Tag

Tour du lịch Hàn Quốc hút khách mùa cuối năm

Du lịch 28/10/2023 10:47
aa
TTTĐ - Dựa theo các chỉ số tích cực về lượng khách Việt Nam ghé thăm xứ sở kim chi từ đầu năm tới nay, các chuyên gia nhận định tỷ lệ phục hồi của ngành du lịch Hàn Quốc đối với thị trường khách Việt sẽ đạt gần 80% so với năm 2019.

Tour ngắm lá đỏ cháy chỗ ngay từ đầu thu

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tính tới cuối tháng 9/2023, xứ sở kim chi đã đón hơn 300 nghìn lượt khách Việt Nam tới du lịch Hàn Quốc. Dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng mạnh trong giai đoạn cao điểm cuối năm.

Du khách thích thú với khung cảnh Đảo Nami thay lá vàng đầu thu tháng 10 (Ảnh: BestPrice)
Du khách thích thú với khung cảnh Đảo Nami thay lá vàng đầu thu tháng 10 (Ảnh: BestPrice)

Lý giải về việc các tour Hàn Quốc liên tục cháy chỗ trong thời điểm này, ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice cho biết: “Với xu hướng du lịch theo mùa vụ của đại đa số du khách hiện nay, ngoài mùa hoa anh đào thì mùa lá đỏ luôn là thời điểm hút khách tới Hàn Quốc. Đặc biệt, năm nay thủ tục nhập cảnh và thời gian làm visa cũng thuận lợi hơn, nếu hồ sơ visa của du khách khả quan thì thời gian trả kết quả chỉ mất khoảng 1 tuần làm việc thay vì 15 - 21 ngày. Đa số khách hàng có kế hoạch muốn đi các nước cần visa đều sẽ chuẩn bị tâm lý muốn đăng ký tour sớm để chờ visa, cũng như tránh tình trạng hết chỗ và được hưởng nhiều ưu đãi hơn".

BestPrice mở bán tour ngắm lá đỏ từ giữa tháng 8, tính tới thời điểm hiện tại đã nhận về hơn 600 lượt khách đăng ký tại cả 2 thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, trong đó hành trình truyền thống Seoul - Đảo Nami - Công viên Everland 5 ngày với giá khoảng 12,9 triệu đồng vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách, đặc biệt là với những ai đi lần đầu.

Dựa theo bản đồ lịch thay lá đỏ tại Hàn Quốc, thời gian lá chuyển vàng, đỏ ở mỗi vùng sẽ khác nhau. Vì vậy, ngoài thủ đô Seoul và đảo Nami rất đỗi quen thuộc với du khách Việt Nam, BestPrice đã mở rộng thêm các tuyến điểm với các hành trình mới như Busan - Daegu 6 ngày với giá 18,9 triệu đồng, Tour Đảo JeJu 6 ngày ngắm lá vàng núi Hallasan với giá 24,9 triệu đồng.

Khung cảnh công viên Yongdusan Park mùa thu Busan tuyệt đẹp
Khung cảnh công viên Yongdusan Park mùa thu Busan tuyệt đẹp

Việc khai thác các hành trình mới sẽ giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn đa dạng và linh động thời gian đặt tour để khám phá Hàn Quốc cùng BestPrice bất cứ thời điểm nào trong giai đoạn mùa thu này.

Khách Việt yêu thích tour trượt tuyết Hàn Quốc

Khác với khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam, Hàn Quốc là nước ôn đới, khi vào đông nhiệt độ giảm sâu tới âm độ và có tuyết rơi. Điều này tạo nên sự khác biệt với mùa đông nước ta và kích thích du khách Việt muốn ghé thăm và khám phá mùa đông Hàn Quốc.

Nắm bắt được tâm lý và thị hiếu của người dân Việt, BestPrice đã nghiên cứu triển khai chương trình tour Seoul - Lotte World - Trượt tuyết Elysian 6 ngày với giá 12,9 triệu đồng, du khách sẽ có trải nghiệm ngắm và trượt tuyết cực thú vị trong mùa đông này. Sản phẩm hiện đã được mở bán từ đầu tháng 10 và nhận được sự quan tâm rất lớn từ du khách.

Du khách check in khu trượt tuyết Elysian sôi động (Ảnh: Sưu tầm)
Du khách check - in khu trượt tuyết Elysian sôi động (Ảnh: Sưu tầm)

“Bên cạnh nhóm khách lẻ, thời điểm cuối năm cũng là lúc nhiều doanh nghiệp đăng ký tour đoàn như một phần thưởng thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên” - ông Tú nói thêm.

Để xây dựng được những sản phẩm tour đa dạng, hấp dẫn thì không thể thiếu sự hỗ trợ từ các hãng hàng không trong và ngoài nước. Cụ thể, với tần suất chuyến bay kết nối Việt Nam - Hàn Quốc được tăng lên gấp 2, 3 lần so với trước đây đã tạo điều kiện thuận lợi để công ty du lịch gia tăng lịch khởi hành tour cũng như khách du lịch tự túc có thể đặt vé máy bay đi Hàn dễ dàng.

Với những con số đáng nể trên, dễ dàng nhận thấy tiềm năng phát triển thúc đẩy du lịch Hàn Quốc đối với du khách Việt là rất lớn. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị lữ hành trong nước xúc tiến gia tăng mạnh mẽ các sản phẩm du lịch độc đáo mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách khi tới Hàn Quốc trong thời gian tới.

Đọc thêm

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Xem thêm