 1 hơn 102 tỷ đồng, quận Bình Tân gần 108 tỷ đồng…

TP Hồ Chí Minh bổ sung 1.244 tỷ đồng hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (Ảnh minh họa)
TP Hồ Chí Minh bổ sung 1.244 tỷ đồng hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, UBND TP Hồ Chí Minh cũng giao UBND TP Thủ Đức và UBND các quận, huyện chủ động sử dụng nguồn lực địa phương để thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo đúng quy định, minh bạch, công khai.

Đối với trường hợp nguồn lực tại chỗ không đảm bảo thì địa phương tiếp tục sử dụng nguồn ngân sách thành phố bổ sung để thực hiện. Các đơn vị phải chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí ngân sách theo hướng dẫn của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh và chỉ đạo của UBND TP.

Sau khi hoàn thành việc chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, các địa phương có trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện về Sở Tài chính để tổng hợp báo cáo UBND TP Hồ Chí Minh. Nếu không sử dụng hết kinh phí bổ sung thì làm thủ tục hoàn trả cho ngân sách thành phố theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

Theo thống kê của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP Hồ Chí Minh, tính đến nay, đơn vị đã xác nhận cho hơn 500.000 người lao động với 15.383 đơn vị đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà. Trong đó, 478.850 người lao động đang làm việc tại 12.482 đơn vị, doanh nghiệp và 21.425 người mới quay trở lại thị trường lao động ở 2.901 đơn vị, doanh nghiệp.

Quy định về thời hạn nộp hồ sơ như sau: Đối với người lao động đang làm việc quy định tại Điều 4 Chương II Quyết định 08, thời hạn nộp chậm nhất đến hết ngày 15/8. Đơn vị có thể nộp hằng tháng hoặc gộp hai tháng hoặc ba tháng. Đối với người lao động quay lại thị trường lao động quy định tại Điều 8 Chương III Quyết định 08, nộp chậm nhất đến hết ngày 15/8.

Để thuận lợi cho việc nộp hồ sơ hưởng chính sách trên, các đơn vị, doanh nghiệp lập danh sách gửi cơ quan BHXH nơi quản lý thu BHXH qua giao dịch điện tử, cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam, cổng dịch vụ công quốc gia hoặc gửi hồ sơ giấy qua dịch vụ bưu chính.

Đọc thêm

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ Xã hội

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ

TTTĐ - - Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã huy động gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
Xem thêm