Tag

TP HCM triển khai “phòng họp không giấy” và “nhắc việc thông minh”

Chuyển đổi số 25/06/2019 13:51
aa
TTTĐ – Với nhiều tiện ích, tính ưu việt, hai mô hình ứng dụng trên hứa hẹn sẽ là công cụ giúp việc hữu hiệu cho lãnh đạo TP HCM, bởi mọi tương tác nội dung đều được thực hiện trên máy.

TP HCM triển khai “phòng họp không giấy” và “nhắc việc thông minh”

Quang cảnh buổi họp báo cáo của Tập đoàn VNPT lên UBND TP HCM về mô hình “Phòng họp không giấy”

Bài liên quan

TP HCM có tân Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy

TP HCM: Công viên chức được vay 900 triệu đồng mua nhà với lãi suất chỉ 4,7%/năm

TP HCM có 19 “điểm đen” về tai nạn giao thông

5 tháng đầu năm 2019: thu ngân sách nhà nước tăng 14,1%

Sáng nay 25/6, UBND TP HCM và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Hội nghị công bố triển khai ứng dụng “Phòng họp không giấy” và “Giao việc tức thời – Nhắc việc thông minh”.

Hai sản phẩm trên do Tập đoàn VNPT nghiên cứu và phát triển. Toàn bộ quy trình của “Phòng họp không giấy” được thực hiện thông qua hệ thống văn bản điện tử, không sử dụng bất cứ văn bản in bằng giấy nào, tài liệu liên quan được gửi trước tới lãnh đạo và các thành viên trong cuộc họp. Nếu có yêu cầu biểu quyết (kể cả biểu quyết từ xa) lãnh đạo và các thành viên trao đổi, tương tác nội dung, sau đó, kết thúc cuộc họp bộ phận tổng hợp phụ trách sẽ cập nhật kết luận. Ngoài ra, người chủ trì cuộc họp còn có thể điểm danh tức thời và nắm bắt được những ai “vắng mặt” trong cuộc họp.

Hai ứng dụng “Phòng họp không giấy” và “Giao việc tức thời – Nhắc việc thông minh” giúp giảm thiểu tối các chi phí về giấy tờ, vận chuyển giấy tờ văn bản trong các cuộc họp, rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng cuộc họp. Đồng thời, tạo nên môi trường làm việc hiệu quả giữa lãnh đạo và nhân viên trong quá trình trao đổi, giao việc và quản lý công việc với sự ưu việt và tiện lợi.

Ứng dụng “Giao việc tức thời – Nhắc việc thông minh” được coi như là một “thư kí ảo”, có vai trò thống kê, phân loại, lên lịch công việc và nhắc việc tự động. Qua đó, giúp lãnh đạo dễ dàng phân loại và nhanh chóng giao việc, quản lý hồ sơ công việc, giám sát tiến độ chặt chẽ. Với cấp nhân viên, hệ thống sẽ trả về và sắp xếp lịch công việc, nhắc nhở công việc đến hạn, giúp năng suất lao động của mỗi nhân viên tăng lên nhiều lần so với trước.

Việc ứng dụng mô hình này đã thể hiện quyết tâm, nỗ lực của lãnh đạo UBND TP HCM trong việc đưa thành phố đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử.

Đọc thêm

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Chuyển đổi số trong quy hoạch, tạo sức bật cho Thủ đô phát triển Công nghệ số

Chuyển đổi số trong quy hoạch, tạo sức bật cho Thủ đô phát triển

TTTĐ - Những đột phá trong công tác quy hoạch là tiền đề để Hà Nội trở thành một đô thị thông minh, thành phố sáng tạo, phát triển xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu...
Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng Công nghệ số

Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng

TTTĐ - Ngày mai (2/10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia sẽ diễn ra gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh.
Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế Công nghệ số

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế

TTTĐ - Để đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn, Cục Thuế TP Hà Nội đã thực hiện liên thông đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế với 100% hộ kinh doanh phát sinh mới (đủ điều kiện đăng ký Giấy chứng nhận hoạt động hộ kinh doanh) qua Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia.
Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới Tin tức

Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Sáng 1/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 và Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).
Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới Công nghệ số

Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới

TTTĐ - Công nghệ AI được đưa vào dòng sản phẩm máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới để nâng cao hiệu suất.
Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện Công nghệ số

Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương đã diễn ra buổi Tọa đàm Ứng dụng chuyển đổi số trong thu hút, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện năm 2024. Toạ đàm nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên các cơ quan trong công tác đáp ứng nguồn nhân lực trong chuyển đổi số.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số Công nghệ số

Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số

TTTĐ - Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, Bình Dương đã và đang tập trung phát triển tăng tốc kinh tế số, xã hội số để kịp tiến độ các hoạt động chuyển đổi số và tăng trưởng bền vững trên địa bàn tỉnh.
Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế Công nghệ số

Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế

TTTĐ - Chủ động tham gia chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Thủ đô lập nghiệp. Nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ đã bắt kịp xu thế, tự tin phát huy vai trò của mình, giúp tăng thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số tới mỗi người dân Thủ đô Chuyển đổi số

Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số tới mỗi người dân Thủ đô

TTTĐ - Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội tập trung, phổ biến quán triệt toàn thể cán bộ công chức, viên chức tham gia đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong thực thi công vụ; hỗ trợ người dân, tổ chức và doanh nghiệp cài đặt, sử dụng các nền tảng số...
Xem thêm