Tag

Toyota Corolla Altis trong mắt khách hàng trẻ: Xe Nhật giờ đã rất khác

Xe++ 24/11/2022 00:00
aa
Không còn gắn với hình tượng xe Nhật bảo thủ hay đơn điệu xưa kia, Toyota Corolla Altis 2022 ngày nay đã rất khác biệt trong mắt những khách hàng trẻ tuổi: mẫu mã bắt mắt năng động, ngập tràn trang bị tiện nghi, vận hành ổn định an toàn.

Thiết kế năng động, bắt mắt

Bước sang thế hệ sản phẩm mới 2022, rõ ràng thiết kế của Corolla Altis đã học hỏi được rất nhiều từ đàn anh trứ danh Toyota Camry. Trong hình hài một mẫu sedan hạng C, Corolla Altis sở hữu một giao diện đầu xe rất hiện đại.

Cụm mặt ca-lăng được thiết kế bành rộng sang hai bên, kết hợp với đèn chiếu sáng projector LED mảnh dạng lưỡi câu đôi, tạo nên một đôi mắt rất “có hồn”. Các chi tiết mạ chrome vẫn được thêm vào để giữ lại dáng vẻ lịch sự, đạo mạo vốn có của những mẫu xe Toyota nói chung.

Trong khi đó, phần đuôi xe lại được thiết kế vuông vức, đem lại không khí trẻ trung, năng động. Đặc biệt là chi tiết đuôi cốp cố tình được thiết kế “vểnh lên” để giống với tạo hình của một cánh gió đuôi vịt - thứ vốn chỉ thường thấy trên những mẫu xe thể thao hiệu năng cao. Phía bên dưới, thiết kế giấu ống xả đảm bảo sự tối giản, lịch lãm cho Corolla Altis.

Thêm một chi tiết ngoại thất rất khó có thể bỏ qua, đó chính là bộ la-zăng 17 inch được phay 2 màu với thiết kế 10 chấu kép cực kỳ đẹp mắt. “Dàn chân” này đem lại cho Toyota Corolla Altis 2022 một ngoại hình thực sự “bá cháy”: vừa hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn rất lịch thiệp, đĩnh đạc.

Không gian rộng rãi, hiện đại

Điều đáng nói đầu tiên khi bước vào bên trong Corolla Altis 2022, đó chính là sự rộng rãi - một ưu điểm luôn được duy trì trên tất cả các mẫu xe Nhật nói chung và thương hiệu gắn mác Toyota nói riêng. Xe có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của bốn người lớn cao khoảng 1m80 kèm một trẻ nhỏ ngồi giữa phía sau mà mọi hành khách đều cảm thấy thoải mái.

Bên cạnh đó, khoang cốp chứa đồ của xe cũng có thể được xếp vào hàng “mênh mông, thênh thang”. Người dùng hoàn toàn có thể chứa vừa 5-6 vali đồ, đủ cho những chuyến du lịch dài ngày cho 4-5 người. Đây tiếp tục là một điểm cộng lớn dành cho Corolla Altis.

Thiết kế phần đầu xe cũng đã gọn gàng hơn. Hai gương chiếu hậu bên hông xe được đưa xuống dưới cửa để giảm điểm mù. Tổng hòa các yếu tố do nền tảng khung gầm TNGA thế hệ mới đem lại, Toyota Corolla Altis 2022 sở hữu một tư thế lái rất thoải mái, tầm nhìn thoáng đãng, rộng rãi và dễ bao quát.

Trang bị trên xe giờ cũng đã rất phong phú và hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu giải trí cơ bản của những người dùng phổ thông: Màn hình thông tin giải trí trung tâm kích cỡ 9 inch đã tích hợp cả kết nối Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh 6 loa, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động hai vùng, thậm chí có cả sạc không dây hay cửa gió cho hàng ghế sau.

Nhìn vào danh sách trang bị vô cùng phong phú của Toyota Corolla Altis 2022, có thể thấy xe Nhật nói chung đã rất tích cực nâng cấp và không hề thua kém các mẫu xe đến từ Hàn Quốc hay Âu Mỹ.

Khả năng vận hành bền bỉ, êm ái

Toyota Corolla Altis 2022 sử dụng khối động cơ 1.8L hút khí tự nhiên, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT, cho sức mạnh tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn có thể lên tới 172 Nm. Về cơ bản, xe có thể đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày của người dùng phổ thông. Điều quan trọng nhất, là khối động cơ này rất bền bỉ, đem lại sự yên tâm cho người dùng.

Vô-lăng đem lại cảm giác vận hành rất nhẹ nhàng, thoải mái. Đây là một yếu tố có lẽ đã được nhà sản xuất Nhật Bản tính toán rất kỹ lưỡng. Bởi lẽ sẽ chẳng có ai đem một chiếc sedan mẫu mực như Corolla Altis lên rừng núi cả. Mà khi vận hành chủ yếu trong đô thị, thì sự nhẹ nhàng mượt mà, êm ái của vô-lăng và chân ga sẽ được ưu tiên đánh giá cao.

Chưa hết, gói công nghệ hỗ trợ lái an toàn Toyota Safety Sense 2.0 trên các phiên bản cao cấp còn đem lại cho Corolla Altis 2022 hàng loạt tính năng rất hữu ích, như: Adaptive Cruise Control, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, đèn chiếu sáng tự động và 7 tới túi khí xung quanh xe.

Đó là còn chưa kể tới hàng loạt trang bị khác, như: phanh tay điện tử kèm Auto hold, các chế độ vận hành Eco/Sport/Normal để giúp cho việc đạp chân ga và vần vô-lăng xe trở nên nhẹ nhàng, tiện lợi và thậm chí là hứng khởi hơn. Qua đó, những hành khách có thể tận hưởng những hành trình di chuyển thú vị trên mọi nẻo đường.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng giới thiệu cả phiên bản HEV sử dụng động cơ hybrid, cho khả năng vận hành tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như thân thiện với môi trường, hướng tới tương lai chung của ngành ô tô thế giới, đó là điện hóa phương tiện di chuyển.

Tổng kết nhanh, Toyota Corolla Altis 2022 rõ ràng là một sự lựa chọn rất phù hợp: thương hiệu mạnh đi kèm chế độ hậu mãi tin cậy, khả năng vận hành bền bỉ êm ái nhưng cũng rất thú vị, không gian rộng rãi, trang bị phong phú và đặc biệt là ngoại thất trẻ trung hiện đại.

Đây có lẽ là minh chứng hùng hồn nhất cho lời tuyên bố “No more boring cars” - quyết tâm không sản xuất ra những chiếc xe tẻ nhạt nữa - của Akio Toyoda Chủ tịch tập đoàn Toyota.

Đọc thêm

Kia hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV mới Xe++

Kia hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV mới

TTTĐ - Mới đây, Kia đã công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu SUV mới nằm trong chiến lược “Kia 2.0 Strategy” của hãng.
Ford Equator có phiên bản facelift với hệ truyền động plug-in hybrid Xe++

Ford Equator có phiên bản facelift với hệ truyền động plug-in hybrid

TTTĐ - Mới đây, Ford đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu SUV Equator.
Lô xe Omoda C5 đầu tiên xuất khẩu từ Indonesia về Việt Nam Xe++

Lô xe Omoda C5 đầu tiên xuất khẩu từ Indonesia về Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, lô xe Omoda C5 đầu tiên đã chính thức rời cảng Indonesia và đang trên đường vận chuyển về Việt Nam.
Trung Quốc đệ đơn kiện, phản đối chính sách thuế xe điện của EU Xe++

Trung Quốc đệ đơn kiện, phản đối chính sách thuế xe điện của EU

TTTĐ - Mới đây, Bộ Thương mại Trung Quốc đã đệ đơn kiện lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), phản đối các biện pháp chống trợ cấp của Liên minh châu Âu (EU) đối với xe điện do nước này sản xuất.
Chủ xe xăng lời cả trăm triệu đồng khi bán xe cũ, lên đời xe điện VinFast Xe++

Chủ xe xăng lời cả trăm triệu đồng khi bán xe cũ, lên đời xe điện VinFast

TTTĐ - Chương trình “Thu cũ - đổi mới” của VinFast hợp tác cùng FGF không chỉ giúp khách hàng có thể nhanh chóng bán lại xe cũ mà còn được hưởng ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng khi chuyển đổi sang xe điện.
Chi tiết bộ ba xe máy điện mới ra mắt của Dat Bike Xe++

Chi tiết bộ ba xe máy điện mới ra mắt của Dat Bike

TTTĐ - Mới đây, Dat Bike đã chính thức ra mắt bộ 3 xe máy điện Quantum S-series giúp linh hoạt đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng xe máy điện, từ hạn mức tài chính đến thói quen sử dụng.
Chủ xe Hongqi E-HS9 lỗ hơn 1,5 tỷ đồng sau 2 năm sử dụng Xe++

Chủ xe Hongqi E-HS9 lỗ hơn 1,5 tỷ đồng sau 2 năm sử dụng

TTTĐ - Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe cũ tại TP.HCM đã rao bán chiếc SUV điện Hongqi E-HS9 đã qua sử dụng với giá 1,95 tỷ đồng.
Chủ xe xăng được “nhân đôi ưu đãi” khi lên đời xe điện Xe++

Chủ xe xăng được “nhân đôi ưu đãi” khi lên đời xe điện

TTTĐ - Chương trình “Thu cũ – Đổi mới” do VinFast và FGF hợp tác triển khai đang mang tới cơ hội vàng cho khách hàng Việt từ xe xăng “lên đời” xe điện. Riêng chủ xe xăng VinFast được ưu đãi lên tới 120 triệu đồng cùng loạt quà tặng “khủng”.
Honda Scoopy 2025 ra mắt Đông Nam Á: Giá từ 36,1 triệu VNĐ Xe++

Honda Scoopy 2025 ra mắt Đông Nam Á: Giá từ 36,1 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức “vén màn” thế hệ mới của mẫu Scoopy tại Đông Nam Á.
Lexus ES 2025 bất ngờ lộ ảnh thực tế trước thềm ra mắt Xe++

Lexus ES 2025 bất ngờ lộ ảnh thực tế trước thềm ra mắt

TTTĐ - Theo kế hoạch, Lexus sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thứ 2 của mẫu sedan ES vào tháng 12 tới.
Xem thêm