Tag

TP HCM: Nhà hát 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm chỉ bằng 6% vốn dành cho chống ngập?

Xã hội 25/05/2019 12:04
aa
TTTĐ – Trong báo cáo gửi UBND TP mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tiền xây dựng Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) chỉ bằng 3% so với lĩnh vực giao thông; 6% vốn cho giảm ngập, phòng chống lũ lụt; 4% vốn đầu tư cho giáo dục, y tế…

TP HCM: Nhà hát 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm chỉ bằng 6% vốn dành cho chống ngập?

TP dự kiến xây dựng Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Bài liên quan

TP HCM: Sập trần mái che đường dẫn hầm Thủ Thiêm, giao thông ùn tắc cục bộ

TP HCM điều chỉnh khung giờ xe máy đi vào làn ôtô trên đường Phạm Văn Đồng và Trường Chinh

Mỗi ngày, TP HCM thải ra khoảng 1.800 tấn chất thải nhựa

TP HCM không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia

Theo đó, nội dung báo cáo về kết quả trả lời ý kiến cử tri của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cho thấy, ý kiến cử tri đề nghị TP HCM chưa nên xây dựng nhà hát ở khu vực Thủ Thiêm trong giai đoạn hiện nay, bởi vì đại đa số bộ phận người dân không có nhu cầu, trình độ hưởng thụ âm nhạc chưa cao.

Ngoài ra, việc xây dựng nhà hát cần điều tra xã hội học trong nhân dân tại khu vực này. Hiện nay, việc xây dựng nhà hát chỉ thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố và một vài ý kiến khác.

Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, tại kỳ họp thứ 10 khóa IX HĐND TP HCM, các đại biểu đã thông qua chủ trương đầu tư xây dựng Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch ở Thủ Thiêm với tổng vốn khoảng 1.508 tỉ đồng. Với kinh phí như trên, cử tri đề nghị ưu tiên vốn đầu tư cho các công tác an sinh xã hội, tập trung đầu tư máy móc hiện đại để xử lý rác thải, chống ngập nước, xây bệnh viện…

Bên cạnh đó Sở cũng cho biết, vốn đầu tư dự án được lấy từ nguồn bán đấu giá khu đất số 23 Lê Duẩn (quận 1). Trong giai đoạn 2018 – 2020, TP HCM chỉ dự kiến bố trí vốn cho dự án khoảng 100 tỉ đồng để thực hiện các công tác chuẩn bị đầu tư, lập, thẩm định và phê duyệt dự án, kế hoạch lựa chọn nhà thầu... Việc khởi công dự án dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2025.

Đọc thêm

Hòa Bình cần khẩn trương khắc phục những điểm sạt lở trên các tuyến đường Môi trường

Hòa Bình cần khẩn trương khắc phục những điểm sạt lở trên các tuyến đường

TTTĐ - Chiều 8/9, sau khi tới chia buồn cùng gia đình nạn nhân bị sạt lở vùi lấp ngôi nhà làm 4 người tử vong; thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Hòa Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã làm việc với tỉnh Hòa Bình về công tác khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão và công tác ứng phó thiên tai.
Quận Hoàn Kiếm được tuyên dương trong công tác phòng, chống siêu bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Hoàn Kiếm được tuyên dương trong công tác phòng, chống siêu bão Yagi

TTTĐ - Trực tiếp đến kiểm tra địa bàn quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tuyên dương UBND quận Hoàn Kiếm đã tập trung phòng chống, ứng phó và khắc phục giảm nhẹ thiệt hại do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra.
Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường Đô thị

Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường

TTTĐ - Báo cáo công tác ứng phó với siêu bão Yagi (bão số 3), Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Nam Từ Liêm đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như thời gian thực hiện để nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão gây ra.
Huyện Phúc Thọ: Rốt ráo khắc phục hậu quả của bão số 3 Môi trường

Huyện Phúc Thọ: Rốt ráo khắc phục hậu quả của bão số 3

TTTĐ - Bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề sau khi đi qua Thủ đô Hà Nội các tỉnh, thành phố phía Bắc. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương, trong đó có huyện Phúc Thọ đang tích cực triển khai công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại; tổ chức thu dọn cây xanh, biển hiệu bị đổ gãy; các công trình bị đổ sập; khôi phục mạng lưới cấp điện và viễn thông... nhằm sớm ổn định đời sống.
"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân Đô thị

"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân

TTTĐ - Trong những ngày qua, các "chiến sĩ" điện lực của EVNHANOI - những người đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, đội mưa bão để khôi phục lại dòng điện sinh hoạt cho người dân đã trở thành những hình ảnh đẹp, được cộng đồng xã hội ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn vô chừng.
Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã huy động, hiệp đồng sẵn sàng với các đơn vị Quân đội, Công an với tổng quân số 10.732 cán bộ, chiến sỹ và 303 phương tiện ứng phó với bão số 3 (bão Yagi).
Mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang Môi trường

Mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện gửi Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang.
Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hai do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra trên địa quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đêm mùng 7 và ngày 8/9, các lực lượng của quận vẫn đang đã tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra để giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Khẩn cấp: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Yên Bái Môi trường

Khẩn cấp: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Yên Bái

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra cảnh báo, trong 24 giờ tới, trên các sông ở Yên Bái xuất hiện lũ, đỉnh lũ các sông nhỏ. Đặc biệt sông Thao ở Yên Bái trên mức báo động 3.
Hà Nội: Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt sau bão Yagi Môi trường

Hà Nội: Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt sau bão Yagi

TTTĐ - Tính đến sáng 8/9, trên địa bàn TP Hà Nội đã có hơn 10.000 cây xanh gãy đổ, bật gốc sau cơn bão Yagi. Hiện lực lượng chức năng và người dân đang mau chóng dọn dẹp để đường sá được lưu thông.
Xem thêm