Tag

TP HCM: Đình chỉ hoạt động hàng loạt cơ sở khám, chữa bệnh

Xã hội 21/09/2019 13:51
aa
TTTĐ – UBND TP HCM vừa ban hành quyết định xử phạt, tước giấy phép và đình chỉ hoạt động đối với hàng loạt cơ sở khám, chữa bệnh vì có nhiều sai phạm nghiêm trọng.

TP HCM: Đình chỉ hoạt động hàng loạt cơ sở khám, chữa bệnh

Địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, nơi đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Đầu tư Y tế Quốc tế Đông Á, hiện nay ghi Phòng khám đa khoa Nam Bộ đang hoạt động. Theo tìm hiểu, đây cũng là địa chỉ của nhiều phòng khám trước đây được thay đổi tên và từng bị phạt rất nhiều lần

Bài liên quan

Quảng cáo, cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh không phép, TMV She Beauty bị đình chỉ hoạt động?

Đồng Nai: Hơn 600 lọ mỹ phẩm Mai Thảo Mộc bị tiêu hủy

Bất chấp thanh tra, TMV She Beauty vẫn tiếp tục hoạt động “chui” không phép?

Đồng Nai: Đình chỉ và thu hồi mỹ phẩm “Mai Thảo Mộc Nature Cosmetic” vì không đảm bảo chất lượng

Mới đây, UBND TP HCM đã ban hành nhiều quyết định xử phạt trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và rút phép, đình chỉ nhiều phòng khám trên địa bàn. Hầu hết các cơ sở đều hoạt động quá phạm vi chuyên môn, quảng cáo trái quy định, sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề, không có giấy phép hoạt động...

Theo đó, Công ty TNHH Đầu tư Y tế Quốc tế Đông Á (202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10) bị UBND TP xử phạt với số tiền 213 triệu đồng. Đây là mức xử phạt khá cao đối với một phòng khám đa khoa trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Công ty này vi phạm 4 hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; Không bảo đảm các điều kiện về trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài phạt tiền, công ty này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng; Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Tiếp đó là Công ty TNHH PKĐK Liên Tâm (67 Liên tỉnh 5, Phường 5, Quận 8) bị phạt 177,4 triệu đồng do vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; Không lập sổ khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật; Hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; Không niêm yết giá dịch vụ.

Công ty TNHH She Beauty (327 – 329 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, vi phạm tại Chi nhánh Công ty TNHH F&S online), bị UBND TP phạt 155 triệu đồng, vì: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Ngoài ra, công ty còn bị đình chỉ hoạt động 9 tháng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

She Beauty tại 327 – 329 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3
She Beauty tại 327 – 329 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3

Công ty TNHH Vẻ đẹp Chuyên nghiệp Toàn Cầu (79 Ngô Thời Nhiệm, Phường 6, Quận 3, vi phạm tại Chi nhánh Công ty TNHH Vẻ đẹp Chuyên nghiệp Toàn Cầu – L4-SH.01 (Shophouse), Tòa nhà Landmark 4 Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh), bị UBND TP phạt 122 triệu đồng về hành vi: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Ngoài ra, chi nhánh công ty này còn bị đình chỉ hoạt động 9 tháng.

Danh sách xử phạt của UBND TP đợt này còn có thêm cơ sở nha khoa Nguyễn Văn Toàn (67 Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, Quận 1), bị UBND TP phạt 95 triệu đồng; Cơ sở khám bệnh bà Cao Thị Vân (71 – 73 Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận 11), bị xử phạt 85 triệu đồng; Cơ sở thẩm mỹ của bà Ngô Kiều Khanh (342 – 344 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10) bị phạt 60 triệu đồng. 3 cơ sở này đều bị đình chỉ hoạt động từ 4,5 đến 9 tháng.

Đọc thêm

Yên Bái tiếp tục xây dựng nhiều phương án ứng phó với lượng mưa tăng, lũ quét, sạt lở Môi trường

Yên Bái tiếp tục xây dựng nhiều phương án ứng phó với lượng mưa tăng, lũ quét, sạt lở

TTTĐ - Làm việc với UBND tỉnh Yên Bái chiều 8/9, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn yêu cầu tỉnh Yên Bái xác định cơn bão số 3 đi qua nhưng hoàn lưu của bão tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nguy hiểm. Vì vậy, tỉnh phải tiếp tục chủ động xây dựng, triển khai các phương án ứng phó với mưa lớn, lũ ống, lũ quét,… do hoàn lưu bão gây ra.
Hòa Bình cần khẩn trương khắc phục những điểm sạt lở trên các tuyến đường Môi trường

Hòa Bình cần khẩn trương khắc phục những điểm sạt lở trên các tuyến đường

TTTĐ - Chiều 8/9, sau khi tới chia buồn cùng gia đình nạn nhân bị sạt lở vùi lấp ngôi nhà làm 4 người tử vong; thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Hòa Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã làm việc với tỉnh Hòa Bình về công tác khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão và công tác ứng phó thiên tai.
Quận Hoàn Kiếm được tuyên dương trong công tác phòng, chống siêu bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Hoàn Kiếm được tuyên dương trong công tác phòng, chống siêu bão Yagi

TTTĐ - Trực tiếp đến kiểm tra địa bàn quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tuyên dương UBND quận Hoàn Kiếm đã tập trung phòng chống, ứng phó và khắc phục giảm nhẹ thiệt hại do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra.
Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường Đô thị

Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường

TTTĐ - Báo cáo công tác ứng phó với siêu bão Yagi (bão số 3), Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Nam Từ Liêm đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như thời gian thực hiện để nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão gây ra.
Huyện Phúc Thọ: Rốt ráo khắc phục hậu quả của bão số 3 Môi trường

Huyện Phúc Thọ: Rốt ráo khắc phục hậu quả của bão số 3

TTTĐ - Bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề sau khi đi qua Thủ đô Hà Nội các tỉnh, thành phố phía Bắc. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương, trong đó có huyện Phúc Thọ đang tích cực triển khai công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại; tổ chức thu dọn cây xanh, biển hiệu bị đổ gãy; các công trình bị đổ sập; khôi phục mạng lưới cấp điện và viễn thông... nhằm sớm ổn định đời sống.
"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân Đô thị

"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân

TTTĐ - Trong những ngày qua, các "chiến sĩ" điện lực của EVNHANOI - những người đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, đội mưa bão để khôi phục lại dòng điện sinh hoạt cho người dân đã trở thành những hình ảnh đẹp, được cộng đồng xã hội ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn vô chừng.
Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã huy động, hiệp đồng sẵn sàng với các đơn vị Quân đội, Công an với tổng quân số 10.732 cán bộ, chiến sỹ và 303 phương tiện ứng phó với bão số 3 (bão Yagi).
Mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang Môi trường

Mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện gửi Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang.
Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hai do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra trên địa quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đêm mùng 7 và ngày 8/9, các lực lượng của quận vẫn đang đã tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra để giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Khẩn cấp: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Yên Bái Môi trường

Khẩn cấp: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Yên Bái

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra cảnh báo, trong 24 giờ tới, trên các sông ở Yên Bái xuất hiện lũ, đỉnh lũ các sông nhỏ. Đặc biệt sông Thao ở Yên Bái trên mức báo động 3.
Xem thêm