Tag

Toyota sẽ tạm dừng hoạt động 14 dây chuyền sản xuất do rối loạn nguồn cung ứng

Xe++ 13/05/2022 11:00
aa
TTTĐ - Việc đình chỉ một phần dây chuyền sản sát xuất sẽ ảnh hưởng đến sản lượng của khoảng 30.000 xe. Các dòng xe bị ảnh hưởng bao gồm Crown, Noah, Voxy, xe chạy pin nhiên liệu Mirai (FCV) và xe điện “bZ4X” (EV).

Vừa qua, Toyota Motor Corp đưa ra thông báo sẽ tạm dừng hoạt động 14 dây chuyền sản xuất tại 8 nhà máy ở Nhật Bản do rối loạn nguồn cung ứng khi Trung Quốc áp dụng biện pháp phong tỏa thành phố Thượng Hải để kiểm soát dịch Covid-19.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, thời gian đình chỉ hoạt động sẽ kéo dài 6 ngày, từ ngày 16 tháng 5 đến ngày 21 tháng 5. Việc tạm dừng hoạt động 8 nhà máy sản xuất trong nước sẽ ảnh hưởng đến sản lượng của khoảng 30.000 xe. Theo đó, mục tiêu sản xuất 750.000 xe trên toàn cầu trong tháng 5/2022 sẽ bị cắt giảm xuống mức 700.000 chiếc.

Các mẫu xe Crown, Noah, Voxy, xe chạy pin nhiên liệu Mirai (FCV) và xe điện “bZ4X” (EV) được sản xuất tại nhà máy Motomachi ở tỉnh Aichi của Toyota sẽ bị ảnh hưởng. Tương tự, hai nhà máy khác ở tỉnh này là Takaoka và Tahara, hiện đang sản xuất dòng xe thể thao đa dụng RAV4, Harrier và các dòng xe cao cấp thuộc thương hiệu Lexus cũng sẽ bị tạm dừng một số dây chuyền sản suất trong 6 ngày từ 16-21/5.

Toyota không phải thương hiệu duy nhất đang phải chịu ảnh hưởng của việc thắt chặt biện pháp phòng dịch Covid-19 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Trong tháng 4/2022, nhà máy của Suzuki thuộc tỉnh Mie đã phải giảm 50% sản lượng so với kế hoạch trước đó. Trong khi nhà máy Yorii tại tỉnh tại tỉnh Saitama sẽ giảm 30% sản lượng. Trước đó, do thiếu linh kiện, phụ tùng Suzuki đã phải tạm dừng hoạt động nhà máy Iwata thuộc tỉnh Shizuoka trong hai ngày 9-10/5.

Tương tự, Mazda đã phải đóng cửa nhà máy sản xuất chính tại Hiroshima và nhà máy Hofu tỉnh Yamaguchi trong 8 ngày vào tháng 4 vừa qua.

Đọc thêm

Tìm được Ferrari 812 GTS bị lấy cắp nhờ để quên AirPods trên xe Xe++

Tìm được Ferrari 812 GTS bị lấy cắp nhờ để quên AirPods trên xe

TTTĐ - Chiếc siêu xe Ferrari 812 GTS bị đánh cấp đã may mắn được chủ nhân tìm lại nhờ việc để quên tai nghe Apple AirPods trên xe.
Xem trước thiết kế Hyundai Venue 2025 Xe++

Xem trước thiết kế Hyundai Venue 2025

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Venue dự kiến sẽ được thay đổi mạnh mẽ thiết kế nội/ngoại thất nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện VinFast Xe++

Ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện VinFast

TTTĐ - GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.
Yamaha sản xuất động cơ ô tô cho đối thủ của Porsche 718 Cayman Xe++

Yamaha sản xuất động cơ ô tô cho đối thủ của Porsche 718 Cayman

TTTĐ - Mới đây, thương hiệu Caterham công bố, mẫu xe thể thao Project V sẽ được trang bị hệ truyền động điện do Yamaha phát triển. Dự kiến, xe sẽ ra mắt vào năm 2025.
Peugeot 408 phiên bản thuần điện trình làng: Phạm vi hoạt động 453km/lần sạc Xe++

Peugeot 408 phiên bản thuần điện trình làng: Phạm vi hoạt động 453km/lần sạc

Không giống như một số xe điện, cho phép người mua lựa chọn một vài mức công suất khác nhau, Peugeot E-408 sẽ chỉ có một hệ thống truyền động.
Đại lý Kia bị hư hại 700 xe do ảnh hưởng của bão Helene Xe++

Đại lý Kia bị hư hại 700 xe do ảnh hưởng của bão Helene

TTTĐ - Cơn bão Helene đổ bộ vào tiểu bang Florida (Mỹ) mới đây đã khiến đại lý Kia New Port Richey bị thiệt hại nặng nề.
Sinh viên đại học tại Hà Nội thích thú lái xe máy điện VinFast Xe++

Sinh viên đại học tại Hà Nội thích thú lái xe máy điện VinFast

TTTĐ - Chuỗi sự kiện Campus Tour 2024 (diễn ra từ ngày 13/9 đến 27/10) là cơ hội để sinh viên đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trải nghiệm thực tế và sở hữu những chiếc xe máy điện VinFast với ưu đãi lớn.
Ferrari SF90 Stradale "bắc tiến", được rao bán 23 tỷ đồng với ODO 7.000km Xe++

Ferrari SF90 Stradale "bắc tiến", được rao bán 23 tỷ đồng với ODO 7.000km

TTTĐ - Mới đây, doanh nhân Đức Huy (chồng cũ ca sĩ Lệ Quyên) đã quyết định “chia tay” siêu xe Ferrari SF90 Stradale chỉ sau 2 năm sử dụng.
Hyundai giới thiệu gói nâng cấp off-road mới cho Santa Fe 2024 Xe++

Hyundai giới thiệu gói nâng cấp off-road mới cho Santa Fe 2024

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã công bố gói nâng cấp XRT off-road mới dành cho mẫu xe Santa Fe 2024 tại Australia.
Vì sao những kẻ trộm ô tô không quan tâm đến xe điện? Xe++

Vì sao những kẻ trộm ô tô không quan tâm đến xe điện?

TTTĐ - Theo thống kê của Cục Tội phạm bảo hiểm quốc gia Mỹ, tỉ lệ trộm xe đã tăng liên tục kể từ năm 2019. Tuy nhiên, bọn trộm dường như không quan tâm đến xe điện.
Xem thêm