Tag

TP HCM thí điểm thu thuế người cho thuê căn hộ, văn phòng

Xã hội 26/04/2021 15:12
aa
TTTĐ - Cục Thuế TP HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP HCM về kế hoạch thu thuế một số lĩnh vực, trong đó có biện pháp thí điểm thu thuế cho thuê căn hộ, nhà ở tại một số chung cư, khu nhà, cao ốc.
TP HCM tổ chức Hội thi tuyên truyền lưu động về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp TP HCM lần đầu ra mắt Phòng Nghiên cứu khoa học đô thị Chốt danh sách 37 người ứng cử đại biểu Quốc hội của TP HCM HĐND TP HCM "bấm nút" thông qua việc thực hiện 2 dự án nghìn tỷ
TP HCM thí điểm thu thuế cho thuê nhà chung cư.
TP HCM thí điểm thu thuế cho thuê nhà chung cư (Ảnh minh họa)

Theo đó, Cục Thuế TP HCM sẽ xin thí điểm thu thuế căn hộ, nhà ở cho thuê tại Quận 11, bao gồm chung cư Res 11 (205 Lạc Long Quân, Phường 3); Khu nhà ở thương mại Thuận Việt (319 Lý Thường Kiệt, Phường 15); Cao ốc Bảo Gia (184 Lê Đại Hành, Phường 15); Chung cư 70 Lữ Gia (70 Lữ Gia, Phường 15); Cao ốc Khải Hoàn (624 Lạc Long Quân, Phường 5).

Cơ quan thuế sẽ làm việc với các cá nhân, tổ chức cho thuê nhà, cho thuê căn hộ, cho thuê mặt bằng kinh doanh tại chung cư; cá nhân, tổ chức trực tiếp kinh doanh, cung cấp dịch vụ trong khu vực chung cư; cá nhân, tổ chức cho thuê văn phòng để thực hiện thu thuế.

Về biện pháp thực hiện, cơ quan thuế sẽ làm việc với Ban Quản trị chung cư để lập danh sách các hộ dân cho thuê căn hộ, các hộ trực tiếp kinh doanh trong khu vực chung cư; phối hợp với công an quản lý địa bàn, Ban Quản trị chung cư để tuyên truyền cho các chủ hộ khai thuế, nộp thuế cho căn hộ.

Cục Thuế cũng vận động cá nhân, doanh nghiệp cho thuê nhà, thuê văn phòng cung cấp thông tin hợp đồng cho thuê để so sánh giá cho thuê thực tế và giá kê khai nộp thuế của các hộ, cá nhân cho thuê căn hộ, nhà ở nhằm xác định cơ sở tính thuế.

Đối với quản lý thu thuế lĩnh vực nhà đất, TP sẽ xét các tiêu chí, các trường hợp chưa ký hợp đồng thuê đất, các trường hợp đã ký hợp đồng thuê đất nhưng đã hết hạn, các trường hợp đã ký hợp đồng thuê đất nhưng đã hết thời kỳ ổn định đơn giá thuê đất để ký phụ lục hợp đồng thuê đất.

Các trường hợp đã có quyết định của UBND TP đối với giao đất nhưng các cơ quan chưa xác định nghĩa vụ tài chính; trường hợp kê khai nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ đối với giao dịch chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn,... Cục Thuế/các Chi cục Thuế phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường rà soát các trường hợp nêu trên. Căn cứ vào báo cáo của Chi cục Thuế về các trường hợp đã có thông báo thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhưng không thực hiện nộp tiền sử dụng đất để UBND TP chỉ đạo xử lý.

Bên cạnh đó, căn cứ, đối chiếu với các dữ liệu khai thuế đối với giao dịch bất động sản cùng khu vực, địa bàn, quy mô, diện tích tương ứng, cơ quan thuế đấu tranh để người nộp thuế kê khai đúng giá trị chuyển nhượng bất động sản.

Ngoài ra, Cục Thuế còn tăng cường quản lý, chống thất thu ngân sách năm 2021 đối với các lĩnh vực như: Kiểm soát hoạt động chuyển giá đối với các doanh nghiệp có giao dịch liên kết (chủ yếu là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài); quản lý thu đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử; quản lý chống thất thu đối với lĩnh vực tư vấn…

Đọc thêm

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Xem thêm